LIFESTYLE

รู้จัก ‘Luby Sparks' วงร็อกญี่ปุ่นสายเลือดใหม่ ผู้นำเอาเสน่ห์ของเพลงร็อกยุค 90s มาบอกเล่าอีกครั้ง

ปัจจุบัน Luby Sparks มีฐานแฟนคลับที่แข็งแรงและพร้อมซัปพอร์ตผลงานในอนาคตเสมอ

     กลิ่นอายของวงการเพลงร็อกนั้นยังคงเป็นสิ่งแปลกใหม่ให้เราได้สัมผัสเสมอ เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่เราจะพาไปทำความรู้จักกับวงร็อกญี่ปุ่นอย่าง “​​Luby Sparks” วงร็อกน้องใหม่ที่พร้อมนำเสนอแนวเพลงแบบ Dream Pop และ Alternative Rock ที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของความบันเทิงจากยุค 90s ให้เราได้สัมผัสอีกครั้ง ซึ่ง Luby Sparks เป็นวงร็อกอินดี้ที่ก่อตั้งวงขึ้นมาในครั้งแรกเมื่อราวปี 2016 ประกอบด้วยสมาชิกปัจจุบันในวงทั้ง 5 คน ได้แก่ Natsuki Kato ตำแหน่งนักร้องนำและมือเบส, Erika Murphy ตำแหน่งนักร้องนำ, Sunao Hiwatari และ Tamio Sakuma ตำแหน่งมือกีตาร์ และ Shin Hasegawa ตำแหน่งมือกลอง และมีอดีตสมาชิกอีกหนึ่งคนที่แยกตัวออกไปในปี 2018 อย่าง Emily Obaidey ที่เคยอยู่ในตำแหน่งนักร้องนำของวงนั่นเอง

 

 

     ถึงแม้ว่า Luby Sparks จะเป็นวงร็อกน้องใหม่ที่มีอายุวงยังไม่ถึง 10 ปี แต่ในแง่บทบาทของศิลปินเพลงร็อกพวกเขาก็ได้สร้างสรรค์ผลงานออกมาหลากหลายชิ้นที่ทำให้แฟนๆ เพลงร็อกในญี่ปุ่นต่างฮือฮากันอยู่ไม่น้อย โดยจุดเด่นของวงนี้เป็นการนำเอาเพลงร็อกแบบดิบๆ มาผสมผสานเข้ากับทำนองเพลงที่ติดหูของผู้คนได้อย่างลงตัว ทำให้เป็นเพลงร็อกที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้หลายช่วงวัย

     นอกจากเทคนิคการทำเพลงที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นเฉพาะตัวแล้ว ในแง่คุณภาพของสมาชิกในวงก็ไม่ทำให้เราได้ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องของนักร้องนำที่มีความยูนีค ทำให้เพลงของ Luby Sparks มีความแตกต่างและน่าจดจำ ตลอดจนเนื้อเพลงของวงที่มักจะได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวที่เราพบเจอในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึก ความสัมพันธ์ และสังคม ซึ่งถือเป็นพื้นฐานที่หลายคนต่างพบเจอและสัมผัสได้ง่าย

 

 

     ปัจจุบัน Luby Sparks ออกอัลบั้มทั้งหมด 1 อัลบั้ม ภายใต้ชื่อ “Luby Sparks” ซึ่งประกอบไปด้วยทั้งหมด 11 เพลง อัลบั้มนี้ไม่เพียงจะตั้งชื่อตามชื่อวงเพราะเป็นอัลบั้มแรกของวงเท่านั้น แต่ยังถือเป็นผลงานชิ้นเอกที่สะท้อนตัวตนของ Luby Sparks ให้แฟนๆ และคนรักเพลงร็อกได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งของวงร็อกที่น่าจับตามอง ถึงเเม้ผลงานของพวกเขาอาจจะยังไม่ได้มากมายเมื่อเทียบกับวงรุ่นพี่อื่นๆ แต่ในแง่ศักยภาพของสมาชิกและเอกลักษณ์ของที่ไม่ซ้ำใครของวง ทำให้ปัจจุบันมีฐานแฟนคลับที่แข็งแรงและพร้อมซัปพอร์ตผลงานในอนาคตเสมอ

 



WATCH




ภาพ : อินสตาแกรม @lubysparksband
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

TAGS : LubySparks