jung kook
LIFESTYLE

Jungkook วง BTS เผยว่าเขาอยากมีทัวร์คอนเสิร์ตในฐานะศิลปินเดี่ยว!

เขากล่าวเช่นนี้แล้ว เหล่าแฟนๆ จะมีลุ้นหรือไม่

     ไม่เคยห่างหายไปจากกระแสบนโลกออนไลน์กับศิลปินหนุ่มมากความสามารถจากเมืองปูซาน 'Jungkook' แห่งวง BTS ที่ล่าสุดได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล 'Standing Next to You' ในอัลบั้มเดี่ยว 'Golden' ไปเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ยอดวิวในยูทูบก็ทะลุ 20 ล้านวิวไปแล้วเรียบร้อย ประกอบกับสถิติอันน่าประทับใจที่เป็นไวรัลไปก่อนหน้านี้ โดยเพลง 'Seven' มียอดสตรีม 1 พันล้านครั้งในระยะเวลาเร็วที่สุดบน Spotify นอกจากนี้เขายังได้รับรางวัล MTV EMA ประจำปี 2023 ทั้งหมด 2 สาขาได้แก่ Best K-Pop และ Best Song จากเพลง 'Seven' ซึ่งถือเป็นศิลปินที่ได้รับรางวัลรองลงมาจากศิลปินสาวแห่งยุค 'Taylor Swift' ที่เธอคว้ารางวัลไปทั้งหมด 3 สาขาอีกด้วย แม้เหล่าแฟนๆ จะแอบเสียดายที่ไม่ได้เห็นเหล่าศิลปินขึ้นรับรางวัล เนื่องจากงานประกาศรางวัลดังกล่าวจำเป็นต้องยกเลิกไปจากกำหนดการเดิมต้องจัดขึ้นวันที่ 5 พฤศจิกายน ณ Paris Nord Villepinte ประเทศฝรั่งเศส เหตุเพราะสถานการณ์ความไม่สงบของบ้านเมือง

     ทว่าล่าสุดจองกุกก็ได้ปรากฏตัวให้แฟนๆ เห็นหน้าคร่าตาเขาอีกครั้งเมื่อพิธีกรรายการดัง The Tonight Show Starring Jimmy Fallon อย่าง 'Jimmy Fallon' ได้เชิญศิลปินหนุ่มสุดฮอตไปออกรายการ จองกุกได้แสดงเพลง 'Standing Next to You' และได้พูดคุยกับจิมมี่อย่างเป็นกันเอง แต่มีประโยคหนึ่งที่ชวนเหล่าอาร์มี่รู้สึกใจเต้นไปตามๆ กันเมื่อเขาเกริ่นว่าอยากมีทัวร์คอนเสิร์ตในฐานะศิลปินเดี่ยว แต่เขาก็เผยต่ออย่างรวดเร็วว่า “แต่ผมยังไม่มีผลงานเพลงมากพอ ผมจึงอยากทุ่มเทและทำผลงานเพลงให้มากขึ้น เมื่อผมพร้อมผมคงจะสามารถทัวร์คอนเสิร์ตได้อย่างเต็มที่” ทั้งนี้จองกุกยังได้กล่าวถึงอัลบั้มเดี่ยวของเขาเพิ่มเติมอีกว่า “ผมอยากแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง รวมถึงการพัฒนาฝีมือด้วย ผมอยากเป็นศิลปินเดี่ยวที่สามารถดึงแนวเพลงออกมาได้มากมาย และนั่นคือสิ่งที่ผมกำลังพยายามอยู่”

     จากบทสนทนาที่เกิดขึ้นยิ่งทำให้แฟนๆ ต่างเอ็นดูและพร้อมเป็นกำลังใจให้จองกุกเสมอ เพราะเขาคนนี้ไม่เคยแม้แต่จะหยุดพัฒนาทักษะการร้องเพลงและการเต้นให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นในทุกๆ ปี เพราะอัลบั้มนี้จองกุกสร้างสรรค์ผลงานเพลงเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ซึ่งเขาให้เหตุผลว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่ผู้ฟังส่วนใหญ่สามารถเข้าใจได้ และสามารถตีตลาดวงการเพลงได้ง่ายขึ้น อีกทั้งเบื้องหลังชื่อของอัลบั้มเดี่ยว 'Golden' นั้นบ่งบอกถึง 'มักเน่ทองคำ' หรือการเป็นน้องคนเล็กของวงบีทีเอสที่มีความเก่งกาจและมีฝีมืออันโดดเด่นมีค่าดั่งทองคำ ตามที่ RM ลีดเดอร์ของวงได้ตั้งฉายาให้เขาอีกด้วย จองกุกจึงเลือกชื่อนี้เพราะสามารถบอกตัวตนของเขาได้เป็นอย่างดี ทั้งยังแสดงถึงจุดเริ่มต้นของทุกอย่างในตัวเขาที่เกิดขึ้นมาจากวงและสมาชิกร่วมวงอีกด้วย แฟนๆ ต้องตามให้กำลังใจศิลปินหนุ่มจากแดนกิมจิคนนี้เสียแล้ว เพราะหลายๆ คนคงใจจดใจจ่อกับเวิลด์ทัวร์เดี่ยวของจองกุกอย่างเต็มรูปแบบ

 

(ตามไปอ่านเรื่องราวของวง BTS เพิ่มเติมได้ที่บทความ 'กว่าจะครองสเตเดี้ยมระดับโลก… ครั้งหนึ่ง ‘BTS’ เคยขึ้นเวที ‘7 สีคอนเสิร์ต’ ที่ประเทศไทยมาแล้ว!'

 

มิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล 'Standing Next to You' จากอัลบั้มเดี่ยว 'Golden' ของ Jungkook แห่งวง BTS


ข้อมูล : Billboard

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jungkook #BTS #StandingNexttoYou #Golden