vogue horoscope oct 2022
LIFESTYLE

เช็กดวงประจำเดือนตุลาคม 2565 ที่มีราศีตุลนำทัพความเนื้อหอมเรียกความรักได้อยู่หมัด

นอกจากราศีตุลแล้ว จะมีราศีใดบ้างที่มีโชคเรื่องความรักไม่ขาดสาย อ่านคำทำนายได้ที่นี่!

     ราศีตุุลไม่เคยขาดรัก มักจะวุ่นกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ ยิ่งในปีนี้ดาวพระราหูเสริมส่งปีหน้าได้ราชาดาวดีให้ท้าย จะต้องเผชิญกับโชคและเคราะห์อันเนื่องจากความรักมิได้หยุดหย่อน การงานอดทนไปจนถึงมีนาคม 2566 งานจะปลดล็อกปลอดโปร่งขึ้นมาก การเงินติดขัด ดาวการเงินเดินเกเรตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีนี้ถึงมีนาคมปีหน้า หลังจากนั้นจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้น

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     ดวงชะตาชาวตุลระยะนี้ยังขลุกขลักอยู่ แต่ก็นับว่าดีขึ้นมาหน่อย ปัญหาเก่ายังดำเนินต่อไป แต่ละเรื่องล้วนเป็นซีรี่ส์ ไม่จบง่ายๆ หรอกค่ะคุณ ครึ่งเดือนแรกชาวตุลที่พื้นดวงเดิมไม่แข็งแกร่งอาจมีอาการคล้าย-อยากหลับฝันไม่ขอตื่นขึ้นมา ผ่านกลางเดือนไปแล้วดาวประจำตัวมีกำลัง จะฮึดสู้เหมือนได้ยาดี การงาน ถูกบีบให้ต้องเปลี่ยน ใครที่ยังยึดถือแนวทางเก่าชีวิตจะลำบาก ทำอะไรก็ยากไปหมด หุ้นส่วนเป็นโรคคิดวนๆ เช้าบอกจะทำต่อ พอสายขอถอนทุน ตกเย็นเปลี่ยนใจไปมา ฟังแล้วอยากจะบ้าตายรายวัน ญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย ครอบครัวได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจ เงินทองไม่จำเป็นอย่าใช้ เงินที่คิดว่าได้แน่มักไม่มาตามนัด คนมีคู่ โสด/ม่าย จะมัวเมาลุ่มหลงในรสรักรสเสน่หา หมดเปลืองไปกับคนรักใหม่ ตำราทายว่าจะมีคู่มากกว่าหนึ่ง มีทั้งตัวจริง ตัวสำรอง กิ๊ก กั๊ก รักสามเส้า หรือเข้าไปพัวพันกับคนมีเจ้าของจะเดือดร้อนมิใช่น้อย ควรใส่เกียร์ถอยยาวๆ เลย

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     เปิดดวงชาวแมงป่อง ส่องดูแผนที่ชีวิตแล้วเห็นใจคุณจัง ที่ทนเหน็ดเหนื่อยมาหลายเดือนนั้นดูเหมือนจะมาถึงจุดพีกเอาในเดือนนี้ โดยเฉพาะเรื่องบ้านและงาน งานกำลังงวด อยู่ในช่วงปิดจ็อบ ปิดโปรเจกต์ มีเกณฑ์จะย้ายบ้าน ย้ายที่ทำงาน หรือไม่ก็ซ่อมบ้าน ซ่อมออฟฟิศ ทำให้จังหวะชีวิตติดขัดไม่ราบรื่น พอเดินหน้าได้หน่อยก็ต้องถอยหลัง นักธุรกิจใส่ใจหุ้นส่วนด้วย จะมีเหตุพลิกผัน เกิดเรื่องไม่คาดฝันกระทบถึงงาน มิตรสหายพึ่งพาได้บ้าง สำคัญคือ “สุขภาพ” ปลายฝนต้นหนาวแล้ว คุณต้องฟิตถึงจะรับมือกับชีวิตช่วงในนี้ได้ เงินทองไม่ลำบาก จะมีรายจ่ายค่าบ้าน รถยนต์ บุตร สัตว์เลี้ยง ชาวแมงป่องที่มีคู่แล้วคู่ครองคนรักคอยหนุนหลังคุณอยู่เสมอ เขาไม่ชอบแสดงตัวแต่มีส่วนอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของคุณ บุตรดี มีปัญญา หมั่นศึกษาเล่าเรียน ใครที่พร้อมมีทายาท--เปิดปุ๊บติดปั๊บ โสด/ม่าย อยากมีใครสักคน แต่ไม่แน่ใจว่าถ้ายุ่งเบอร์นี้เขาจะรับได้ไหม

 



WATCH




SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     ชีวิตชาวธนูยามนี้มีเสถียรภาพมาก จะขึ้นไปอยู่ในจุดที่สามารถลิขิตหรือออกแบบชีวิตตัวเองได้ มีอำนาจในการต่อรอง คุณจะอุทิศเวลาให้ครอบครัว บริหารงานอยู่บ้าน สืบทอดธุรกิจกงสี จะพัฒนาที่ดินหรือนำทรัพย์สินทางปัญญาของบรรพบุรุษมาต่อยอด มีโชคเรื่องงาน ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่/เจ้านายไว้วางใจ งานที่ทำกับคู่ครองคนรักมีอุปสรรคบ้าง แต่ยังเดินหน้าต่อไปได้ งานเขียน งานแปลมีโอกาสเด่นดัง จะสร้างงานมาสเตอร์พีซ หรือได้ทำงานร่วมกับผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการ สุขภาพ-ระวังโรคที่มองไม่เห็น การเงิน มีเงินเย็น ขยันเก็บหอมรอมริบ จะลงทุนในสินทรัพย์ สะสมงานแอนทีก งานศิลปะ ที่ดิน หรือปลูกพืชเศรษฐกิจ คนมีคู่แล้วควรแยกสินเดิมของตนให้ชัด โดยเฉพาะในคู่ที่เป็นหุ้นส่วนธุรกิจ บุตรโตแล้วแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า เรื่องทายาท--คนที่อยากมีไม่ได้ คนที่ไม่อยากได้กลับมี โสด/ม่าย ถูกคนคุ้นเคยจู่โจมหัวใจ เพื่อนสนิทคิดรัก

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ชะตาชาวมังกรยังคงโดดเด่นไม่เป็นสองรองใคร คุณคือหัวใจของทีม เป็นหัวเรือใหญ่ เป็นคนสำคัญของบริษัท คือผู้นำที่คนข้างล่างชื่นชม คนข้างบนไว้วางใจ ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา จะมีชื่อเสียงในวงการ เครดิตดี ได้รับคำนิยมชมชื่น เดือนนี้ประชุมเยอะ เดินทางบ่อย ปลายเดือนจะร่วมงานกับหลายฝ่าย มากคนก็มากความตามไป ชาวมังกรที่สนใจอยากศึกษาต่อ คุณจะได้กลับเข้าห้องเรียนอีกครั้ง ตั้งใจให้ดี...สิ่งที่เรียนรู้ในวันนี้จะเป็นไม้ค้ำยันชีวิตได้ในวันหน้า การเงินตึงมือ ระวังปัญหาหนี้สินอันเนื่องมาจากญาติพี่น้อง การฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สิน-มรดก ขัดผลประโยชน์กันในหมู่เครือญาติ มีเกณฑ์จะขายบ้าน ซื้อบ้าน (เป็นหนี้ระยะยาว) ระวังอุบัติเหตุ หากก่อนหน้านี้เจ็บป่วยจะได้คิวผ่าตัด ชีวิตคู่-ลองตั้งกฎไม่พกความเครียดเข้าบ้านดูบ้างซี แล้วความโรแมนติกจะกลับมางอกงาม โสด/ม่าย ได้พบรักในที่ทำงาน เป็นคนที่อายุห่างกันมาก รักต่างวัยหัวใจฟิน…

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     จังหวะชีวิตชาวกุมภ์ไม่น่าเบื่อ จะโคจรไปไกลบ้าน เข้าสังคมใหม่ พบพานผู้คนแปลกหน้า เรื่องราวแปลกใหม่ไม่คุ้นเคย คนที่อยากย้ายงานจะได้ย้ายสมใจ หากสมัครไปหลายบริษัทจะได้ไปอยู่บริษัทต่างถิ่นต่างแดน การงานต้องปรับตัว อยู่ในช่วงทดลองงาน เปลี่ยนหน้าที่ ย้ายแผนก ฯลฯ กว่าจะนิ่งเป็นปกติได้ก็ราวต้นปีหน้า ดาวการงานเดินยึกยักอาจทำให้เจ้าชะตารู้สึกเสียศูนย์ มีช่วงเวลาทดท้อใจบ้าง อยู่ห่างบ้านยิ่งทำให้ซึมเซายกกำลัง 2 อดทนแล้วมันจะผ่านไป เพื่อนฝูงช่วยได้ เขาเข้าใจหัวอกคุณดีทีเดียว การเงินมั่นคง มีโชคลาภเรื่องเงิน หากติดขัด-ขาดมือ หมุนเงินไม่ทันให้หันหน้าเข้าหาผู้ใหญ่ ท่านจะช่วยให้รอดพ้นวิกฤติได้ คนมีคู่แล้วครึ่งเดือนแรกห่างเหินด้วยระยะทางห่างไกล งานยุ่ง หรือเวลาสวนทางกัน ปลายเดือนชีวิตรักดีขึ้นได้เพราะการสื่อสารและเทคโนโลยี โสด/ม่าย รักใครชอบใครให้ซุ่มเงียบไว้ก่อน รอเดือนหน้าถึงจะมีจังหวะทำคะแนน

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     ชาวปลาคู่มีกำลังวังชาว่ายทวนกระแสน้ำอุ่น ชีวิตเริ่มต้นบทใหม่ในทางที่ดี มีความสนใจสิ่งใหม่ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับผู้สูงอายุ พุทธศาสนา งานวิชาการ การศึกษา การแพทย์ วงการศาลสถิตยุติธรรม จะค้นพบงานที่ 2-3-4 หมดยุคทำงานเดียวเหนี่ยวเงินล้าน งานจะนำคุณไปสู่สังคมใหม่ วิถีใหม่ วิธีคิดและการมองโลกเปลี่ยนไป ทว่าแพตเทิร์นเดิมๆ ของการเริ่มต้นก็คือ “อุปสรรค” จึงเป็นช่วงที่ชีวิตต้องสู้ แม้โดนชีวิตสู้กลับก็อย่าถอดใจ สิ่งดีๆ กำลังจะมีเข้ามาในตอนท้าย การเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง รายจ่ายมาก การลงทุนไม่ประสบผลตามคาด เงินทองหว่านไปแล้วยังไม่งอกเงย แน่ใจเถิดว่าผลประโยชน์อันพึงมีพึงได้นั้น-ได้แน่ เพียงแต่ต้องอาศัยเวลา งดเสี่ยงโชค มีแต่เสียกับเสีย ความรักคือสิ่งชุบชูใจ คู่ชีวิตเป็นแรงผลักดันให้ลุกขึ้นมาสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ มากมาย คนมีรักเดือนนี้รักร้อนแรง มีเกณฑ์จะวิวาห์เหาะ โสด/ม่าย เสน่ห์ขจรขจาย ต่อคิวไปถึงปากซอย

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ชีวิตชาวเมษไม่ดำเนินไปตามสูตรสำเร็จ จะออกแนวเด็กวัดร้อยล้าน เอาตัวรอดได้ แต่ก็ต้องดิ้นรนกระเสือกกระสน จะมีหนทางก้าวไปสู่ความสำเร็จเฉพาะตน พระราหูทับลัคน์มักเกี่ยวข้องกับคดีความ ข่าวลือ ถูกหลอก ถูกนินทาว่าร้าย ไฟไหม้บ้าน จะสัญจรไปในที่อโคจร ต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ ด้านการงาน พระราหูให้คุณกับงานออนไลน์ งานต่างประเทศ นักลงทุน  เล่นหุ้น ธุรกิจผับ บาร์ ดารานักแสดงจะตกเป็นข่าวฮือฮา มีเกณฑ์จะไปทำงานต่างประเทศ การเงินมาถึงจุดกลับตาลปัตร ถ้าก่อนหน้านี้ไม่มีเงิน จู่ๆ ก็จะมีเข้ามา เช่น ฟ้องร้องได้รับส่วนแบ่งมรดก หรือถูกหวยรวยหุ้น แต่ถ้าก่อนหน้านี้มีฐานะอู้ฟู่ ต่อแต่นี้ไปต้องใช้จ่ายระมัดระวัง ความรักยังไม่ลงตัว ผู้ใหญ่ไม่ปลื้ม คนมีคู่แล้วขอให้รู้จักยับยั้งชั่งใจ อย่าเผลอไผลไปกับคนที่ผ่านเข้ามาเหมือนดอกไม้ไฟ ละลานตาละลานใจเพียงชั่วครู่ชั่วยาม โสด/ม่าย ระวังถูกลวงให้รัก ตกที่นั่งบ้านเล็กไปแบบงงๆ

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     ภาพรวมชีวิตชาวพฤษภกำลังวิวัฒนาการไปอย่างช้าๆ หลายสิ่งหลายอย่างที่คุณคุ้นเคยทยอยปรับเปลี่ยน/สูญหายไป ตัวคุณเองก็ตกอยู่ในกระแสธารนี้เช่นเดียวกัน งานกำลังเปลี่ยนผ่านจากสิ่งหนึ่งไปสู่อีกสิ่งหนึ่ง จะเป็นการเปลี่ยนไปถึงระบบ-ถึงแก่น-ถึงรากเหง้าเลยทีเดียว นับจากนี้จะไม่หวนกลับไปเป็นเหมือนเดิมอีก นอกจากปรับตัว ปรับความคิดแล้ว ต้องเพิ่มเติมศักยภาพที่ควรมีด้วยจึงจะเติบโตต่อไปได้ การเงินได้รับผลกระทบจากงานและคู่ครอง ระยะนี้ต้องรอบคอบเรื่องเงิน จะมีรายจ่ายที่ไม่คาดฝัน เข้ารับการผ่าตัด หรือบุตรประสบอุบัติเหตุ งดเสี่ยงโชค งดท่องราตรี งดดื่มสุรายาเมา จะทำให้บาดเจ็บและเสียทรัพย์ได้ง่ย ชาวพฤษภที่ดาวการเงินในพื้นดวงเดิมเสียควรกระจายเงินออกไปซื้อทองบ้าง อย่าใส่ไข่ไว้ในตะกร้าใบเดียว คนมีคู่แล้ว คนรักต้องการความช่วยเหลือทางการเงิน โสด/ม่าย อย่าเพิ่งตกหลุมรักใคร เตือนแล้วคุณจะเชื่อไหมนะ

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ดวงชะตามีโชคแต่มิได้มาง่าย ต้องลุ้นกันจนตัวโก่งตัวงอเลยทีเดียว เช่นว่า มีข่าวจะได้รับมรดก ได้เงินจากญาติที่อยู่ไกล แต่ต้องรอ ระหว่างรอก็อย่าเพิ่งใช้เงินในอนาคตเพลินไปเสียก่อน ความพลิกล็อกยังมีอยู่อีกหลายตลบ ช่วงนี้ภพการเงินถูกดาวร้ายเล็ง จะกลัดกลุ้มเรื่องเงินเป็นพักๆ งานดี หุ้นส่วนพึ่งพาได้ งานราชการรุ่งเรือง แพทย์ พยาบาล งานด้านการศึกษามั่นคงเฟื่องฟู เจ้านายรักใคร่ จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สุขภาพ-มีโรคประจำตัว ปวดเมื่อย กระดูกสันหลังทับเส้นประสาท เป็นตะคริว กล้ามเนื้อ-เส้นเอ็นอักเสบ หากเจ็บป่วยด้วยโรคปัจจุบันทันด่วนจะได้พบหมอเก่ง เดือนนี้ชาวเมถุนจะให้น้ำหนักกับครอบครัวและการดูแลญาติผู้ใหญ่เป็นพิเศษ ปลายเดือนจะทุกข์ร้อนกังวลเรื่องบุตร คนมีคู่แล้วเหมือนได้ครอบครองแก้วมณีอันมีค่า เมื่อมองทะลุความน่าเบื่อไปคุณจะเห็นดวงใจภักดิ์และรักจริง คนโสด หนาวนี้ไม่เดียวดาย อุ่นไอรักใต้ดาวเดือน

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ชาวกรกฎมีโชคลาภจากการพลัดพรากจากไกล จะเดินทางไปต่างประเทศ ไปดูงาน+ทำงาน เทกคอร์ส เรียนต่อ หรืออย่างน้อยๆ ก็ได้ท่องเที่ยวในประเทศ ปลีกวิเวกไปอยู่เกาะ ไปทำงานในพื้นที่ที่ตัดขาดจากโลกภายนอก หากผิดเพี้ยนไปจากนี้ก็หมายความว่าคุณมีเกณฑ์จะเปลี่ยนงาน ซึ่งจะส่งผลต่อวิถีชีวิต การเดินทาง สังคม มิตรสหาย ตั้งแต่เดือนนี้ไปจนถึงไตรมาสแรกของปีหน้าการงานยังไม่นิ่งนะคะ แต่ถ้าคุณนิ่งพอ ไม่หวั่นไหว ก็ไม่มีใครทำอะไรคุณได้ การเงิน มีรายจ่ายในครอบครัว ค่าบ้าน ค่ารถ ค่าเดินทาง เพื่อนเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือ--ช่วยเท่าที่ไหว และไม่ควรค้ำประกันอะไรใดๆ ให้ใครทั้งสิ้น ส่วนเรื่องชีวิตคู่ ที่เคยอึมครึม กลับไม่ได้ไปไม่ถึง ก็จะมีความเด็ดขาด ฉึบฉับ ชัดเจนขึ้น หากที่ผ่านมาคุณได้ตัดสินใจครั้งสำคัญไปแล้ว เดือนนี้จะเป็นช่วงพักใจ คนโสดถูกชะตาเพื่อนร่วมทางหรือเพื่อนร่วมงานที่โคจรมาพบกันดั่งบุพเพสันนิวาส   

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     ป่านฉะนี้ชาวสิงห์น่าจะมีบทสรุปเกี่ยวกับงานแล้ว ใครที่เคยเคว้งคว้างเรื่องอาชีพการงาน ไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดี บัดนี้คงประจักษ์แจ้งแก่ใจว่า แม้หาสปอตไลต์ในชีวิตไม่เจอก็ไม่เห็นจะเป็นไร มีดวงไฟเล็กๆ หลายดวงก็ประคับประคองให้เดินต่อไปได้ คนเราไม่จำเป็นต้องมีอาชีพเดียว เดือนนี้จะได้เงินจากการทำงาน เป็นโชคของมือใหม่ แม้ไม่ใช่เงินก้อนใหญ่แต่ก็ปลุกปลอบกำลังใจให้พลิกฟื้น สิ้นสุดความกังวลเรื่องงานและเงิน เมื่อความเชื่อมั่นกลับคืนมา ชีวิตจิตใจที่เคยติดหล่มความสับสนก็เริ่มก้าวต่อไปได้ หนทางข้างหน้าจะมีด่านทดสอบอยู่เป็นระยะๆ อย่าเพิ่งหยุดการเรียนรู้ ไม่ว่าจะทำงานใดก็ต้องมีความเชี่ยวชาญชำนาญในงานนั้น สุขภาพญาติผู้ใหญ่ต้องดูแล ควรปล่อยวางและลดความคาดหวังต่อญาติพี่น้องลงบ้าง ชีวิตคู่--สู้เคียงบ่าเคียงไหล่ คนรักช่วยรักษาผลประโยชน์ให้ โสด/ม่าย มีโชคเรื่องรัก คนไหนที่คุณหันไปเมื่อไรก็เจอ ก็คนนั้นแหละ

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     ฟ้าเปิดแล้ว ชาวกันย์ลุกขึ้นมาขยันขันแข็งกันเถอะค่ะ เดือนนี้เรื่องงานมาแรง งานที่ค้างคาถึงเวลาขมวดจบ จะได้งานใหม่ มีงานทำมือเป็นระวิง จะไปทำงานต่างจังหวัด หรือมีประชุมวันละหลายวง ต้องติดต่อกับผู้คนด้วยเรื่องงาน เดือนนี้งานยุ่งมาก นั่งนิ่งตบยุงยังไม่ได้เลย ไม่มีเวลา จะเร่งมือปิดจ็อบ ผู้ใหญ่/เจ้านายช่วยเหลือ คอยปกป้องคุ้มครอง มีทั้งพระเดชและพระคุณ เงินทองไม่ขาดมือ แต่ก็เก็บไม่ค่อยอยู่ ปลายเดือนจะได้เงินก้อนจากการทำงาน ยิ้มหน้าบานได้เสียที สุขภาพตัวเองต้องระวังอุบัติเหตุ การผ่าตัด หรือป่วยฉุกเฉิน แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นรับรองว่าถึงมือหมอและรักษาหายได้ แต่จะช้า-นาน หนัก-เบาแค่ไหนขึ้นอยู่กับบุพกรรม (กรรมเก่า) ที่ทำมา เรื่องอุบัติเหตุนี้เตือนกันยาวๆ ไปจนถึงต้นปีหน้าเลย อย่าประมาท ชีวิตคู่ดีงาม บุตรหลานทำให้หนักใจบ้าง โสด/ม่าย ไม่เชื่อหรอกว่าคุณไม่มีใคร...คนมีรักจะแต่งด่วน หรือแต่งแล้วก็พร้อมมีเบบี้เลย

 

ผลงานภาพวาด : นักรบ มูลมานัส

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscopeOctober2022