vogue horoscope
LIFESTYLE

ราศีใดรุ่ง และราศีใดมีเรื่องที่ต้องระวัง...โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนสิงหาคม 2565

ราศีใดจะมีภาพรวมชีวิตที่ไม่น่าเบื่อ เช็กดวงพร้อมกันได้ที่นี่!

     ปี 2565 นี้ชาวสิงห์ต้องใส่ใจการงานให้มากหน่อย เกณฑ์ปฏิรูปเรื่องงานจะเด่นชัดขึ้น เป็นผลพวงจากโรคระบาด สงครามเงินเฟ้อ ลองเดินตามกระแสแห่งโชคชะตาไปนะคุณ หากหยุดนิ่งอยู่กับที่อนาคตจะอยู่ยาก การเงินไม่ติดขัด บุญเก่ายังค้ำจุน จะได้มรดก/ได้ทรัพย์จากความเสียหาย หุ้นส่วน+คู่ครองคือต้นทุน ความรักยังต้องอีกนิด ภาพรวมชีวิตมีรสชาติ ไม่น่าเบื่อ

 

Leo (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     เดือนนี้ชีวิตชาวสิงห์ไม่ราบเรียบเท่าไรนัก จะเผชิญกับความกดดันรอบด้าน แต่อย่ากังวล สิงห์สาวสวยเริดเชิดหยิ่งและมีดี เอาตัวรอดได้ การงานเริ่มก้าวเข้าสู่กระแสแห่งการปรับเปลี่ยนปรับฐานเพื่อเติบโตไปในทิศทางใหม่ซึ่งจะใช้เวลา 7 ปี ส่วนเดือนนี้ดาวอังคารให้คุณ ส่งเสริมให้ก้าวหน้าก้าวไกล อังคารเป็นดาวนักบู๊ ความสำเร็จที่ได้มาจึงไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบ จะชนะคู่ต่อสู้ มีอำนาจดุจราชสีห์ เป็นที่เกรงขามของคนทั่วไป นักธุรกิจจะเริ่มโปรเจกต์ใหม่ ระยะนี้เงินเข้าไม่เท่าเงินออก แต่หลังวันที่ 20 ไปแล้วเงินที่รอมาตามนัด การเงินจะกลับมาอู้ฟู่ สุขภาพควรลด ละ เลิกพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อตับ กระเพาะและระบบประสาท สุขภาพผู้ใหญ่ต้องดูแล คนมีคู่แล้วมีเกณฑ์จะฉาวด้วยเรื่องรักๆ ใคร่ๆ หากหัวใจยังไม่หยุดซุกซน ความรักหวานปนขม เจอด่านพ่อตา แม่ยายสายแข็ง ชาวสิงห์ม่ายจะมีดราม่าลูกไม่ปลื้มอย่าเพิ่งท้อใจ ทุกอย่างจะดีขึ้นในระยะยาว

 

 

Virgo (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     ครรลองชีวิตชาวกันย์นั้นมักดำเนินไปบนความไม่แน่นอน ข้อดีคือสิ่งที่คุณคิดว่าแย่มันก็ไม่แน่ว่าจะกลายเป็นดี ในส่วนที่คิดว่าดีนั้นก็ต้องเผื่อใจไว้บ้าง เข้าทำนอง “มีสุขอย่าเพลิน มีทุกข์ให้อดทน” ชะตาชีวิตเดือนนี้ไม่ลำบาก ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา ศัตรูแพ้ภัยตัวเอง งานราชการ การศึกษา แพทย์ พยาบาลมั่นคงโดดเด่น นักเขียน นักพูดจะโด่งดังอย่างดอกไม้ไฟเย็น แม้ไม่ถึงกับ “ดังเป็นพลุแตก” แต่ก็เริ่มมองเห็นประกาย งานด้านเอกสารต้องรอบคอบหน่อย เงินทองหาได้เท่าไรก็มีรายจ่ายรออยู่เกือบจะเท่านั้น ประหยัดได้ก็ประหยัดเถอะค่ะ เดือนหน้าเงินทองจะตึงมือ สุขภาพระวังปัญหาความดันโลหิตไม่ต่ำไปก็สูงไป ออกกำลังกายบ้าง หากปล่อยปละละเลยปีหน้าปัญหาสุขภาพมาแน่ หนักเบาแค่ไหนเลือกได้ตั้งแต่วันนี้ ชีวิตคู่สุกงอม ที่อยากมีลูกต้องรอก่อนที่มีแล้วจะเหนื่อยมาก เลี้ยงยากนิด...โสด/ม่ายหัวกระไดไม่แห้ง ความรักดี๊ดี มีสตอรี่ให้หัวใจเต้นรัว

 

 



WATCH




Libra (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     จับยามสามตาแล้วแม่หมอขอเทใจให้ชาวตุล ระยะนี้ดาวใหญ่เบียนดาวประจำตัวจะทำอะไรก็อึดอัดติดขัดหน่อย โดยเฉพาะเรื่องงานนี่บางทีก็ขัดข้องจนไม่รู้ว่าจะหยิบอะไรขึ้นมาทำดี งานใหม่ถ้ายังไม่พร้อมให้ยืดเวลาออกไปก่อน ลงมือสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง งานไหนไปต่อไม่ได้คงถึงเวลาที่ต้องตัดใจตัดจบ งานด้านการศึกษาอย่าท้อ ทำให้มาก มโนให้น้อย เพราะมักจะคิดไปในแง่ลบ ชาวตุลที่ซ่อมแซม/ต่อเติมบ้านต้องใจเย็นเป็นน้ำแข็ง จะเปลี่ยนช่างรับเหมากี่เจ้าก็ไม่เป็นไร ปลายทางมีผลสำเร็จรออยู่ เดือนนี้เงินทองไหลออก ถ้าคุณไม่ได้ฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือยก็อย่าคิดมากเลย มันเป็นจังหวะของดวงดาวที่บันดาลให้เป็นไป การมีสติจะช่วยให้เงินที่จับจ่ายเกิดประโยชน์สูงสุด ความรัก/ชีวิตคู่เข้าตำราหมากอับจน คือคล้ายกับจะแก้ไม่ได้ คล้ายจะมีแต่เสียกับเสียอย่าใช้อารมณ์ ลองคิดนอกกรอบ ละวางทัศนคติแบบเดิมๆ แล้วจะเห็นวิถีที่จะยืดอายุรักนี้ให้ยืนยง

 

Scorpio (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     ชาวพิจิกดวงดีมีวาสนา เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง เดือนนี้ชีวิตไม่นิ่งเลย คุณมีอะไรให้ต้องจัดการมากมายจนอยากจะโคลนนิ่งตัวเองออกมาช่วยกันคนละไม้ละมือ การงานมั่นคงมีเครดิตดี พูดอะไรใครก็ฟังดาวโชคลาภเกื้อหนุน หากลงแข่งขันจะมีชัยเหนือคู่แข่ง งานเด่น ดวงด้านสังคมก็เด่นเด้งมาแรงไม่แพ้กัน มิตรสหายคอยหนุนหลัง จะเข้าไหนก็เข้าได้ ใครเห็นใครก็รัก ผู้ใหญ่เอ็นดู ประหนึ่งมีนะเมตตามหานิยม สุขภาพแข็งแรง เป็นจังหวะที่ควรจะหยิบจับงานยากขึ้นมาทำ อิทธิพลดวงดาวจะเอื้ออำนวยให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี การเงินเข้าขั้นเศรษฐี จะมีรายจ่ายค่าบ้าน ซื้อรถใหม่ ใช้จ่ายเพื่อครอบครัว คุณไม่มีเวลาให้คนรอบข้างจึงหาทางชดเชยด้วยเงินตราและข้าวของประดามี ชาวแมงป่องที่มีคู่แล้วตัวติดกันเป็นตังเม เห็นคนหนึ่งต้องเห็นอีกคนหนึ่ง บุตรทำให้ชื่นใจ โสด/ม่ายถูกความรักจู่โจมไม่ทันตั้งตัว สมองยังคิดไม่เสร็จเลย แต่หัวใจน่ะยกให้เขาไปเสียแล้ว

 

Sagittarius (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     ชาวธนูดวงดีต่อเนื่อง นับจากนี้ไปจนถึงปลายปีคุณจะก้าวเข้าสู่เวฟใหม่ในเรื่องงาน งานจะเป็นแหล่งรายได้ เป็นขุมทรัพย์ให้เก็บกินได้ไม่รู้จบ หุ้นส่วนดี ลูกน้องเก่ง เจองานยาก+คู่แข่งสมน้ำสมเนื้อ ช่วยลับคมเขี้ยวและดึงศักยภาพที่แท้จริงของคุณออกมา เดือนนี้ชาวธนูผูกพันกับงานและครอบครัว แม้ไม่ได้นั่งออฟฟิศ แต่งานจะตามติดคุณไป ไม่ว่าจะมุมไหนของโลก ครอบครัวก็เป็นเช่นเดียวกัน ไปไหนไปด้วยช่วยสองบาทตลอด การเดินทางราบรื่น สุขภาพญาติผู้ใหญ่แข็งแรงดี การเงินมั่งคั่ง แต่เดือนนี้ใช้เงินเยอะ จะมีรายจ่ายเรื่องบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง บุตรฉลาด มีความคิดเป็นของตัวเอง หากอยากให้ลูกเชื่อฟังต้องอธิบายด้วยเหตุผล ถ้าสั่งให้เลี้ยวซ้ายเขาจะเลี้ยวขวาทันทีเลย อาศัยการควบคุมแบบไม่ควบคุมถึงจะได้ผลลัพธ์ดังใจหมาย ชีวิตคู่ถ้อยทีถ้อยอาศัย โสด/ม่ายพักหัวใจไว้ก่อนดีกว่า ดาวความรักตกที่นั่งลำบาก ผ่านเดือนนี้ไปได้แล้วจะดีเอง...

 

Capricorn (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ชาวมังกรขึ้นแท่นราศีคนดวงแข็งแห่งปี พลังชีวิตแข็งแกร่ง ผู้ใหญ่/เจ้านายให้ความสำคัญ หนุนหลังคุณเต็มที่ เพื่อนดี จะเข้าไปคลุกคลีในหมู่คนเก่ง นักปราชญ์ ราชบัณฑิต ชาวมังกรที่อยู่ในแวดวงข้าราชการ การศึกษา การแพทย์มีโอกาสก้าวหน้าจะสร้างสรรค์โครงการที่เป็นประโยชน์แก่คนหมู่มาก ได้สร้างบุญสร้างกุศลไปพร้อมกัน งานด้านเอกสาร สัญญา การเจรจา การสื่อสารต้องรอบคอบ นักธุรกิจมีปัญหาเรื่องงบประมาณ การจัดสรร+การควบคุมค่าใช้จ่าย เงินทองส่วนตัวมีพอใช้ คุณเป็นเสาหลักของครอบครัว ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ให้ญาติพี่น้องหยิบยืมบุตรบริวารมีเกณฑ์เลือดตกยางออก/เข้ารับการผ่าตัด เดือนนี้จะวุ่นเรื่องครอบครัว เรื่องงานก็ค่อนข้างหนักสุขภาพ เครียดนิด ปวดศีรษะหน่อย แวะตรวจสายตาตัดแว่นจะช่วยได้ ความรัก/ชีวิตคู่ไม่ Smooth as silk มักมีเหตุให้ขัดใจ คุณชี้นกเขาก็ว่าไม้ แต่คุณไม่ยี่หระไม่ลำไย คืออยู่สบาย “สายสตรอง”

 

Aquarius (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ดวงชาวกุมภ์เดือนนี้มีเกณฑ์จะสัญจรไป หากไม่ขึ้นเหนือล่องใต้ก็ต้องออกงานบ่อย ประชุมหลายวงจนแยกร่างแยกสมองไม่ทัน คนทำงานต่างถิ่นถูกโฉลกดี ที่คิดจะย้ายประเทศมีลู่ทางสดใส ธุรกิจออนไลน์ ส่งออก-นำเข้า-การท่องเที่ยวกระเตื้องขึ้น มองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ จะชักชวนญาติพี่น้องมาทำงานด้วย ช่วยกันสร้างยูนิคอร์นตัวใหม่ การเงินมีเสถียรภาพดี เทพเจ้าแห่งโชคลาภอำนวยอวยพรให้ชาวกุมภ์ ติดขัดเรื่องใดจะได้ผู้ใหญ่/ผู้มีอำนาจคอยซัปพอร์ต สุขภาพต้องใส่ใจเป็นพิเศษ จะปวดเมื่อยเรื้อรัง เจ็บไม่มากแต่ไม่หายสักที ต่อให้เจอหมอดีตราบใดที่ยังไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม อาการก็ดีขึ้นได้แค่ชั่วครั้งชั่วคราว วันหน้าจะส่งผลต่อชีวิตคุณอย่างชัดเจน คนมีคู่แล้วพักนี้เหนื่อยใจหน่อย คนมีรักมักปวดหัว จะวิวาทะกันเรื่องการสร้างบ้าน สร้างครอบครัว ขัดแย้งกับวงศาคณาญาติ โสด/ม่ายถ้ายังไม่เจอคนที่ใช่ขอให้ถนอมความโสดเอาไว้ก่อน

 

Pisces (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     ชาวมีนเป็นหนึ่งในราศีคนดวงดีแห่งปี 2565 ถ้าคุณคิดจะทำสิ่งใดขอเพียงมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่ท้อถอย อิทธิพลของดวงดาวจะอุ้มสมให้ประสบความสำเร็จได้ในไม่ช้า เดือนนี้ภาพรวมการงานไปได้สวย การค้าการขายเงินสะพัด ข้าราชการ ครูบาอาจารย์ ศาล แพทย์ พยาบาลเข้าสู่ยุครุ่งเรืองเฟื่องฟู หากคิดจะเรียนต่อไม่ต้องรอค่ะ ลุยเลย ใครที่สนใจธรรมะจะได้พบเกจิอาจารย์ชี้หนทางอันประเสริฐ ระยะนี้ชาวมีนบางส่วนจะเริ่มเปลี่ยนสังคมใหม่ เช่น ทำงานที่ใหม่ ย้ายที่เรียน เปลี่ยนเส้นทางขับรถ จะเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลเพื่อนผลัดใบ มีเพื่อนฝูงหน้าใหม่หมุนวนเข้ามาแทนคนหน้าเก่า การเงินไม่นิ่งเลย เงินหมุน จะมีรายจ่ายหรือการลงทุนนอกแผนเข้ามา จะเดินทางท่องเที่ยวทริปเล็กๆ กับคนรัก คนมีคู่แล้วชื่นมื่นรื่นรมย์ คนมีรักหวานปานรถอ้อยคว่ำอยู่ข้างๆ ช่างเหม็นกลิ่นความรักยิ่งนัก โสด/ม่ายฤดูรักกำลังมา รักเกิดจากความขัดแย้ง ต้องทะเลาะเสียก่อนถึงจะรักกันได้

 

Aries (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ปีนี้ดาวพระราหูทับลัคน์ ครรลองชีวิตชาวเมษไม่เรียบนัก ติดจะโลดโผนวุ่นวาย มีไม้ตายท่าเดียวคงไม่พอ ต้องงัดออกมาสักโหลหนึ่ง ที่สำคัญคืออย่าดื้อดึงเกินไป คุณเป็นคนเก่งคนจริง แต่ถ้าแข็งมากก็หักได้ การงานแม้หน่วงหนักแต่จักต้องเกาะกุมไว้ให้มั่น ชาวเมษมีศักยภาพเหลือล้ำอยู่แล้ว ขอแค่ใจเย็นลงหน่อยจะเพอร์เฟกต์ ศิลปิน นักร้อง นักแสดงปีนี้เป็นปีทอง ธุรกิจสีเทา ธุรกิจบันเทิง งานออนไลน์เป็นขาขึ้น นักปราชญ์ต้องทำงานปิดทองหลังพระ ยังไม่ใช่จังหวะที่จะออกหน้า หากมีคดีความ ถูกใส่ร้ายป้ายสียังต้องรออีกพักใหญ่กว่าความยุติธรรมจะมาถึง อย่ามัวเสียเวลาไปกับความคับแค้นใจเลย จงเชื่อมั่นว่ากฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ มีเกณฑ์จะได้ทรัพย์จากความสูญเสีย เงินมรดก ค่าชดเชย เงินไกล่เกลี่ย ระวังอุบัติเหตุจะทำให้เสียทรัพย์ ความรักและชีวิตคู่เป็นน้ำทิพย์ชโลมใจ ชาวเมษมีโชคเรื่องรัก ถึงมิใช่รางวัลใหญ่ แม้ถูกเลขท้ายก็นับว่าโชคดีแล้ว

 

Taurus (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     ภาพรวมชีวิตชาวพฤษภเดือนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง แม้ว่าดาวแห่งการปฏิรูปจะทับลัคนา และชีวิตคุณก็เริ่มเข้าสู่กระบวนการเปลี่ยนผ่านแล้ว แต่จะเป็นการเปลี่ยนอย่างค่อยเป็นค่อยไป ว่างๆ ลองตั้งเป้าหมาย นึกวาดภาพตัวเองในอีก 7 ปีข้างหน้าดูบ้างซี แล้วอาศัยกระแสของดาวนี้ช่วยหนุนส่งอีกแรง การงานมีเกณฑ์จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ หากติดขัดเรื่องใดให้เข้าหาผู้ใหญ่/ผู้มีความรู้จะได้รับความช่วยเหลือด้วยดีเรื่องเงินไม่ลำบาก มีรายจ่ายเกี่ยวกับบ้าน ครอบครัว บุตร ดูแลญาติผู้ใหญ่ ภาระเหล่านี้คุณแอ่นอกรับไว้อยู่แล้ว โชคลาภและความสำเร็จมีเข้ามาไม่ขาดสาย นับเป็นช่วงเวลาที่ชาวพฤษภได้เสวยสุข เสวยผลจากความมานะบากบั่นที่ผ่านมา คู่ครองรักใคร่อยู่ใกล้ไม่ห่าง บางคนจะได้คู่ที่มีฐานะเป็นรอง คุณต้องเป็นผู้นำ แต่ถ้าลงตัวก็ถือว่าพอดี โสด/ม่ายจะได้เพื่อนเป็นแฟน หรือพบคนถูกใจระหว่างเดินทาง

 

Gemini (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ดวงชาวเมถุนยังฮิตติดลมบนอยู่ แม้ยามนี้จะไม่ปลอดโปร่งเท่าไรนัก งานมีศัตรูคู่แข่ง ถึงทำอะไรไม่ได้แต่ก็กวนน้ำให้ขุ่น ลูกค้า/หัวหน้าเกิดความลังเล สงสัย ต้องอรรถาธิบาย ทำตัวอย่างให้พิจารณา สร้างความเหนื่อยยาก เสียพลังงาน เสียเวล่ำเวลา เดือนนี้งานหนักเอาการ ขอให้คิดถึงผลสำเร็จที่รออยู่ จะได้มีกำลังใจไปต่อ ต้นเดือนถึงกลางเดือนเดินทางบ่อย ประชุมถี่ยิบ คุณจะเป็นดาวเด่นในแวดวงการงาน เพื่อนร่วมอาชีพซูฮกยกให้เป็นผู้นำ เป็นนายกสมาคมฯ ระยะนี้เงินทองหาง่าย นอกจากทำบุญสุนทานแล้ว คุณจะนำเงินไปลงทุนเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อในอนาคต หลังวันที่ 20 ชาวเมถุนจะอยู่ติดบ้านมากขึ้น จะมีกิจกรรมภายในครอบครัว มีการรวมกลุ่ม+การแยกจาก เช่น กินเลี้ยงสังสรรค์ เลี้ยงส่งบุตรหลานไปเรียนต่อ เป็นต้น ชีวิตคู่สมัครสมานสามัคคี ช่วยกันสานฝัน ความมั่งคั่งมั่นคง โสด/ม่าย เลิก Work from home ด่วน! เนื้อคู่รออยู่ที่ทำงานนานแล้ว

 

Cancer (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     จังหวะชีวิตชาวกรกฎเดือนนี้จะมีโอกาสดีเรื่องงานผ่านเข้ามา กระแสแห่งโชคลาภพัดพามาทางคุณบ้างแล้ว แม้จะเป็นเพียงช่วงสั้นๆ แต่ก็ถือว่ามาได้ถูกจังหวะพอดี จะมีคนแนะนำงาน ชักชวนไปทำงานด้วย อาจเป็นงานพาร์ตไทม์ ฟรีแลนซ์ หรือเป็นงานที่ 2, 3, 4 ของชาวปู แม้งานหลักยังไม่นิ่ง ฝุ่นยังตลบอยู่แต่ก็มีงานใหม่มาทดแทน งานด้านการศึกษาก้าวหน้าดี คนที่คิดจะเรียนต่ออย่ารอช้า วิชาความรู้จะเป็นฐานให้ชีวิตคุณก้าวกระโดด ผู้หลักผู้ใหญ่พึ่งได้ เจ้านายเอ็นดู การเงินแข็งแกร่ง มีรายได้หลายทาง เดือนนี้ชาวปูจะรู้สึกผ่อนคลายขึ้น สุขภาพแข็งแรง มีความสุขอยู่กับครอบครัว บุตรหลาน สัตว์เลี้ยง มีนัดตระเวนชิมอาหารอร่อย หรือออกเดินทางท่องเที่ยว ทริปเล็กๆ แต่สุขล้น คนมีคู่แล้วจะทุกข์เรื่องคู่ คนรักขี้ใจน้อยขี้ระแวง หากตีจากจะผูกใจเจ็บ ต้องให้เขาเป็นฝ่ายเดินจากไปเอง คนโสดจะได้เจอความรักที่ถวิลหาดูใจต้องใช้เวลา อย่าเพิ่งรีบร้อน

 

ผลงานภาพวาด : นักรบ มูลมานัส

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope #VogueThailandAugust2022