LIFESTYLE

นับถอยหลังอีกสองเดือนก่อนสิ้นปี! โว้กชวนเช็กดวงเดือนตุลาคม 2567

สาวราศีตุลปีนี้มีจุดสะดุดตั้งแต่มกราคม 2568 ต่อเนื่องไปอีก 6 เดือน ดวงชะตาจะเป็นอย่างไรต่อ อ่านคำทำนายได้ที่นี่

     สาวราศีตุลปีนี้มีจุดสะดุดตั้งแต่มกราคม 2568 ต่อเนื่องไปอีก 6 เดือน ความรักและครอบครัวเป็นเหตุให้เสียศูนย์ การงานพอเอาตัวรอดได้ สุขภาพดรอป หากคุณไม่ป่วยก็จะมีคนในบ้านป่วย การเงินหมดไปกับค่ารักษาและการสังสรรค์ บุตรอยู่ไกล ปีนี้ควรปรับน้ำหนักชีวิตเสียใหม่ ใส่ใจสุขภาพและคนใกล้ชิดมากขึ้น ความรักมีได้แต่ต้องยับยั้งชั่งใจ ไฟรักร้อน-คุณเองก็รู้   

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     สาวราศีตุลตื่นเถอะค่ะ มัวชักช้าอาจจะสายไป ปีหน้าดวงค่อนข้างแรง คุณต้องลุกขึ้นตามมาหาเบรกมือของชีวิตเตรียมไว้ วันใดที่ชีวิตแฉลบออกนอกเส้นทาง จะได้มีใครหรือสิ่งใดดึงรั้งคุณไว้ไม่ให้กลายเป็นเสเพลเกิร์ล การงาน เหนื่อยหน่อย เจองานหนักกับงานด่วนไฟลุก เป็นลักษณะงานจร งานอิเวนต์ จะมีการลงทุนในธุรกิจ เงินทองรั่วไหล อย่าไว้วางใจคนอื่นมากเกินไป หมั่นตรวจสอบสต๊อกและเช็กบัญชีรายรับ-รายจ่ายบ้าง ต่อให้ลูกน้องมีใจอยากซื่อสัตย์ แต่ถ้าคุณเปิดโอกาสจะโทษเขาคงไม่ได้ การเงิน มีรายจ่ายค่าหยูกยา พาญาติผู้ใหญ่ไปหาหมอ บุตรหลานไปเรียนต่อ หรือย้ายถิ่นฐานไปไกล ชีวิตคู่จืดจาง ไฟสวาทหรี่หรุบ มีลูกเป็นกาวใจ อยู่กันอย่างมิตรสหาย ได้พึ่งพาอาศัยช่วยเหลือดูแลกัน คนมีรักอย่าทำตัวเหมือนเสียไม่เป็น ถ้าไม่ใช่ก็แค่ปล่อยมือ หากใจเขาไม่อยู่จะรั้งไว้ทำไม โสด/ม่าย กล้าเรื่องรัก อยากได้ก็แย่งมา บอกเลยว่า--ได้ไม่คุ้มเสีย      

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     สาวราศีพิจิกครึ่งเดือนแรกจังหวะชีวิตลื่นไหล ครึ่งเดือนหลังดาวประจำตัวเกเร จะทำอะไรก็เหมือนเรือวนอยู่ในอ่าง กลับไม่ได้ไปไม่ถึง สิ่งที่ควรเดินหน้าก็มาถอยหลัง ชะงักงันชั่วคราว หรือหยิกเล็บเจ็บเนื้อ กระทำการให้เด็ดขาดไม่ได้ สรุปคืออะไรดันได้ดัน แต่ถ้าไม่ไหวก็ปล่อยให้เวลาทำงาน งานมีเข้ามาไม่ขาด แต่มักเป็นงานที่ไม่ใช่แนวถนัด หรือไม่จำเป็นต้องใช้ฝีมือระดับคุณ ปฏิเสธบ้างก็ได้ ไม่ต้องรับทุกงาน บอกผ่านเพื่อความสบายใจ หุ้นส่วนสนับสนุนคุณเสมอ ขาดงานก็หางานให้ ขาดเงินทุนก็จับยัดใส่มือ ส่วนลูกน้องเป็นสีสันจี๊ดจ๊าดของชีวิต ต้องอวยถึงจะใช้งานได้ แต่ละคนไม่ธรรมดา เก่งแต่ฤทธิ์เยอะ การเงินไม่ลำบาก แค่ต้องระวังการใช้จ่าย มือเติบไปจะลำบากภายหลัง ช็อปฯแก้เครียดได้ แต่ถ้าเงินหมดเมื่อไร นั่นแหละเครียดของแท้ คนมีคู่ คู่ครองช่วยสนับสนุน ซ่อมเสริมจุดบกพร่องของกันและกัน โสด/ม่าย สมดังใจหวัง เหล่ดาวก็จะได้ดาว

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     สาวราศีธนูอยู่ไม่ค่อยติดที่ หากไม่ได้ทำงานที่ต้องเดินทางเป็นหลักหรือมีอาชีพท่องเที่ยวอยู่แล้ว เดือนนี้มีเกณฑ์จะต้องติดตามครอบครัวไปต่างจังหวัด ต่างประเทศ ชาวธนูบางรายอาจมีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย เพื่อนบ้าน หรือขัดแย้งกับวงศาคณาญาติ ชีวิตยิปซีจึงกลายเป็นดีสำหรับคุณ เดินทางก็ต้องเดินทาง งานก็ต้องหอบหิ้วไปทำด้วย คนทำงานฟรีแลนซ์จะมีโชคลาภเรื่องงาน โดยเฉพาะงานแปล งานเขียน ส่วนพนักงานประจำ บุญมีแต่กรรมบัง จะได้ตำแหน่งรักษาการ ผู้ใหญ่มอบหมายให้เป็นตัวขัดตาทัพรอตัวจริงมาเสียบ การเงิน มีรายจ่ายค่าเดินทาง ค่ารักษาพยาบาล สุขภาพญาติผู้ใหญ่สามวันดีสี่วันไข้ เป็นโรคที่ยังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง ได้แต่รักษาตามอาการ สุขภาพตัวเองก็ต้องใส่ใจดูแล อย่าดูเบาแม้เจ็บป่วยเล็กน้อย คู่ชีวิตเผชิญคลื่นลมที่หลบไม่พ้น คุณจึงต้องผนึกกำลังแพ็กคู่สู้ไปกับเขา คนโสดมีอะไรให้โฟกัสมากมาย เลยยังไม่พร้อมที่จะสละโสด

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     สาวราศีมังกรเดือนนี้จะเข้าสู่โหมดมีชีวิตที่คิดไม่ถึง--ที่จริงก็เริ่มเข้ามาเรื่อยๆ เนือยๆ ตามประสาดาวเสาร์เขาแหละ คุณเองก็มีเซนส์อยู่ประมาณหนึ่งว่าชีวิตไม่ได้เรียบๆ ร้อยๆ อย่างที่เห็น เดือนนี้ชาวมังกรจะถูกกระตุกต่อมนักสู้ การงาน มีปัญหาเรื่องบริวารมาสักพักแล้ว คุณนั่งอุดรอยรั่วมือเป็นระวิง ใช้นอตทุกตัวจนหมด คนที่รอก็ยังไม่มาเสียที ขืนทำตามแพตเทิร์นเดิม รอบริษัทช่วยแก้ปัญหาคงไม่ไหว ต้องลุกขึ้นมาคิดนอกกรอบ ปฏิรูประบบ วิธีแก้ปัญหาจะได้มาจากแนวคิดใหม่หรือคนที่ไม่เคยอยู่ในสายตาเลย เงินทองเก็บไว้สปอยล์หลาน ตัวเองไม่ค่อยได้ใช้ จะออกสังคมหรือไปสังสรรค์เท่าที่จำเป็น ระยะนี้ยาวไปถึงกลางปีหน้าจะต้องปรับตัวตามคู่ครอง คุณสมัครใจอยู่กองหนุน คือไม่ว่าเขาคิดทำอะไรก็พร้อมจะหนุนส่งไปให้ถึงจุดหมายที่ปลายฝัน ปีนี้ใครที่อยากมีลูกหรือไม่อยากมีก็จะมี โสด/ม่าย ระวังพลาดท่าเพราะเด็ก คนที่ได้ไม่ใช่คนที่หมายตา

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     สาวราศีกุมภ์ดวงชะตาดีเด่น แม้มีความปรารถนาสิ่งใดก็จะได้สมดังใจปรารถนา ในที่นี้หมายถึงโชคลาภและความสำเร็จ ชีวิตรุ่งเรือง เจริญก้าวหน้า มีหน้ามีตา ดูเหมือนโลกหมุนรอบตัวคุณ แต่ในมุมส่วนตัวค่อนข้างว้าเหว่ ไม่สนิทชิดเชื้อกับใคร การงาน ชาวกุมภ์ที่นั่งอยู่ในตำแหน่งสูง ให้คุณให้โทษผู้อื่นได้ เดือนนี้จะมีเรื่องที่ทำให้ลำบากใจเกี่ยวกับบริวาร สุดท้ายแล้วต้องยึดถือความถูกต้อง ตัดสินปัญหาอย่างยุติธรรม ไม่เช่นนั้นตัวคุณจะพลอยเปื้อนโคลนไปด้วย บางรายจะเจอบททดสอบทางจริยธรรม เลือกอยู่ข้างกฎหมายแล้วจะนั่งเก้าอี้ตัวนี้ได้นาน การเงินหมุนเวียนไป รับง่าย-จ่ายมาก มีคนคอยช่วยบริหารให้มีเสถียรภาพ ควรนำเงินไปซื้อที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์เก็บไว้ หากมีคู่ครองก็ให้ซื้อในชื่อเขาหรือเธอ ถึงจะรักษาทรัพย์ไว้ได้ในอนาคต โสด/ม่าย มีใจให้คนที่ไม่คู่ควร หากเผลอใจในเรื่องชู้สาวจะเดือดร้อนหนัก แม้เอาตัวรอดได้แต่ก็ไม่สง่างาม   

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     สาวราศีมีนดวงต้องสัญจรไปเพราะงาน ได้เดินทางไปพบปะกับผู้คนใหม่ๆ ล้วนเป็นผู้ทรงคุณความรู้ หรือเป็นชนชั้นครูบาอาจารย์ ธุรกิจการงานมีอุปสรรคบ้าง ได้มิตรสหายคอยช่วยเหลือ ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา ลูกน้องรักใคร่ใกล้ชิด ใจถึงใจไม่ทิ้งกัน ชาวมีนมาถึงจุดที่ดีที่สุดจุดหนึ่งของชีวิต จุดที่คุณสามารถเป็นตัวของตัวเองได้ การเดินทางให้อิสรเสรี มีบ้างบางครั้งที่ปล่อยตัวมากไป ถึงไม่ออกนอกเส้นแต่ก็เลียบเส้น อีกนิดจะแหกกรอบแล้ว พระราหูทับลัคน์ทำให้มัวเมาลุ่มหลงง่าย ติดในความบันเทิงเริงรมย์ เดือนนี้ได้อิทธิพลของดาวอีกหลายดวงเสริมความแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า กล้าได้กล้าเสีย ไม่ต้องใช้ชีวิตให้คุ้มทุกเม็ดก็ได้นะ เงินทองหาง่าย ไม่ร่ำรวยแต่มีจับจ่ายไม่ขาดมือ สุขภาพ ระวังปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น เท้า ข้อเท้า คนมีคู่หาเวลาอยู่ด้วยกันบ้าง ถ้าทำได้ก็พาเขาติดสอยห้อยตามไป โสด/ม่าย ต้องบ่วงรัก โดนเขาคล้องแล้วรัดไว้ไม่ปล่อยเลย

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     สาวราศีเมษดวงแข็งแกร่งหายห่วง จังหวะดาวเกื้อหนุนในทุกแง่มุมของชีวิต เป็นเวลาเหมาะสมที่จะตั้งหลักมั่น วางรากฐาน ธุรกิจการงานให้ยั่งยืน ชาวเมษมีโชคด้านการเกษตร ที่ดิน สวนป่า คาร์บอนเครดิต สำหรับคนที่ทำงานสายอื่นอยู่ หากรักชอบด้านนี้ก็ไม่ต้องลังเล ค่อยๆ ทำไป จะกลายเป็นขุมทรัพย์ในอนาคต เดือนนี้การงานมั่นคง การเงินมั่งคั่ง มีเกณฑ์จะลงทุนในธุรกิจ ขบคิดวางแผนการเงินหลังเกษียณ ปลูกหุ้น หรือลงทุนศึกษาหาความรู้เพื่อติดอาวุธให้ตัวเอง อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วย เช็กความดันโลหิต คลอเลสเตอรอล คุมอาหาร การไม่ป่วยคือความมั่งคั่งที่แท้จริง มีค่ายิ่งกว่าเงินทอง ชาวเมษบางรายจะย้ายบ้าน ชีวิตคู่และชีวิตรัก = ชีวิตจริง มีหวาน มีขม ทะเลาะ ขัดเคือง อยู่ร่วมกันได้อย่างสบายตัว ไม่ต้องเสแสร้งแกล้งทำ พากันไปเปลี่ยนบรรยากาศ ออกไปท่องเที่ยวเปลี่ยนที่นอนบ้างก็ดี โสด/ม่าย มีรักทางไกล หรือยังฝังใจในรักที่ผ่านพ้นไป...   

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     สาวราศีพฤษภก้าวขึ้นสู่ยอดเขา ปักธงไว้ให้ลมสะบัด นั่งพักสักครู่ โมงยามนี้คือช่วงเวลาที่คุณกำลังดื่มด่ำกับความสำเร็จทอดสายตามองเส้นทางที่บากบั่นฟันฝ่ามา การงานยังคงติดลมบน จะผงาดในสายงาน มีอำนาจ วาสนา บารมี แต่ชีวิตคนมีขึ้นย่อมมีลง เวลาที่ต้องลงนั้นไม่ใช่เร็วๆ นี้ แต่ก็ไม่ได้เหลือเวลามากมายอะไร เริ่มแผ้วถางทางลงไว้บ้าง จะได้สไลด์จากไปอย่างสวยงาม ไม่หน้าคะมำหกคะเมนลงมา การเงิน มีเรื่องให้ต้องใช้เยอะ โดยเฉพาะกับคู่ครอง บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ดาวการเงินตกที่นั่งลำบาก ญาติผู้ใหญ่พอช่วยได้ แต่ถ้าบ่อยก็ลำบากใจ เรื่องเงินนี้คุณหาเวลานั่งชำระสะสางหน่อยก็ดี ลางเริ่มมาแล้ว หากปล่อยทิ้งไว้ไม่สนใจจะกลายเป็นดินพอกหางหมู แก้ยาก ถ้าทำเองไม่ได้ก็ออกไปหาตัวช่วย ชีวิตคู่อยู่ดีมีสุข แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสุขนี้มาพร้อมกับภาระ โสด/ม่าย เข้าคิวมาให้เลือก ต่อให้เปลือกนอกน่ามองแค่ไหน ก็ต้องดูกันที่ไส้ใน     

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     สาวราศีเมถุนเดือนนี้ควรหันมาดูแลตัวเอง รักษาสุขภาพ กินเจล้างพิษ จุดเปราะบางของดวงชะตาอยู่ที่สุขภาพ มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน การงานมั่นคง แต่ต้องเผชิญกับความไม่โปร่งใส คำนินทาว่าร้าย ถูกดิสเครดิต ผู้ใหญ่/เจ้านายไร้กำลังปกป้องคุ้มครอง ไม่ต้องกังวลไป คุณเองก็ไม่ใช่หมูในอวย มีคารมเป็นอาวุธ มีปัญญาซิกแซ็กพลิกแพลง ศัตรูมาเป็นแก๊งแต่ทำอะไรไม่ได้ จะใช้เงินเลี้ยงคน ซื้อใจบริวาร จ่ายค่ารักษา สุขภาพญาติผู้ใหญ่ไม่แข็งแรงนัก เรื่องเงินนี้จะใช้จ่ายมากไปจนถึงปลายเดือนมกราคม 2568 ต้องบริหารจัดการให้ดี การเดินทางไม่ว่าใกล้หรือไกลค่อนข้างติดขัด แต่ถ้าคุณมีใจและทนลำบากได้ ไม่ว่าที่ไหนก็ไปถึง ชีวิตคู่มีครรลองที่แตกต่างจากคู่อื่น อาจแยกกันอยู่โดยมีเหตุจำเป็นเรื่องงาน การศึกษา ภาระครอบครัว โสด/ม่าย ดาวความรักโคจรเข้ามุมอับ มีรักมักมีทุกข์ ความรักกับผลประโยชน์มาคู่กัน ส่วนความจริงใจนั้นยังต้องอาศัยเวลา      

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     สาวราศีกรกฎเดือนนี้จังหวะชีวิตเหมือนเพลง คือมีท่อนธรรมดากับท่อนฮุก ท่อนธรรมดานั้นราบรื่น ส่วนท่อนฮุกนี่สิ อย่าว่าแต่นั่งเลย แค่ยืนนิ่งเท้าตายยังทำไม่ได้ หลังวันที่ 19 ไปจนถึงเดือนมกราคมปีหน้าจะมีเรื่องร้อนอกร้อนใจเกี่ยวกับครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ บุตร บริวาร ที่อยู่อาศัย ค่อยๆ แก้ไขไปตามสถานการณ์ บางเรื่องรอได้ก็ยังไม่ต้องรีบ ระยะนี้ดาวความสุขอยู่ในตำแหน่งมัวหมองส่งผลให้ชาวกรกฎรู้สึกหมดไฟหรือตั้งคำถามกับชีวิต ถ้ามีอาการขึ้นมาคุณก็รู้อยู่แล้วว่าจะจัดการอย่างไร การงานเอาตัวรอดได้ ไม่ลำบาก ผู้ใหญ่/เจ้านายเห็นคุณอยู่ในสายตา ปลายเดือนงานเข้าต้องลุกขึ้นมาขยันขันแข็ง การเงิน ที่ผ่านมาจะใช้อย่างไรก็ได้ แต่หลังจากนี้ต้องเตือนตนให้เก็บหอมรอมริบ ปีหน้าจะมีเรื่องที่ต้องใช้เงิน คู่ชีวิตอยู่ห่างไกล หรืออยู่ใกล้แต่คุยกันได้ไม่เกิน 3 คำ ยังต้องปรับต้องจูนกันต่อไป โสด/ม่าย ระวังคบเด็กสร้างบ้าน ถูกป้ายยาจนฝันหวานไปไกล   

  

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     สาวราศีสิงห์มีชีวิตสุดขั้ว บางเรื่องดีมาก บางเรื่องก็ปมเยอะ เห็นแล้วแทบถอดใจ การงานรุ่งโรจน์ จากนี้ไปถึงกลางปีหน้าดวงการงานพุ่งขึ้นถึงขีดสุด คิดฝันสิ่งใดอย่ามัวแต่โอ้เอ้วิหารราย ชักช้าอืดอาดจะเสียโอกาส คุณจะพบแนวทางใหม่ คิดค้นสิ่งใหม่ ปฏิวัติวงการ สร้างระบบที่แตกต่างออกไป หรือพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ ชาวสิงห์ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำงานเดียว หรือทำงานไปเรียนไป ระยะนี้จะมีเรื่องไม่สบายใจ มาจากปัญหาครอบครัว ตัวแปรเยอะ ต้องใช้เวลาแก้ ไม่จบง่าย การเงิน มีรายจ่ายค่าเดินทางท่องเที่ยว สังสรรค์ ญาติพี่น้อง/เพื่อนฝูงหยิบยืมเงิน ช่วยเท่าที่ไหว และคิดเอาไว้เลยว่าเป็นหนี้สูญ ไม่ต้องทวงถามให้ผิดใจ ชีวิตคู่ มีธุรกิจร่วมกัน ทำงานไปตีกันไป เป็นหุ้นส่วนชีวิตและเป็นคู่คิดที่มองต่างมุมกันเสมอ ใครที่อยากมีบุตรนอกจากเดินสายมูแล้วคงต้องมาสายหมอด้วย โสด/ม่าย จะเจอะรักแรกพบ รักสายฟ้าแลบ เพียงสบตาก็สะท้านถึงหัวใจ

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     สาวราศีกันย์เดือนนี้เตรียมเสื้อผ้า-หน้า-ผมให้พร้อม การงานจะพาคุณเปิดโลก เป็นใบเบิกทางเข้าสู่สังคม ได้เจอะเจอผู้คนน่าสนใจ ธุรกิจค้าขาย งานเขียน งานประชาสัมพันธ์มีความสำเร็จในระดับหนึ่ง งานด้านการศึกษาโดดเด่น ชื่อเสียงดีงาม มีผู้คนเข้าหามากหน้าหลายตา จะประชุมสัมมนาเป็นว่าเล่น หรือต้องเดินทางไปทำงานต่างถิ่น กลางเดือนไปแล้วถึงจะมีเวลาสงบนิ่ง ได้นั่งโต๊ะทำงาน ชีวิตค่อยๆ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่แน่นอนว่าไม่เหมือนเดิม มีความกดดันและคาดหวังเพิ่มขึ้น ดาวการเงินเดินประกบดาวการงาน จะรับทรัพย์จากงานเก่า งานที่จบไปแล้ว จะลงทุนโครงการใหม่ มีรายจ่ายค่าทริปทัวร์ สุขภาพระวังโรคเครียด ออฟฟิศซินโดรม ออกกำลังกายบ้าง ออกไปตากแดดบ้าง ชีวิตคู่มั่นคงดี แต่เขายุ่ง คุณเองก็ยุ่ง หาเวลาอยู่ด้วยกันนะ ไม่ต้องรอวันหายยุ่ง เพราะจะยุ่งแบบนี้ไปอีกนาน โสด/ม่าย ได้พบรักจากการเดินทาง เก็บกระเป๋าด่วน!

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH