horoscope
LIFESTYLE

แต่ละราศีต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง! โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนพฤศจิกายน 2566

เตรียมรับคำทำนายประจำเดือนชาวราศีพิจิกได้แล้วที่นี่

     ดวงชะตาชาวพิจิกโดยภาพรวมแล้ว ปี 2567 จะดีกว่าปีนี้ ปัญหายังมี แต่ลดลง ส่วนปัญหาเดิมๆ คุณก็รู้อยู่แล้วว่าจะรับมืออย่างไร การงานกดดันบ้างพอให้รู้สึกท้าทาย งานง่ายไม่มา งานที่มาไม่ง่าย ต้องใช้สกิลขั้นเทพ หลัง 30 เมษายน 2567 สง่าราศีจับ เงินทองไหลมาเทมา ชีวิตคู่เปี่ยมด้วยเสน่หา ชีวิตรักพร้อมที่จะเคียงข้างกันไป ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     ครึ่งเดือนแรกสถานการณ์ยังไม่เอื้ออำนวยให้ขยับตัวทำอะไรได้มากมายนัก ทำได้แค่ปากไว ใจแล่น การงานยังไม่ใช่จังหวะที่จะก้าวออกมาข้างหน้า ต้องปิดทองหลังพระ คิดคำนวณ วางแผน บริหารหลังม่านไม้ไผ่ไปก่อน หลังวันที่ 17 พฤศจิกายน ดาวเกียรติยศและดาวประจำตัวเข้มแข็ง โอกาสมาถึงแล้ว จะยุ่งแบบฉุดไม่อยู่ ทำงานบู๊แข่งกับเวลา จะมีเหตุให้ต้องลุกขึ้นมาแอ็กชั่น เหนื่อยยาวไปจนถึงสิ้นปี ระยะนี้อารมณ์วู่วาม ขุ่นมัว ฉุนเฉียวง่าย งอนจัดถ้าไม่ได้อย่างใจ ขัดแย้งกับผู้ใหญ่/เจ้านาย สุขภาพญาติผู้ใหญ่ยังไม่ดีนัก บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงเจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจพอกัน เงินทองเหลือใช้ แต่ปิดบังฐานะไว้ ไม่อยากลำบากใจยามใครขอหยิบยืม มีรายจ่ายระยะยาวค่าบ้าน/ค่ารถ ระวังอุบัติเหตุ ชีวิตคู่อยู่ในช่วงปรับฐาน ปรับสมดุล อาจเป็นเพราะคู่ครองเปลี่ยนงาน เปลี่ยนรูปแบบชีวิตใหม่ หรือมีเงื่อนไขในชีวิตเพิ่มขึ้น โสด/ม่าย เป็นที่ต้องตาต้องใจใครต่อใคร    

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     ชาวธนูเป็นนักบริหารจัดการ ทั้งเรื่องการงานและชีวิตส่วนตัว คุณจึงเป็นเสาหลักของครอบครัว และเป็นที่พึ่งของมิตรสหาย ผู้ร่วมงาน เดือนนี้ภาพรวมชีวิตค่อนข้างราบรื่น เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ยกเว้นเรื่องญาติผู้ใหญ่ ก็แหมนะ--อันความเจ็บไข้ได้ป่วยและอุบัติเหตุ ยากที่จะกะเกณฑ์ได้ว่าเมื่อไรจะมาถึงตัว การงานโดยเฉพาะงานเบื้องหลังดี งานที่ทำอาจต่ำกว่าคุณสมบัติไปบ้าง แต่คุณไม่ยี่หระ ขอเพียงทำแล้วสบายใจ ไม่มีใครมาวุ่นวาย การเงิน สั่งสมเพิ่มพูน ใช้จ่ายอย่างชาญฉลาดส่วนใหญ่แล้วเป็นรายจ่ายเกี่ยวกับบุตร การศึกษา การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ จะเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว ชีวิตคู่มีขัดแย้งกันบ้างในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างการแต่งบ้าน อาหารการกิน เส้นทางขับรถ แต่ถ้าเรื่องใหญ่ๆ ว่าอย่างไรก็ว่าตามกัน โสด/ม่าย ถูกใจคนที่โพรไฟล์ต่ำกว่า เด็กกว่า คนรอบข้างคัดค้าน แต่ก็นั่นแหละนะ เรื่องของหัวใจ ใครเล่าจะรู้ดีเท่าตัวคุณ    

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     เดือนนี้ดวงชาวมังกรโดดเด่นเรื่องการงาน เด่นในที่นี้หมายถึงมีบทบาทมากกว่าเรื่องอื่นๆ ในชีวิต ครึ่งเดือนแรกปัญหาการงานรุมเร้า เข้ามาแบบไม่ให้ตั้งตัว เดือดร้อน วุ่นวาย มีวิวาทะกับคนรอบข้างเพราะงาน คุณเป็นคนฉลาด ย่อมรู้ดีว่าชีวิตนี้ควรมีมิตรมากกว่าศัตรู ผ่านกลางเดือนไปแล้ว ความกดดันและงานร้อนค่อยคลี่คลายสลายไป ดาวร้ายโบกมือลา ราชาดาวดีส่งกระแสคุ้มครองได้เต็มที่ จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่/เจ้านายผลักดันให้เจริญก้าวหน้า การเงิน อุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพย์ศฤงคาร+ยวดยานพาหนะ จะซื้อบ้าน ซื้อรถ ครอบครัวสงบสุข ญาติผู้ใหญ่ใส่ใจลูกหลาน เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้พักพิง คู่ชีวิตช่วยกันสร้างอนาคต สนับสนุนเกื้อกูลกัน บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงทำให้กังวล คนมีรักจะใช้พลังรักก้าวข้ามอุปสรรค มุมานะจนสมหวังดังตั้งใจ โสด/ม่าย ชอบใครให้กระทำการอย่างน้ำเซาะทราย มาเรื่อยๆ แต่กระทบใจ แล้วจะหนีไปไหนเสีย     

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ชาวกุมภ์มีดวงชะตากล้าแข็งได้เกณฑ์ผู้ยิ่งใหญ่ในวันหน้า แต่วันนี้จะถูกบีบให้ต้องฟันฝ่าเลือดตาแทบกระเด็น อดทนและเรียนรู้ที่จะรับมือ เอาตัวรอดให้ได้ในทุกสถานการณ์ เมื่อไรที่ผ่านบททดสอบถึงจะพลิกชีวิตขึ้นสู่ชนชั้นผู้นำ ความสำเร็จนั้นหากได้มาง่ายเกินไป ก็ยากที่จะรักษาไว้ได้นาน เดือนนี้ชาวกุมภ์จะถูกเคี่ยวกรำทั้งการงานและการเงิน ถ้าบริหารจัดการได้ไม่ดีจะส่งผลกระทบลามไปถึงชีวิตคู่และความสัมพันธ์กับเครือญาติ งานหนัก ธุรกิจเผชิญคลื่นลมแห่งความเปลี่ยนแปลง กระแสโลกที่วิวัฒน์พัฒนาไป การเมืองเปลี่ยนขั้วเปลี่ยนนโยบาย ระวังตกจากตำแหน่ง/เกิดอุบัติเหตุขณะทำงาน เงินทองไม่เหลือเก็บ ที่ลงทุนไปยังไม่ถึงจุดคืนทุน ต้องคอยค้ำจุนญาติพี่น้อง จะกลุ้มใจเรื่องที่อยู่อาศัย ชีวิตคู่ เมื่องานเครียด เงินฝืด ต่างก็หันมาหน้านิ่วคิ้วขมวดใส่กัน หากทะเลาะจะลุกลามบานปลาย โสด/ม่าย รักดั่งไฟลามทุ่ง ที่เมื่อไหม้แล้วก็ไม่เหลืออะไรเลย

      

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     ชะตาชาวปลาคู่ถูกพระราหูทับลัคน์มักจะมีชีวิตสุดโต่ง ลุ่มหลงมัวเมา หมกมุ่นอยู่กับบางสิ่งบางอย่างที่ดึงดูดใจ ถามว่าดีไหม--ในดีมีเสีย ในเสียย่อมมีดี หากคุณนำเอาความลุ่มหลงหมกมุ่นนั้นไปทุ่มเทให้อาชีพการงาน การศึกษา ความสำเร็จคงอยู่ไม่ไกล เดือนนี้งานดีมีโชคชัย งานจะนำพาไปสู่สังคมใหม่ และเป็นสาเหตุให้ต้องออกเดินทางสัญจรไปยังต่างถิ่นต่างแดน ชาวมีนบางรายจะสนใจศึกษาเรื่องจิตวิญญาณ ฌานสมาบัติ สุขภาวะทางจิต จิตวิเคราะห์ จิตหยั่งรู้ โหราศาสตร์ สิ่งเร้นลับ การเงินอู้ฟู่ จะจับจ่ายใช้สอยเพื่อสร้างภาพลักษณ์ สร้างตัวตน สร้างโพรไฟล์ ทำตัวเป็นแม่บุญทุ่ม ใช้ทรัพย์แสดงออกถึงความรักใคร่หลงใหล ชีวิตคู่ร้อนรัก ระวังถูกหลอกให้รักหมดใจ แล้วค่อยเฉลยความจริงว่าคุณน่ะมาทีหลัง อาจไม่ได้เป็นแค่มือที่ 3 แต่เป็นมือท้ายๆ เมื่อรักไปแล้วก็ได้แต่กล้ำกลืน โสด/ม่าย อยากให้คุณกินยาไร้รักจัง จะได้ไม่ต้องรับบทเรียนสอนใจ

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ชาวเมษมีต้นทุนชีวิตดี “มาสว่างเจิดจ้า” ทว่าเดือนนี้ดาวร้าย+คราสร้ายกระหนาบหน้าหลัง ต่อให้ฉลาดล้ำ มากความสามารถ ก็ไม่อาจกระทำตามอำเภอใจ จะขยับทำอะไรต้องสังเกตสีหน้า อากัปกิริยาคนรอบข้าง คุณมุ่งมั่นจะสร้างผลงานให้ประจักษ์ จึงทุ่มเทสุดชีวิตจิตใจ ทิ้งให้ครอบครัวและคู่ครองได้แต่มองตามหลัง งานยังต้องใช้เวลาอีกนาน--กว่าจะถึงจุดหมาย อย่าได้หลงลืมคนสำคัญไป หากวันหนึ่งคุณหันกลับมาแล้วไม่เหลือใคร นึกเสียใจตอนนั้นก็สายเกิน การเงินยังไม่เสถียร งานกับเงินสัมพันธ์กัน เมื่องานไม่นิ่ง ฐานะการเงินย่อมมีโอกาสพลิกผัน ประคองตัวไปให้ถึงเมษายนปีหน้า ดวงการเงินจะดีขึ้นแบบพิสดาร ชาวเมษจัดวางความรักไว้เป็นลำดับท้ายๆ คือขอไม่มี ดีกว่ามีแล้วยุ่งวุ่นวาย หากต้องการเติมความหวานให้ชีวิตมักจะเลือกคนที่ควบคุมได้ ระวังจุดหักในชีวิตคู่ ถ้าขัดแย้งอย่าไปจนสุดซอย เห็นๆ อยู่ว่าเป็นทางตัน จะดันทุรังไปไย

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     ชาวพฤษภเตรียมร่างกายและจิตใจไว้ให้พร้อม โชคชะตากำลังจะพาไปผจญด่านเคราะห์ สุขภาพญาติผู้ใหญ่ไม่สู้ดี มีเกณฑ์จะผ่าตัด เกิดอุบัติเหตุเลือดตกยางออก สุขภาพตัวเองยิ่งต้องใส่ใจให้มาก ถ้าคุณล้มแล้วจะดูแลคนอื่นได้อย่างไร การงานหนักจนอยู่ตัว เรื่องงานนี้จะเร่งรัดไม่ได้ แค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุกก็พอ เงินทองยังมีพอจับใช้ เงินไหลออกน่าใจหาย แต่กังวลใจไปก็เท่านั้น จะเครียดหรือไม่เครียดก็ต้องจ่ายอยู่ดี ชีวิตคู่เปราะบาง พึงเจรจาภาษาดอกไม้ วางใจไว้ในเขตปลอดอารมณ์ เหตุผลต้องมาก่อน พบเห็นสิ่งที่ไม่ถูกใจก็ขอให้หลับตาข้างหนึ่ง ปิดหูอีกข้างด้วยก็ดี บุตรมักออกนอกลู่นอกทาง ยุ่งแค่ไหนก็ห้ามละเลย โสด/ม่าย รักไม่เป็นดังใจคิด ระยะนี้ทุกข์ก็อย่าทุกข์สุดจิต สุขก็อย่าสุขสุดใจ ดวงติดหล่ม แต่มีดาวดวงหนึ่งค้ำจุนอยู่ ดาวดวงนี้มีคุณสมบัติอันประเสริฐ คือไม่ว่าชีวิตจะพลิกคว่ำคะมำหงายสักเพียงใด คุณก็เอาตัวรอดได้อยู่แล้ว

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     จังหวะชีวิตชาวเมถุนยังอยู่ในช่วงขาขึ้น การงานมั่นคง ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตาให้โอกาส หุ้นส่วน มิตรสหายคอยช่วยเหลือเกื้อกูล นำผลประโยชน์มาให้ งานด้านการต่างประเทศ การศึกษา การแพทย์ ศาล งานราชการดี ศิลปินจะโกอินเตอร์ ธุรกิจเกี่ยวกับน้ำ โรงแรม ท่องเที่ยว ผับ บาร์ ออนไลน์เฟื่องฟู ดูเหมือนหยิบจับอะไรก็ราบรื่นรุ่งเรือง ระวังอย่างเดียวคืออย่าหลงระเริงยึดติดกับความสำเร็จ อย่าล่วงเกินคนอื่น สร้างศัตรูมากไป วันนี้ไม่มีใครทำอะไรคุณได้ แต่วันหน้าไม่แน่ ชีวิตคนมีขึ้นมีลง ใครเล่าจะดวงดีได้ตลอดไป เดือนนี้การเงินอู้ฟู่ แต่มักจะหมดเปลืองไปกับการสร้างภาพลักษณ์ สร้างเครือข่าย ต่อสายสัมพันธ์ บางรายจะได้มรดก เงินชดเชย เงินประกัน คนมีคู่เตรียมตัวก้าวสู่สเตปใหม่ จะขยับสถานะไปตามคู่ชีวิต ที่อยากมีทายาทจะสมหวัง โสด/ม่าย รอนิด โชคเรื่องคู่อยู่ถึงเมษายนปีหน้า ถ้าดาวคู่ในพื้นดวงเดิมไม่แป้กจริงๆ จะต้องได้พบคนที่ใช่

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ชะตาชาวปูครึ่งแรกค่อนข้างแอ็กทีฟ มีสีสัน ครึ่งเดือนหลังผ่อนคลายกว่า ตัวแปรสำคัญอยู่ที่มิตรสหาย คนใกล้ชิด ผู้คนที่คุณคบหาเหล่านี้จะนำเผือกร้อนมาให้ หากอยากระงับดับร้อนควรอยู่ใกล้บัณฑิต ห่างไกลจากคนพาล การงานเจริญก้าวหน้า แต่ถ้าก้าวเร็วเกินไปจะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ที่ยังคิดตามคุณไม่ทัน กิจการกงสี ธุรกิจครอบครัว หรืองานที่ทำกับเพื่อนสนิทยิ่งต้องหาทางชี้แจงให้กระจ่าง ทำงานกันเป็นทีม ดวงการงานยังเข้มแข็ง สิ่งที่มุ่งหวังจะสำเร็จดังตั้งใจ เงินทองทำให้กลุ้มได้ไม่เว้นวัน ปัญหาที่คนในครอบครัวหรือคนรอบตัวก่อไว้กลับต้องใช้เงินคุณไปแก้ไขให้พ้นผ่าน ห้ามค้ำประกันใครโดยเด็ดขาด จะเดือดร้อนลามไปถึงครอบครัว ระวังอุบัติเหตุจะเกิดแก่บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ชีวิตคู่สู้เคียงบ่าเคียงไหล่ คนมีรักมักไม่ได้อยู่ใกล้ ห่างกันไปตามครรลองของชีวิต คนโสด จะก้าวข้ามเฟรนด์โซน ก่อนหน้านี้ยังละล้าละลัง พอปลดล็อกได้--ไวกว่าแสง

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     เรื่องวุ่นๆ ของชาวสิงห์นั้นหนีไม่พ้นครอบครัวและชีวิตคู่ ช่วงนี้น่าจะเริ่มมีความชัดเจนบ้างแล้วว่ายุ่งแน่ๆ หลังจากอึมครึมไม่รู้ว่าจะออกลูกไหน เมื่อมุมนี้อ่อนแอ มุมอื่นของชีวิตก็พลอยได้รับผลกระทบไปด้วย การงานกับชีวิตคู่นั้นสัมพันธ์กัน ทั้งส่งเสริมและเป็นอุปสรรค เดือนนี้ธุรกิจการงานประสบปัญหา งานหด หุ้นส่วนกดดัน การพัฒนา/การทดลองล่าช้า ยังค้นหาสิ่งที่ใช่ไม่เจอ สิ่งใดต้องใช้เวลาก็ไม่อาจเร่งรัดได้ และความสำเร็จก็ไม่มีทางลัดด้วย ระยะนี้ทำอะไรได้ทำไปก่อน ทำเพลินๆ รักษาระบบประสาทและจิตใจให้สุขสงบ เดือนเมษายนปีหน้างานจะเริ่มดีขึ้น เงินทองเก็บไว้กลัวแก๊งคอลเซนเตอร์ดูดหาย จะใช้เงินซื้อหาความสุข ออกเดินทางไกล ไปท่องเที่ยว ตระเวนเยี่ยมเยียนมิตรสหาย ญาติผู้ใหญ่ที่เคารพรัก ชีวิตคู่เหมือนลิ้นกับฟัน บ้านช่องรุ่มร้อนอยู่ไม่ไหว จะซ่อมบ้าน ซ่อมรถ โสด/ม่าย ได้พบคนที่ทำให้หัวใจเต้นแรงระหว่างแสวงหาความวิเวก    

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

    ครรลองชีวิตชาวกันย์ในยามนี้เหมือนแล่นไปบนถนนที่มีลูกระนาดตรึม การงาน ระวังปัญหาเรื่องเอกสารสัญญา ต้องฝ่ามรสุมคลื่มลมแรง ตกจากตำแหน่ง ว่างจนนั่งตบยุง ที่มีงานก็ติดหล่มลึก ฮึดไม่ขึ้น นักเขียนเขียนไม่ออก เจอภาวะแผ่นเสียงตกร่อง แก้ดวงได้ด้วยการเรียนเพิ่มเติมเสริมวิชาชีพ เรียนภาษา ร้องเพลง ดนตรี โหราศาสตร์ วาดรูป ให้ภพกัมมะได้มีความเคลื่อนไหว มีพลังงานใหม่ๆ หมุนวนเข้ามา ครึ่งเดือนแรกเงินทองติดปีกบิน มีรายจ่ายฉุกเฉินก้อนโต เพื่อนฝูงยืมแล้วไม่คืน สุขภาพญาติผู้ใหญ่ออดๆ แอดๆ บุตร บริวารป่วยไข้ นำเรื่องทุกข์ใจมาให้ ใครที่อยากมีทายาทต้องพึ่งแพทย์ แต่ดูจากดวงคู่ครองแล้ว อยากให้รอไปก่อน อย่าคิดว่าปัญหาชีวิตคู่จะแก้ได้ด้วยการมีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจ โสด/ม่าย รักแล้วเปย์ หลงไม่ลืมหูลืมตา หากรักคนที่มีคู่แล้วจะตกเป็นขี้ปากชาวบ้าน ดวงชาวกันย์สนุกทุกมุม อยู่นิ่งๆ ไว้ ขยับแต่น้อยค่อยบรรจง  

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     ครึ่งเดือนแรกชะตาชาวตุลยังติดอยู่ในโหมดเร่งด่วน หันไปทางไหนเห็นมีแต่เรื่องด่วนมากกับด่วนน้อย ดวงโดดเด่นในการบริหารจัดการ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะบทที่ต้องเด็ดขาด ลงดาบลับกระบี่ยิ่งเด่นได้โล่ พระเดชก็ได้ พระคุณก็ดี ลูกน้องแต่ละคนไม่ธรรมดาแต่มาแพ้ทางคุณ ครึ่งเดือนหลังเข้าสู่โหมดปลอดโปร่งโล่งใจ ชาวตุลบางรายจะลางานเร้นกาย ปลีกวิเวก เสพซีรีส์มาราธอน ออกไปท่องเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร ชมสายหมอกบนยอดดอย เงินทองยังต้องหมุน คุณมีรายจ่ายลับที่คนอื่นไม่รู้ ระวังเงินหาย หรือมีอุบัติเหตุทำให้ต้องเสียเงิน กลางเดือนไปแล้วฐานะการเงินจะมีเสถียรภาพดีขึ้น สิ่งที่จำเป็นต้องจ่ายยังมากอยู่ แต่ขนหน้าแข้งไม่ร่วงง่ายๆ คู่ครองเป็นกัลยาณมิตร ชวนปฏิบัติธรรม ชักนำไปสู่หนทางแห่งความพ้นทุกข์ คนที่รักกันมานานจะได้ฤกษ์สวมแหวน ใครที่อยากมีแฟนก็จะได้มี หนาวนี้หอมกลิ่นความรักตลบอบอวล    

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope