LIFESTYLE

ราศีใดที่จะก้าวหน้าเป็นทวีคูณ...โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนมิถุนายน 2567

บางราศีต้องใช้ถ้อยคำเจรจาอ่อนหวาน...เช็กเลยว่าดวงชะตาของคุณเป็นอย่างไร

     สาวราศีเมถุนปีนี้ตั้งหลักให้ดี คิดจะทำสิ่งใดขอให้ตั้งใจมั่น อุปสรรคคือความเรรวน-โลเล หากเอาชนะใจตัวเองได้ไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็สำเร็จดังใจ การงานมั่นคง แต่จะมีคนปล่อยข่าวลือ ขัดแข้งขัดขา ระวังขัดใจเจ้านาย ขาดผู้ใหญ่สนับสนุน การเงินไม่ลำบาก ชอบเก็บไม่ชอบใช้ มีดาวสะสมทรัพย์ให้คุณอยู่ ชีวิตคู่เปราะบาง บางคู่ไกลตา บางคู่ไกลใจ จะตกหลุมรักซ่อนเร้น  

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     สาวราศีเมถุนเดือนนี้ดวงชะตาปลอดโปร่ง ดาวประจำตัวอยู่ในจุดตั้งรับที่ดีมีกำลังในการเจรจา สติปัญญาแจ่มใส มองอะไรทะลุปรุโปร่ง การงานยังคงโดดเด่น นักแสดงจะได้โกอินเตอร์ งานออนไลน์ขายดิบขายดี นักลงทุนได้หุ้นผีบอก ธุรกิจผับ บาร์เดินหน้ารับทรัพย์ งานด้านการต่างประเทศพอไปได้ งานราชการ ครู-อาจารย์ เข้าสู่ยุคปิดทองหลังพระ นักศึกษาที่อยู่ในระบบหืดขึ้นคอ กว่าจะผ่านได้ แต่ถ้าศึกษาด้วยตัวเอง เป็นพวกนอกครู ครูพักลักจำจะไปลิ่วไปโลด สุขภาพญาติผู้ใหญ่หรือคู่ชีวิตต้องดูแลเอาใจใส่มากหน่อย ระวังโรคเกี่ยวกับลำคอหรือโรคที่ซุกซ่อนอยู่ในร่างกาย การเงิน จะมีรายจ่ายค่าเดินทาง ค่ารักษาพยาบาล ค่าบ้าน ค่ารถ ญาติพี่น้องมาพึ่งพิง กลางเดือนไปแล้วจะได้เงินก้อน ชีวิตคู่เป็นรักทางไกล ห่างเพราะภารกิจหรือการศึกษา ผิดจากนี้อาจเป็นรักซ้อนซ่อนรัก โสด/ม่าย เสน่ห์ล้นเหลือ คนที่เข้ามามักเป็นรักผ่านทาง ยังไม่ลงหลักปักใจ

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     สาวราศีกรกฎฟิตร่างกายไว้ให้พร้อมเตรียมตัวโหมงานหนัก เดือนนี้ถึงกลางเดือนหน้าจะต้องเผชิญบททดสอบสำคัญ ได้รับมอบหมายงานใหญ่ คนอื่นคิดว่าคุณทำไม่ได้ ต้องตายแน่! แต่เจ้านายไฟเขียวให้แสดงฝีมือ เป็นลักษณะงานอิเวนต์ ออกบูทแสดงสินค้า นิทรรศการหมุนเวียน สรุปคือไม่ใช่งานถาวร ช่วงแรกๆ จะมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร มีปัญหากับทีมงาน กับเพื่อนร่วมงาน แท้จริงปัญหาอยู่ที่ตัวคุณเอง คุณไม่ต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองมากเกินไป ฟังคำคนก็เพื่อแก้ไขมิใช่เพื่อบั่นทอน ควรแบ่งงานให้คนอื่นได้ร่วมด้วยช่วยกันรับผิดชอบ อย่ากำทุกอย่างไว้คนเดียว เพื่อนพ้องเป็นกำลังสำคัญ กลางเดือนไปแล้วงานจะไหลลื่นขึ้น การเงิน มีโชคลาภพอตัว จะได้ทรัพย์มรดก ขายที่ดิน ขายบ้านได้ สุขภาพระวังโรคเครียด ชีวิตคู่ออกแนวมูเตลู ชวนกันไปเดินสายไหว้พระไหว้เจ้าขอลูก โสด/ม่าย เดือนนี้ไม่เหมาะจะปลูกต้นรัก เดือนหน้าค่อยว่ากันใหม่    

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     สาวราศีสิงห์รองานใหม่อยู่หรือเปล่า หรือกำลังจ่อรอเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ยินดีด้วย คุณจะได้สมดังใจปรารถนา เดือนนี้มีเกณฑ์เป็นดาวรุ่ง เป็นแม่ทัพ หัวหน้าทีม เป็นจังหวะอันดีที่จะพุ่งทะยานไปข้างหน้า เจ้านายเชื่อใจ+เชื่อมือ งานการเกี่ยวข้องกับผู้คนหลายฝ่าย ต้องวุ่นวายมิใช่น้อย แต่คุณเอาอยู่ ปลายเดือนนี้ไปจนถึงต้นเดือนกันยายนดาวการสื่อสารตกร่องตกหล่ม จะพูดอะไรพึงระวัง อย่าสร้างศัตรูด้วยวาจา เรื่องเอกสารสัญญาต้องรอบคอบ เงินทองได้มาจากงาน ปลายเดือนดาวการเงินเดินเกเร ที่คิดว่าได้แน่จะไม่มาตามนัด บริหารการเงินให้รัดกุม เดือนหน้าจะมีความท้าทายเรื่องเงินรออยู่ ชีวิตคู่เหมือนเส้นขนาน หรือมีเส้นบางๆ กั้นกลางอยู่ หากทำงานด้วยกันงานจะกัดเซาะความสัมพันธ์ เรื่องคู่นี้เป็นปัญหามาราธอนต้องค่อยๆ แก้ จะใช้วิธีคิดแบบวิ่ง 100 เมตรไม่ได้ โสด/ม่าย สะดุดรักกับคนใกล้ชิด เพื่อนสนิท เพื่อนพี่ชาย หวานไหม--ก็พอได้อยู่นะ

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     สาวราศีกันย์ภาพรวมชีวิตเหมือนกำลังเดินลัดเลาะไปตามขอบเหวซึ่งมีพื้นที่พอให้เดินได้ไม่หวาดเสียว แต่จะกระโดดโลดเต้นมิได้เลย ดาวร้ายหลายดวงอยู่ในจังหวะจับจ้อง พลาดเมื่อไรถูกรุมซ้ำทันที จะบอกว่าดวงไม่ดีก็ไม่ใช่นะ ถ้าคุณมีสติไม่ว่อกแว่ก ทำสิ่งที่ต้องทำ ชีวิตก็ไปต่อได้เรื่อยๆ งานการมีเข้ามาต่อเนื่อง เป็นงานดีมีเกียรติ ทำแล้วรื่นเริงบันเทิงใจ มีคนชื่นชมโสมนัส ปลายเดือนนี้ถึงสิ้นเดือนสิงหาคม นักเขียน นักพูดระวังการสื่อสาร ไม่ควรออกตัวแรงในประเด็นที่อ่อนไหว เงินทองมีจับจ่ายใช้สอยอย่างพอเพียง การเดินทางระยะสั้นติดขัด มิตรสหายห่างเหิน หรืออาจเป็นช่วงที่คุณเก็บเนื้อเก็บตัวเบื่อสังคม ชีวิตคู่ พระราหูเล็งลัคน์ท่านว่าร้ายนัก แต่ให้บังเอิญแท้ ชาวกันย์มีตัวช่วยที่บิ๊กเบิ้มพอกัน ฉะนั้น อย่างไรก็ไม่เลิกค่ะ แต่จะกัดฟันทนจนชาชินกันไปเอง โสด/ม่าย ดาวความรักดี๊ดีแหละ คุณก็คงจะมีเรื่องให้วาบหวามใจไม่น้อยอยู่เหมือนกัน

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     สาวราศีตุลเดือนนี้ไม่ค่อยมีเวลาให้ตัวเอง ชีวิตหมุนไปตามภารกิจการงาน ครอบครัว และมิตรสหาย จะพาผู้ใหญ่ไปทัวร์โรงพยาบาล ครึ่งเดือนหลังพอจะมีอิสรเสรี แต่ก็มักมีเรื่องไม่คาดฝันผ่านเข้ามา สรุปว่า อย่าได้คิดควบคุมอะไรเพราะจะไม่เป็นไปตามนั้น การงานถึงเวลาที่ต้องตื่นตัว สลัดความเฉื่อยชาลุกขึ้นมาขยันขันแข็ง งานเขียน งานมวลชนมีอุปสรรคในเนื้องาน ธุรกิจการค้าเดินหน้า-ถอยหลัง ทำให้เต็มที่ วันดีๆ รออยู่ ดวงการเงินยังดีไปจนถึงต้นปีหน้า ควรเก็บหอมรอมริบ วางแผนการลงทุน เตรียมเงินสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน อนาคตจะได้ไม่ลำบาก เดือนนี้มีรายจ่ายค่าบ้าน ดูแลครอบครัว ชีวิตคู่มีคลื่น ดาวเจ้าอารมณ์มาเยือนและอยู่จนถึงกลางเดือนหน้า จะหงุดหงิดง่าย ใจร้อนกับคนรัก คุณเป็นคนฉลาดย่อมรู้เท่าทัน ไม่ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของดวงดาว บุตรดื้อได้ใจ โสด/ม่าย จะฤดูไหนชาวตุลก็ไม่เคยเดียวดายใต้เงาจันทร์และเงาตะวันด้วย

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     สาวราศีพิจิกกำลังอยู่ในช่วง “ชีวิตเรืองรอง” คุณอยากทำอะไร คิดฝันสิ่งใดไว้ล้วนไม่ไกลเกินจะเอื้อมไขว่คว้า การงานเจริญก้าวหน้า มีตำแหน่งรออยู่ ใครที่อยากทำธุรกิจเป็นเจ้าของกิจการของตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องยาก จะมีคนคอยชี้แนะหนทางสานฝันปั้นดินให้เป็นดาว ผู้ใหญ่หนุนหลัง มีนายทุนใจป้ำ เดือนนี้งานหนัก ได้จับงานหลากหลาย คุณจะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองไปและพบว่า “ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้” รักษาสุขภาพด้วย การมีสมดุลชีวิตที่ดีจะช่วยให้สนุกกับงานและการใช้เงินไปอีกเนิ่นนาน การเงิน มีรายจ่ายค่าซ่อมแซมต่อเติมรีโนเวตบ้าน จะลงทุนกับหุ้นส่วน หรือใช้เงินเนรมิตความสุขให้คนรัก ชาวพิจิกเป็นเจ้าบุญทุ่มขนานแท้ อย่าลืมเก็บเงินไว้บ้าง ปีหน้าจะไม่หาง่ายใช้คล่องเท่านี้อีก ชีวิตคู่อยู่กันนาน สุข สนุกสนาน ถนอมกันไว้นะ คนมีรัก-รักนี้สุดบรรเจิดเกินบรรยาย เตรียมหาฤกษ์ยามวันวิวาห์ โสด/ม่าย นี่คือนาทีทองของการขายออก!  

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     สาวราศีธนูเดือนนี้จัดลำดับความสำคัญในชีวิตให้ดี และลงมือทำอย่างมีวินัย เรื่องวินัยนี้ไม่ห่วงคุณเลย เอาเป็นว่าอย่าหักโหมดึงดันจนไม่ฟังเสียงร่างกายก็แล้วกัน ที่บอกเช่นนี้เพราะเดือนหน้าชีวิตคุณจะยุ่งมาก เดือนนี้มีอะไรต้องทำก็ควรจัดการเสีย การงาน คิดแปลกแยก ไม่เห็นด้วยกับเจ้านาย วิสัยทัศน์แตกต่าง หรือรู้สึกต่อต้านระบบบริหารแบบไดโนเสาร์ มีความกล้ำกลืนฝืนทนอยู่และยังคงทนต่อไป เผอิญว่าคุณเป็นคนมีความอดทนสูง การเงิน มีรายจ่ายฉุกเฉิน ญาติผู้ใหญ่แอดมิตหรือวนเวียนเข้าออกโรงพยาบาล สุขภาพของคุณเองกับบุตรหลานก็ต้องใส่ใจ มีเกณฑ์จะเจ็บไข้ได้ป่วย พักนี้อารมณ์ปรี๊ดปร๊าดขึ้น-ลงง่าย งานหนัก รับภาระหลายอย่าง แถมยังพยายามจัดการทุกเรื่องให้สมบูรณ์แบบ ความเครียดก็เลยถามหา แล้วจะไปลงกับใครได้เล่า ถ้าไม่ใช่คนกันเองอย่างคู่ชีวิต เบาได้เบา ถ้าเขาเครียดไปด้วยจะทำอย่างไร โสด/ม่าย สวยเลือกได้ ไม่รีบๆ  

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     สาวราศีมังกรดวงทั้งแข็งและเหนียว ลัคนากุมพลมีอำนาจล้นมือ หากเป็นนักปกครอง ผู้บริหาร เจ้าของธุรกิจนับเป็นโอกาสให้ได้ใช้ทั้งพระเดชและพระคุณเสริมสร้างบารมี การงานอยู่ในช่วงไฟลุกโชนและไฟลนก้น มีแต่งานด่วนกับด่วนขั้นสุด แถมยังได้งานใหม่มาเพิ่มอีก ลูกน้องพึ่งได้บ้างไม่ได้บ้าง ลูกน้องใหม่ประสบการณ์น้อย แค่มีใจเต็มร้อยยังไม่พอ ลูกน้องเก่าขอลาออกไปเลี้ยงลูก อาจต้องจ้างฟรีแลนซ์มาเสริมทัพ เดือนนี้เรื่องบริวาร เด็ก บุตร กระทบต่อชาวมังกรตั้งแต่ระดับจั๊กจี้ไปจนถึงสั่นสะเทือน อยากจะหัวเราะแล้วก็ร้องไห้ไปมา อย่างไรก็ตาม ชาวมังกรก็แข็งและเหนียวพอจะผ่านได้ การเงินยังเป็นแก่นแท้ของชีวิตยามนี้ จะมุ่งมั่นวางรากฐานความมั่งคั่งในระยะยาว อย่าตึงเกินไปจะทำให้เครียดไม่รู้ตัว ชีวิตคู่ ค่อยๆ พูดค่อยๆ จา คำพูดนั้นทิ่มแทงหัวใจคนที่รักเราได้ จะมีโชคเรื่องทายาท โสด/ม่าย ประหนึ่งนิยายรักของเจ้าหญิงแห่งซัมซุง 

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     สาวราศีกุมภ์มาถึงทางแยกที่ต้องตัดสินใจ หากเปิดไพ่ทาโรต์จะได้ไพ่ดาบหมายเลข 1 ครอบครัวหรืองานเป็นตัวแปรสำคัญ ชีวิตหลังจากนี้จะออกหัวหรือก้อยก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกอะไร หรืออาจหาวิธีบริหารจัดการให้บาลานซ์ได้ทั้งสองทาง อย่าเพิ่งกังวลไป ยังมีเวลาดำเนินการอีกพักใหญ่ เดือนนี้งานราชการ แพทย์ ศาล การศึกษารุ่งเรืองดี งานต่างประเทศ ออนไลน์ ผับ บาร์ งานสะสม การเก็งกำไรไปได้สวย ธุรกิจกงสีภายนอกดี ภายในมีสายสนกลใน ทุกคนล้วนแล้วแต่ผู้ยิ่งใหญ่ คนทำงานลำบากกายเหนื่อยใจ จะออกงานสังคมโดยหวังผลทางธุรกิจ เงินทองรั่วไหล มีทั้งที่รู้และที่จับมือใครดมไม่ได้ มีรายจ่ายค่าประชุมสัมมนา ค่าเดินทาง พระราหูค้นทรัพย์ควรนำเงินไปลงทุน ซื้ออสังหาริมทรัพย์เก็บไว้ ช่วงนี้ชีวิตคู่ไม่ได้มีแค่เราสอง ญาติเขา ญาติคุณมีอิทธิพลต่อความโรแมนติกอย่างหลีกเลี่ยงมิได้ โสด/ม่าย รักครั้งใหม่จะเติมพลังหัวใจให้กระชุ่มกระชวย    

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     สาวราศีมีนหากอยากมีชีวิตเรียบๆ คงต้องรออีกหลายปี ช่วงนี้วิ่งสู้ฟัดไปก่อนนะคะคุณ มาเริ่มกันที่เรื่องงานก่อน เดือนนี้จะคลุกคลีกับผู้มีความรู้ความสามารถ ปราชญ์บัณฑิต งานพิพิธภัณฑ์ วงการแพทย์ ยา มหาวิทยาลัย ศาสนา งานใดที่เกี่ยวข้องกับความรู้และสติปัญญาจะวิ่งเข้ามาหารัวๆ ส่วนตัวคุณนั้นพระราหูทับลัคน์ ชีวิตกับงานคนละขั้วกันเลย ไลฟ์สไตล์ค่อนข้างหวือหวา สนุกสนานเฮฮา เป็นเจ้าแม่ปาร์ตี้ มีความลื่นไหลรู้จักพลิกแพลงเอาตัวรอด การเงินไม่เดือดร้อน กล้าจ่ายกล้าใช้ มีรายจ่ายค่าสังสรรค์ เดินทางไปต่างจังหวัด เป็นช่วงที่ชีวิตไม่หยุดนิ่ง เคลื่อนไหวไปมาตลอด เงินทองย่อมกระจัดกระจายตามรายทาง สุขภาพระวังโรคเครียด ซึมเศร้า อยู่กับคนหมู่มากคุณยังเปล่งประกายได้ ยามอยู่คนเดียวก็ต้องมีความสุขได้เช่นกัน ชีวิตคู่อยู่อย่างเพื่อน เขาสนับสนุนทุกเส้นทางที่คุณเลือกเดิน โสด/ม่าย เรื่องรักยุ่งขิงกว่าเรื่องงานเยอะ เลือกไม่ได้เลือกไม่ถูก

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     สาวราศีเมษดวงมีกำลัง เข้มแข็ง สตรองจากเนื้อใน เดือนนี้หัวจิตหัวใจโฟกัสอยู่กับงาน โชคลาภเรื่องงานก็มาค่ะ มาพร้อมเงินก้อนโตเสียด้วยซี อันว่าการงานนี้จะดำเนินมาถึงจุดจบจุดสิ้นสุด สำเร็จเสร็จสิ้นโครงการ จบงานเก่ารอเริ่มงานใหม่ หรืองานทำให้ต้องพลัดพรากจากไกลไปอยู่ในถิ่นที่ไม่คุ้นเคย งานที่เกี่ยวข้องกับการรีโนเวต รับเหมาก่อสร้าง ค้าเหล็ก ทำสวนป่า เกษตรกรรมจะมีลู่ทางให้พบบ่อทองคำ การเงินดีงามตลอดปี ตั้งอกตั้งใจทำงานหาเงินนะคุณ ดาวใหญ่ให้โชคขนาดที่จะพลิกฐานะกันได้เลย แถมยังได้กระแสจากดาวการงานมาสัมพันธ์อีก เงินได้มาจากงานก็จริง แต่การเข้าถูกช่องก็เหมือนกับถูกหวย คือรวยฉ่ำไม่แพ้กัน เป็นการรวยอย่างยั่งยืนเพราะสู้มาด้วยลำแข้งกับสองมือ ชีวิตคู่สู้เคียงบ่าเคียงไหล่ คู่ครองช่วยได้ทั้งเรื่องทุนรอนคอนเน็กชัน โสด/ม่าย คนที่เข้ามาพร้อมทั้งรูปสมบัติและทรัพย์สมบัติ ขอแค่ทำงานเก่งอีกอย่างก็เพอร์เฟกต์    

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     สาวราศีพฤษภดวงเจิดจรัส ชีวิตช่วงนี้เยอะสิ่ง ถ้าไม่บอกคุณคงคิดไม่ถึงว่านี่แหละที่เขาว่าดวงกำลังขึ้น ตัวคุณเหมือนมีแรงดึงดูด ทั้งผู้คน งาน เงิน สมาชิกครอบครัว บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ทุกสรรพสิ่งแวดล้อมล้วนหมุนรอบตัวชาวพฤษภ ต่างจากยามที่ดวงตกชีวิตช่างเงียบเหงานัก ดังนั้น ยุ่งแค่ไหนก็ขอให้ยิ้มรับไว้ ใช่แล้ว--นี่คือช่วงเวลาดวงดี งานการผ่านฉลุย งานหนักเหมือนเดิม สำหรับคนที่ชินก็คืออยู่ตัวอยู่แล้ว ไม่ต้องคาดหวังว่างานจะน้อยลงกว่านี้ คนดวงดีจะมีงานน้อยได้อย่างไร ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา การเงินมั่นคง ถึงมีหนี้ก็เป็นหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ สร้างความมั่งคั่งให้ในวันหน้า เช่น ผ่อนบ้าน ผ่อนที่ดิน อย่ากังวลเรื่องการใช้เงิน หากใช้เป็นก็เท่ากับออม สุขภาพ ระวังโรคกระเพาะ ระบบภายในของสตรี ชีวิตคู่ ยุ่งจนไม่เจอกัน หรือทำงานแดนไกล ไม่นานจะกลับมาทดเวลาสวีต โสด/ม่าย จัดทริปอำลาความโสดได้เลย เดือนหน้าจะมีแฟนแล้ว

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH