LIFESTYLE

เช็กลิสต์! นิทรรศการตลอดเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ณ MMAD at MunMun Srinakarin

แหล่งรวบรวมงานศิลปะฝีมือศิลปินชาวไทย MMAD at MunMun Srinakarin เชิญชวนทุกคนมาร่วมชมพร้อมสร้างประสบการณ์และแรงบันดาลใจสำหรับสายอาร์ต

     โว้กพาเดินชมนิทรรศการน่าไปตลอดเดือนตุลาคม ที่ MMAD at MunMun Srinakarin พื้นที่ศิลปะในย่านศรีนครินทร์ที่รวบรวมผลงานจากฝีมือของศิลปินรุ่นใหม่และรุ่นใหญ่เอาไว้มากมายที่จะเชิญชวนทุกท่านมาพักผ่อนชมงานศิลปะเปิดรับแรงบันดาลใจ เริ่มกันที่นิทรรศการจาก BACC ป๊อปอัพแห่งแรกในประเทศไทย ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ของแมด, มันมัน ศรีนครินทร์ คัดสรรมาแล้วจาก BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มาให้ชาวกรุงเทพฯ ตะวันออก เข้าถึงศิลปะกันได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

     นิทรรศการ "ไม่ใช่แค่แรงงาน เสียงจากภาพในอุตสาหกรรมประมงไทย" นิทรรศการภาพถ่ายที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของการทำงานในอุตสาหกรรมประมงในประเทศไทย ภาพถ่ายที่ถูกถ่ายจากโทรศัพท์มือถือของแรงงานผู้อพยพจากกัมพูชา และเมียนมา ที่อาศัยอยู่ในภูเก็ต จันทบุรี และพังงา เพื่อทำงานในอุตสาหกรรมการประมงและอาหารทะเล จัดโดย SEA Junction

 

 



WATCH




     นิทรรศการ "เมื่อบ้าน...กลายเป็นสถานที่ทํางาน" นําเสนอเรื่องราวการทํางานจากที่บ้านของเหล่าฅนทําการผลิตที่บ้าน ผู้ประกอบอาชีพ เย็บผ้า ทอผ้า ปะอวน โดยแสดงให้เห็นถึงภาพสะท้อนวิถีชีวิต ปัญหาและการทํางานของผู้ทําการผลิตที่บ้าน ที่ต้องเผชิญกับการจ้างงานที่ไม่เป็นธรรม มีชั่วโมงการทํางานที่ยาวนาน และสภาพแวดล้อมในการทํางาน การแสดงอุปกรณ์และเครื่องมือในการประกอบอาชีพ และการเสวนา ภายใต้เรื่อง ฉบับฅนทําการผลิตที่บ้าน จัดโดย มูลนิธิเพื่อการพัฒนาแรงงานและอาชีพ นอกจากนั้น MMAD at MunMun Srinakarin ยังเผยอีก 2 นิทรรศการ 2 สไตล์ จาก Street Star Gallery และ ศิลปินจิตรกรไทย

 

 

     นิทรรศการ “Look Closer” Solo Exhibition By Viwenny นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ Viwenny วรรณวิภา แก้วพิทักษ์ ที่เชิญชวนทุกคนเข้ามาใกล้ๆ เพื่อสำรวจและสังเกตรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ บนภูมิทัศน์แลนสเคปอันกว้างใหญ่ ที่มีเหล่าคาแร็กเตอร์ตัวน้อยทั้งคนและสัตว์ซึ่งเป็นเหมือนจุดเล็กๆ ที่เข้ามาเติมเต็มพื้นที่ด้วยเรื่องราวของตัวเอง ทำให้ภาพทิวทัศน์นี้ถึงแม้จะให้ความรู้สึกนิ่ง แต่ก็มีการเคลื่อนไหว มีความเงียบแต่ไม่เหงา

 

 

     นิทรรศการศิลปะร่วมสมัย “ตุลย์” โดยศิลปินมากความสามารถของกลุ่มศิลปินจิตรกรไทย ทั้ง 9 หนุ่ม ร่วมด้วยศิลปินแห่งชาติ อาจารย์ศราวุธ ดวงจำปา นิทรรศการที่ถ่ายทอดการมาถึงของเดือนตุลาคม ที่พระอาทิตย์โคจรผ่านกลุ่มดาวคันชั่งในราศีตุลย์ กลุ่มดาวที่มีแสงน้อยผนวกกับกลุ่มดาวแมงป่อง ราศีพิจิก ซึ่งส่องสว่างเรืองรองเสมือนกลุ่มจิตรกรไทยผู้สนับสนุนศิลปินให้เติบโตไปด้วยกัน โดยช่วงเวลาแสดงงานนิทรรศการ “ตุลย์” วันที่ 1 ตุลาคม ถึง 10 พฤศจิกายน 2567 นี้ เป็นช่วงเวลาที่อยู่ทั้งช่วง 2 ราศี สองกลุ่มดาว ตามแนวคิดของงานนิทรรศการ

 

(สามารถอ่านเรื่อง Curugallery เผยนิทรรศการ ‘Colors’ รวมผลงานศิลปิน Okudayuta จากญี่ปุ่น และ Muebon ศิลปินสตรีตอาร์ตไทย ได้ที่นี่)

รูปภาพ และ ข้อมูล : Courtesy of MMAD MunMun

WATCH

TAGS : VogueArts