LIFESTYLE

Curugallery เผยนิทรรศการ ‘Colors’ รวมผลงานศิลปิน Okudayuta จากญี่ปุ่น และ Muebon ศิลปินสตรีตอาร์ตไทย

นิทรรศการ "Colors" นำเสนอผลงานศิลปะร่วมสมัยที่ไม่เพียงแค่สวยงามแต่ยังกระตุ้นความคิด และเปิดมุมมองใหม่ให้กับผู้คน โดยผลงานอันมีเอกลักษณ์ของศิลปินทั้งสอง

     CURU Gallery เผยนิทรรศการ "Colors" ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นการรวมตัวของ 2 ศิลปินระดับแนวหน้า ได้แก่ Yuta Okuda (โอคุดะ ยูตะ) จากญี่ปุ่น และ Muebon ศิลปินสตรีตอาร์ตชาวไทย จาก Sanctuary Gallery ร่วมกันจัดนิทรรศการที่บอกเล่าการเดินทางผ่านสีสัน และความคิดสร้างสรรค์ที่สะท้อนอารมณ์ และเรื่องราวในฉบับที่แตกต่างกันของศิลปินทั้งสอง สามารถเข้าชมผลงานของทั้ง 2 ศิลปินได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 ตุลาคม 2567 ณ CURU Gallery, Warehouse 30 

 

 

Yuta Okuda (โอคุดะ ยูตะ) : ซีรี่ส์ภาพวาด "With Gratitude" วาดด้วยธีมความรู้สึก 'ขอบคุณ' หรือ 'ซาบซึ้ง' เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้รู้สึกได้ว่าเราไม่สามารถทำในสิ่งที่อยากทำได้อย่างเคย เพราะฉะนั้นจึงรู้สึกขอบคุณสิ่งที่มีอยู่ตอนนี้ที่ทำให้รู้สึกว่าสามารถใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า และมองไปข้างหน้าได้โดยจะส่งผ่านความรู้สึกเหล่านั้นผ่านภาพช่อดอกไม้ โดยหวังว่าทุกคนจะรู้สึกดี และสดชื่นขึ้น หลังจากได้มายืนอยู่ท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ และได้รับการโอบกอดจากสีสันอันหลากหลายเหล่านี้ โอคุดะ ยูตะ กล่าว

 

 



WATCH




Muebon (มือบอญ) : เล่าประเด็นสะท้อนสังคม และทุนนิยมผ่านงานศิลปะซีรี่ส์ "Mori" โดยมือบอญเปลี่ยนสัญลักษณ์ของทุนนิยมให้กลายเป็นสตรีตอาร์ตที่เต็มไปด้วยสีสันสดใส สะท้อนความเป็นเมืองและสังคม รวมถึงแรงบันดาลใจที่เขาได้รับจากมหานครนิวยอร์ก ผ่านตัวละครไอคอนของเขา เขาใช้ภาพโฆษณาที่พบเจอในชีวิตประจำวันมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่วิพากษ์สังคมทุนนิยม เมื่อเป็นเด็ก Muebon ใฝ่ฝันถึงสิ่งต่างๆ อาทิ น้ำอัดลมยี่ห้อดัง ที่พบในโฆษณาทั่วไป แต่ต่อมาก็ตระหนักได้ว่าข้อความทางการค้าที่แฝงในพื้นที่สาธารณะเหล่านี้ได้หล่อหลอมให้เกิดเป็นคาแร็กเตอร์ของ Mori และสะท้อนมุมมองเขาที่มุ่งมั่นในการใช้ศิลปะเป็นเครื่องมือ คล้ายกับโฆษณาเหล่านั้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้คนฉุกคิด ตั้งคำถาม และสะท้อนเกี่ยวกับชีวิตและชุมชน มากกว่าการเป็นเพียงผู้บริโภคธรรมดาเพียงเท่านั้น

 

(สามารถอ่านบทความเรื่อง ซูมดีเทล LIMELIGHT GALA เรือนพิเศษจาก Piaget ส่งตรงจากงานนิทรรศการ HOMO FABER ได้ที่นี่!)

รูปภาพ และ ข้อมูล : Courtesy of CURU Gallery

WATCH