min hee jin
LIFESTYLE

รู้จัก 'Min Hee Jin' ผู้ปั้นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่อย่าง New Jeans ให้ดังชั่วข้ามคืน

เบื้องหลังความสำเร็จของวงนี้เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยมของผู้บริหารค่ายอย่างเธอคนนี้

     ถ้าให้พูดชื่อเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรงในตอนนี้ ชื่อแรกที่จะเข้ามาในหัวของทุกคนคงไม่พ้น “NewJeans” เพราะว่าเป็นวงที่มีกระแสตั้งแต่ปล่อยเพลงออกมา และเพลงทุกเพลงก็ได้รับความนิยมไปทั่วบ้านทั่วเมือง เรียกได้ว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วเพียงชั่วข้ามคืน แต่รู้หรือไม่ว่าเบื้องหลังความสำเร็จของวงนี้เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ของผู้บริหารค่ายอย่าง "Min Hee Jin" ประกอบกับเสน่ห์และความสามารถของสมาชิกภายในวง จึงทำให้วง New Jeans มีชื่อเสียงได้อย่างรวดเร็ว

 

new jeans

ภาพ: NewJeans

     นิวจีนส์เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องมาใหม่มาแรงจากค่าย ADOR หนึ่งในบริษัทลูกของ HYBE เป็นวงที่มีการเปิดตัวที่แปลกใหม่โดยการปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงมาก่อนที่จะโปรโมตและแนะนำให้รู้จักกับสมาชิกในวง นิวจีนส์ถูกดูแลโดย มินฮีจิน ประธานค่าย ADOR ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวง เรียกได้ว่าเป็นโปรดิวเซอร์มือทองเลยก็ว่าได้

 

min hee jin

ภาพ: SCMP

     หลายคนคงรู้จักมินฮีจินในฐานะหัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟไดเร็กเตอร์และกรรมการบริหารของบริษัท SM Entertainment เธอเริ่มเข้าทำงานที่ SM Entertainment ตั้งแต่ปี 2002 ในตำแหน่งทีมโปรดักชั่น ต่อมาในปี 2009 เธอเริ่มมีบทบาทในการกำหนดคอนเซปต์ต่างๆ ให้กับศิลปินในค่าย ผลงานที่ทำให้ฮีจินเป็นที่รู้จักและภาพลักษณ์ของวงเป็นที่จดจำมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันคงไม่พ้นผลงานของวง SUPER JUNIOR เพลง SORRY, SORRY และ วง Girls' Generation กับเพลง Gee ซึ่งถือว่าเป็นผลงานในตำนานเลยก็ว่าได้ จนทำให้เธอได้รับการออกแบบภาพลักษณ์และคอนเซปต์ของวงในแต่ละอัลบั้มให้กับศิลปินคนอื่นๆ ในค่ายอีกด้วย

 



WATCH




min hee jin

ภาพ: SM Entertainment

     ศิลปินคนอื่นๆ ที่ฮีจินได้มีโอกาสกำหนดภาพลักษณ์และงานศิลป์ให้อย่างเช่น SHiNee และ f(x) อย่างผลงานที่เป็นที่จดจำคือผลงานที่เธอกับ f(x) ได้ร่วมรังสรรค์ให้กลายเป็นวงที่มีคอนเซปต์แตกต่างจากศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาดอุตสาหกรรมเพลงตอนนั้น โดยผลงานที่ขึ้นหิ้งระดับตำนานของ f(x) อย่าง Pink Tape, Red Light, 4 walls นอกจากนี้เธอยังมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางของ EXO ซึ่งเป็นวงที่มีคอนเซปต์ที่หลากหลาย และโลโก้ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำกันในแต่ละอัลบั้ม เธอก็มีส่วนร่วมในการออกแบบอีกด้วย

 

red velvet

ภาพ: SM Entertainment

     อีกหนึ่งวงที่เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของมินฮีจินคือการกำหนดคอนเซปต์ให้วง Red Velvet กับอัลบั้ม Ice Cream Cake, The Red, Perfect Velvet และผลงานที่ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมากกับการเป็นครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ให้กับเพลง Psyco

 

new jeans min hee jin

ภาพ: NewJeans

     หลังจากนั้นมินฮีจินก็ได้อำลาตำแหน่งจากบริษัท SM Entertainment ที่เคยร่วมงานกันมาถึง 17 ปี เธอได้รับข้อเสนอจาก HYBE ให้มาดูแลภาพลักษณ์ของบริษัท และเป็นประธานค่ายของ ADOR ทำให้เธอได้มีโอกาสในการจัดการเดบิวต์ศิลปินอีกครั้งอย่างวง NewJeans ในปัจจุบัน ถือว่าเป็นวงที่มีคอนเซปต์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นการโชว์ฝีมือทั้งหมดของมินฮีจินตั้งแต่ทำงานในวงการนี้มาได้อย่างยอดเยี่ยม

 

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NewJeans #MinHeeJin