clockwall
LIFESTYLE

เผย 5 ข้อในการติดตั้งนาฬิกาในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อโชคลาภและความมั่งคั่ง

ดึงดูดความโชคดีด้วยการติดตั้งนาฬิกาในบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

     ฮวงจุ้ยคือศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของพลังงานลม น้ำ และทุกสิ่งที่อยู่รอบกาย ตลอดจนการจัดวางสิ่งของในตำแหน่งต่างๆ เพื่อให้ได้พลังงานที่สมดุลกับที่อยู่อาศัยและผู้อยู่อาศัย ไม่เว้นแม้แต่นาฬิกาในบ้าน ซึ่งตำราฮวงจุ้ยส่วนใหญ่ก็ต่างมีข้อแนะนำและข้อกำหนดในการจัดวางนาฬิกาในตำแหน่งที่เหมาะสม และส่งเสริมพลังบวกสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย 

 

wall clock

ภาพ: Central, at-home.co.in, Central

1. นาฬิกาลูกตุ้มเหวี่ยงโชคและเหวี่ยงทรัพย์เข้าบ้าน

     นาฬิกาลูกตุ้มหรือนาฬิการะฆังที่มีกลิ่นอายความวินเทจนี่ล่ะถึงจะถูกต้องตามตำรา ใช้สำหรับแขวนในห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นของบ้าน จะช่วยเสริมพลังงานชี่ภายในห้องรับแขกได้ดีมากกว่านาฬิกาแบบเข็มธรรมดา กรณีนาฬิกาแบบระฆังก็จะมีความเชื่อว่าเสียงระฆังที่ดังออกมานั้นสามารถช่วยปัดเป่าพลังงานลบออกไปจากห้องได้  และหากนาฬิกาทั้งสองประเภททำจากโลหะ เช่น เหล็กหรืออะลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงทนทาน ก็จะช่วยเสริมดวงเรื่องการเงินให้เจ้าของบ้านมีฐานะที่ร่ำรวยมากขึ้น

 

clockdial

ภาพ: Amazon,  wangtangdecor. windupwatchshop

2. เลือกนาฬิกาขนาดกำลังพอดี

     หากใครคิดว่าสิ่งของนำโชคนั้นต้องใหญ่เสมอ แท้จริงแล้วไม่เป็นเช่นนั้นเพราะตามหลักฮวงจุ้ยของนาฬิกาที่ติดผนังภายในห้องรับแขกแล้วควรมีขนาดที่พอดี ไม่เล็กเกินไปจนอ่านค่าเวลาลำบาก ทว่าก็ไม่ใหญ่เกินไปจนกระทั่งพลังงานที่นาฬิกาส่งออกมาจะรบกวนพลังชี่ภายในห้อง ซึ่งจะส่งผลให้คนในบ้านมีแต่ความยุ่งยากวุ่นวาย หรืออาจส่งผลให้การดำเนินชีวิตติดๆ ขัดๆ ก็เป็นได้

 



WATCH




wall clock

ภาพ: Amazon

3. ทิศไหนหรือตำแหน่งใดถึงจะถูกหลักฮวงจุ้ย

     นอกจากการเลือกประเภท ขนาด และวัสดุที่เหมาะสมแล้ว ตำแหน่งที่ติดตั้งก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยนาฬิกาที่แขวนผนังหรือติดตั้งในห้องรับแขกนั้นควรจะแขวนหรือติดตั้งทางทิศที่เป็นมงคลอีกด้วย อย่างทิศเหนือ เป็นทิศที่เชื่อว่าหากนำนาฬิกาไปแขวนจะนำพาความมั่งคั่งมาให้กับผู้อยู่อาศัย ทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะมีความหมายคล้ายๆ กับทิศเหนือคือการดึงดูดความมั่งคั่ง และทิศตะวันออกจะเน้นเรื่องการมีสุขภาพดี ส่วนในเรื่องของตำแหน่งก็มีส่วนที่ควรระวังอยู่ไม่มากคือไม่ควรเปิดประตูเข้าบ้านแล้วเจอนาฬิกาอยู่ตรงหน้าทันที ทว่าควรหลบมุมไปทางซ้ายเพียงเล็กน้อย และหลีกเลี่ยงการติดตั้งนาฬิกาไว้เหนือประตูที่เดินเข้า-ออก เพราะอาจนำความโชคร้ายมาให้แก่ผู้อยู่อาศัย

 

one clock

ภาพ: ajio, ikea

4. นาฬิกาเรือนเดียวก็เพียงพอ

     การติดตั้งนาฬิกาแขวนผนังในห้องรับแขก ควรติดตั้งเพียงแค่เรือนเดียวเพราะหากมีจำนวนนาฬิกามากเกินไป พลังงานจากนาฬิกาจะแผ่ออกทำให้เกิดความปั่นป่วนให้ผู้อาศัยเกิดความกระวนกระวายเหมือนพลังของนาฬิกาที่ขนาดใหญ่เกินไป แนะนำให้เลือกนาฬิกาแบบลูกตุ้ม หรือมีเสียงระฆังเพียงแค่เรือนเดียว และจัดวางในตำแหน่งที่ไม่ว่าจะนั่งตรงส่วนไหนของห้องก็สามารถมองเห็นได้ชัดเจน 

 

wall clock

ภาพ: Timelessdesign, ubuy.ke, windupwatchshop

5. เลือกนาฬิกาที่หน้าปัดและวัสดุแข็งแรง

     นาฬิกาที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยควรเลือกพิจารณาที่หน้าปัดและทำจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน มีคุณภาพ ไม่แตกหักเสียหายได้ง่าย ใช้งานได้ยาวนาน เพราะเปรียบเหมือนการดำเนินชีวิตที่ยาวนาน มั่นคง เงินทองเข้ามาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งปัจจุบันมีวัสดุที่ทนทานและยืดหยุ่นให้เลือกสรรมากมาย ซึ่งอาจจะไม่ใช่วัสดุที่มีความหนัก เช่น ไม้ ทองเหลือง หรือโลหะ แต่เป็นเรซิ่นหรือไฟเบอร์กลาสที่มีความคงทนเช่นกันแต่มีน้ำหนักเบากว่า

 

ข้อมูล : Fufengshui, Sanook

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ClockWall