blancpain-fifty-fathoms-act-3-70th-anniversary-2023-collection-watch-brozne-gold-military-american
WATCHES & JEWELLERY

Blancpain ปิดฉากสุดท้ายคอลเล็กชั่นครบรอบ 70 ปี ' Fifty Fathoms' ด้วยนาฬิกาสีดำทองสไตล์วินเทจ

แบรนด์นาฬิกาเก่าแก่ที่สุดในโลกตัดสินใจนำโมเดลนาฬิกาของทหารอเมริกา 'MIL-SPEC' มาปรับใหม่ให้ใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน กับตัวเรือนทองคำสีพิเศษ 'Bronze Gold'

ในที่สุดก็เดินทางมาจนถึงบทสุดท้ายกับการฉลองครบรอบ 70 ปี ของผลงานคอลเล็กชั่น Fifty Fathoms ของแบรนด์นาฬิกาที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง Blancpain ที่มุ่งเน้นในการพัฒนากลไกบอกเวลาประสิทธิภาพสูงไปจนถึงเครื่องบอกเวลาสำหรับดำน้ำเป็นระยะเวลานานโดยเฉพาะ เพื่อให้นักชีววิทยาสวมลงไปส่องพฤติกรรมของสัตว์น้ำและนำมาศึกษาต่อ ในปีนี้บลองแปงได้ปล่อยผลงานรุ่นนี้มาทั้งหมด 3 เรือน แบ่งเป็น 'Act' หรือเป็นบท ซึ่งผลงานรุ่นล่าสุดจากคอลเล็กชั่นอย่าง Fifty Fathoms 70th Anniversary Act 3 เป็นนาฬิกาข้อมือในโทนสีดำทองที่เป็นการนำนาฬิกาข้อมือวินเทจโมเดลรุ่น MIL-SPEC  ของหน่วยงานทหารในประเทศสหรัฐอเมริกามาสร้างสรรค์ใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากขึ้น

1 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น Fifty Fathoms 70th Anniversary Act 3 จากแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิส Blancpain


2 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น Fifty Fathoms 70th Anniversary Act 3 จากแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิส Blancpain


โดยเรือนเวลารุ่นดั้งเดิมนำวัสดุสมบุกสมบันเหมาะกับการปฏิบัติการรบทั้งบนบกและในทะเลอย่างทองสัมฤทธิิิ์มาทำเป็นตัวเรือน ทว่าพอสวมใช้งานไปสักพักทองสัมฤทธิ์จะทำปฏิกิริยากับออกซิเจนและเปลี่ยนเป็นสีอื่น ดังนั้นสำหรับรุ่นใหม่ล่าสุดนี้บลองแปงได้สร้างสรรค์ทองคำ 9K เฉดสีพิเศษอย่าง 'Bronze Gold' สำหรับนำมาทำเป็นตัวเรือนเพื่อแก้ปัญหาการออกซิไดซ์ นอกจากนี้บนหน้าปัดเซรามิกสีดำยังประดับด้วยอินดิเคเตอร์รูปทรงกลมบนเลข 6 นาฬิกาที่จะเปลี่ยนเป็นสีแดงเพื่อเตือนว่ามีน้ำเข้าหน้าปัด ซึ่งดีเทลสีบรอนซ์โกลด์บนหน้าปัดและขอบหน้าปัดยังเคลือบด้วยสารเรืองแสงอีกด้วย และแน่นอนว่านาฬิกาเรือนนี้ขับเคลื่อนด้วยกลไกประสิทธิภาพสูงอย่างคาร์ลิเบอร์ 1154.P2 ที่สำรองพลังงานได้ถึง 100 ชั่วโมง พร้อมดำน้ำได้ลึก 300 เมตรได้เป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง เหล่าสาวกนาฬิกาตระกูล Fifty Fathoms ไม่ควรพลาดที่จะหานาฬิกาทั้ง 3 รุ่นจากคอลเล็กช่ันประจำปีนี้มาสะสมไว้ในคลัง

 



WATCH




เหล่านาฬิกาข้อมือทั้ง 3 รุ่นจากคอลเล็กชั่นฉลองครบรอบ 70 ปีของตระกูล Fifty Fathoms 

ภาพ : Courtesy of Blancpain

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FiftyFathoms #Blancpain1735