LIFESTYLE

โรงแรมที่เป็นมากกว่าโรงแรม Como Metropolitan Singapore จุดหมายปลายทางของสายไลฟ์สไตล์

หลังจากประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก COMO Group’s เปิดโรงแรมขึ้นในสิงคโปร์ที่โดดเด่นด้านไลฟ์สไตล์และตอบโจทย์ครบในที่เดียว

     เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว Como Hotels and Resorts กลับมาอีกครั้งด้วยการเปิดโรงแรม Como Metropolitan Singapore ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือ COMO Group’s แห่งแรกในสิงคโปร์ อันเป็นบ้านเกิดของบริษัทเอง และผู้ก่อตั้ง Christina Ong เป็นสิ่งที่ไม่น่าแปลกใจนัก ถ้าเราจะเรียกว่า Como Metropolitan Singapore สามารถตอบโจทย์สายไลฟ์สไตล์ได้หลายกลุ่มคน ที่มีกิจกรรมและความชื่นชอบที่หลากหลายได้อย่างครอบคลุมเนื่องด้วย โรงแรมแห่งนี้อยู่ในเครือเดียวกับ Club 21 ผู้นำด้านการนำเข้าและจำหน่ายสินค้าแฟชั่นจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก จึงทำให้ที่นี่ตอบโจทย์แก่นักเดินทางยุคใหม่อย่างแท้จริง โดยใน COMO Orchard หรือ Como Metropolitan Singapore มีร้านค้าชื่อดังมากมายรวมอยู่ในอาคารสูง 19 ชั้นไว้ใต้หลังคาเดียวกัน ตั้งแต่ร้านค้าปลีกแฟชั่นที่เป็นขวัญใจ Gen Z อย่าง Jacquemus, Alaïa และ Amiri ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์ของบริษัทเลยก็ว่าได้ ในจังหวะที่สิงคโปร์เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อโด่งดังทั่วโลกด้านการมาช็อปปิ้งเหล่าไอเท็มจากแบรนด์ชั้นนำ และ Como Metropolitan Singapore ก็ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนข้างถนน Orchard ซึ่งเป็นแหล่งช็อปปิ้งหลักของประเทศ



WATCH




     โดยปัจจุบันผู้คนรุ่นใหม่ตระหนักถึงการดูแลสุขภาพและชื่นชอบการเข้าสปามากยิ่งขึ้น เทรนด์ของธุรกิจ “Wellness” จึงมาแรงตามกัน ทว่า Como Hotels and Resorts ให้ความสำคัญกับพื้นที่สำหรับแนวคิดด้านสุขภาพมาอย่างยาวนานแล้ว โดยคุณ Christina Ong ได้ก่อตั้ง Como Shambhala มาตั้งแต่ปี 1997 โดยเริ่มต้นจาก intimate yoga studio และเติบโตจนกลายเป็นศูนย์สุขภาพแบบองค์รวมที่ตั้งอยู่ใน 9 ประเทศและ 4 ทวีป ด้วยความตั้งใจและเห็นความสำคัญของการพัฒนาร่างกาย จิตใจและจิตวิญญาณ เพื่อให้การเดินทางเพื่อสุขภาพที่ดีในทุกส่วน COMO Shambhala นั้นนำโดยทีมผู้ประกอบวิชาชีพด้านสุขภาพที่ได้รับการคัดเลือกมาอย่างดี โดยมีการผสมผสานวิทยาศาสตร์ร่วมสมัยเข้ากับแนวทางปฏิบัติแบบโบราณ จนสร้างชื่อเสียงที่งดงามไปได้ไกล แต่ก็สามารถเข้าถึงได้สะดวกสบายที่ Como Metropolitan Singapore ที่มีผู้เชี่ยวชาญวินิจฉัยองค์ประกอบของร่างกายพร้อมทั้งมี ฟิตเนสเทรนนิ่ง, โยคะ, พิลาทิส, การบำบัดด้วยความร้อนและเย็น และการบำบัดด้วยมือ

 

     นอกเหนือจากแฟชั่นและสุขภาพแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยเมื่อพูดถึงไลฟ์สไตล์คือร้านอาหาร โดยใน Como Metropolitan Singapore มีห้องอาหาร 5 ห้อง 

Cédric Grolet ร้านแห่งแรกในเอเชียของเชฟทำขนมชาวฝรั่งเศสที่ได้รับรางวัลรองจากปารีสและลอนดอน รังสรรค์ขนมอบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลไม้และดอกไม้ นอกจากรสชาติหวานกลมกล่อมแล้วถือว่าผู้ชิมจะได้รับความอิ่มเอมผ่านสายตาไปด้วย พร้อมให้ทุกคนสามารถซื้อขนมหวาน ขนมอบ แซนด์วิช อาหารและเมนูชาพิเศษ หรือจะรับประทานที่ร้านก็ได้ดื่มด่ำกับการตกแต่งห้องอาหารไปด้วยเป็นการเพิ่มอรรถรส 

COMO Shambhala Kitchen อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นที่สดใหม่ มีให้บริการสำหรับอาหารเช้า อาหารในห้องพัก และเมนูล็อบบี้เลานจ์ 

COTE Korean Steak House ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ กับบาร์บีคิวเกาหลีชั้นเลิศจุดเด่นคือสเต๊กสไตล์อเมริกันที่นำเสนอเนื้อวัวคุณภาพสูงสุด และยังมีไวน์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล James Beard Foundation อีกด้วย 

COMO Cuisine ห้องอาหารอันมีชีวิตชีวาเปิดตลอดทั้งวันเช้าจรดเย็น ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารสิงคโปร์อันพิถีพิถันเพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยถูกปาก และยังมีเมนูที่หลากหลายเผื่อแสดงความเคารพต่อวัฒนธรรมและรสนิยมที่หลากหลายเหมือนในประเทศสิงคโปร์  

Sky Bar ในช่วงกลางคืนสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศของเมืองจากบาร์ริมสระน้ำบนชั้นดาดฟ้า พร้อมด้วยค็อกเทลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และของทานเล่นที่คัดสรรมาอย่างดีจาก COMO Cuisine

     ในส่วนของห้องพักห้องสวีททั้งหมด 156 ห้องของโรงแรมมีทั้งหมด 11 ชั้น ซึ่งการออกแบบและการตกแต่งทั้งหมดดูสบายตาและร่วมสมัย ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อิตาลีระดับระดับลักชัวรีโดย Giorgetti นักออกแบบคือทีมในฝันระดับนานาชาติ สถาปนิก Paola Navone และนักออกแบบภายใน Koichiro Ikebuchi และ Preeti Sriratana ที่ออกแบบทั้งในที่พักและพื้นที่สาธารณะ ทำให้ Metropolitan มีสไตล์ที่เป็นสากล

     Como Metropolitan Singapore บริหารจัดการให้สอดคล้องกับความยั่งยืน “Sustainability” ตระหนักถึงความรับผิดชอบของการเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งแวดล้อมและชุมชนเสมอมา มีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนเศรษฐกิจภายในประเทศ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยผสมผสานแฟชั่น สุขภาพ และอาหารเข้าด้วยกันให้อยู่อย่างยั่งยืน ซึ่งทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสได้มาเยือนประเทศสิงคโปร์

ข้อมูล : COMO Group
ภาพ : COMO Group

WATCH