FASHION

GUCCI และ Dakota Johnson ร่วมถ่ายทอดตัวตนฉบับใหม่ของไอคอนิกแบ็กรุ่น ‘Jackie 1961’ ผ่านแคมเปญล่าสุด!

ร่วมก้าวเดินบนเส้นทางครั้งใหม่ไปกับไอคอนิกแบ็กรุ่น "Jackie 1961" จาก GUCCI พร้อมเผยเสน่ห์ความโรแมนติกร่วมสมัยของ Dakota Johnson ผ่านเเคมเปญครั้งล่าสุดนี้!

     หากจะพูดถึงกระเป๋ารุ่นไอคอนิกอีกหนึ่งใบอันเป็นที่รักของเหล่าคอแฟชั่นตั้งแต่ช่วงปี 1960 เราคงต้องยกให้กระเป๋ารุ่น “Jackie” จากแบรนด์ GUCCI เป็นหนึ่งในไอเท็มชิ้นไอคอนิกที่ใครได้เห็นต่างก็ลืมไม่ลง กระเป๋ารูปทรงโค้งที่นำเสนอในดีไซน์เรียบง่าย มาพร้อมกับตัวล็อกอะไหล่ฮาร์ดแวร์สีทองสะดุดตา ซึ่งนับได้ว่าเป็นกระเป๋าที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความโรแมนติกที่แสนเย้ายวน นำเสนอพร้อมกับมนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหลที่ถึงแม้ว่าเข็มของนาฬิกานับตั้งแต่วินาทีแจ้งเกิดของกระเป๋าใบนี้จะหมุนผ่านมาแล้วกว่า 60 ปี แต่กาลเวลากลับไม่สามารถพรากตัวตนอันคลาสสิกของกุชชี่ไปได้เลย มิหนำซ้ำยังกลายเป็นการหลอมรวมเอาวัฒนธรรมและแนวคิดต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันทำให้กระเป๋าใบนี้ยิ่งฉายความโดดเด่นและร่วมสมัยอันน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

     ซึ่งหากเราจะพูดถึงเรื่องของไอคอนิกแบ็กใบนี้แล้ว เราคงต้องย้อนเวลากลับไปถึงช่วงปี 1960 – 1970 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวนับเป็นช่วงเวลาสำคัญของกระเป๋าใบนี้เป็นอย่างมาก เพราะกว่าที่กระเป๋าใบนี้จะถูกเรียกและจดจำในฐานะ “GUCCI Jackie” ได้ เราคงต้องยกความดีความชอบนี้ให้กับอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง “Jacqueline Kennedy Onassis” หรือที่เรารู้จักเธอในนามว่า “Jackie Kennedy” หญิงผู้เป็นภรรยาของประธานาธิบดี John F. Kennedy นั่นเอง โดยในช่วงที่กระเป๋ารุ่นนี้ได้ถือกำเนิดขึ้นมานั้นได้รับความนิยมจากเหล่าคนดังและคนสำคัญของวงการแฟชั่นเป็นอย่างมาก โดยแจ็กกี้เองก็ถือเป็นหนึ่งกลุ่มคนเหล่านั้นที่เลือกหยิบเอากระเป๋ารุ่นนี้ของกุชชี่มาสะพายและใช้ในชีวิตประจำวัน จนกระทั่งเธอถูกปาปารัสซีเก็บภาพไปและภาพส่วนใหญ่ของเธอนั้นมักมีกระเป๋าทรงโค้งสุดคุ้นตาติดไปด้วยเสมอ จนในท้ายที่สุดกระเป๋าใบดังกล่าวของกุชชี่กลายเป็นไอเท็มแฟชั่นที่ไวรัลและถูกจดจำในชื่อ “Jackie” จนกระทั่งในปัจจุบัน

Dakota Johnson เเละกระเป๋ารุ่น GUCCI Jackie 1961



WATCH




   อย่างที่โว้กได้เกริ่นไปข้างต้นว่ากระเป๋าใบนี้เติบโตและอยู่บนเส้นทางของอุตสาหกรรมแฟชั่นมาแล้วถึง 60 ปี ทว่ากาลเวลากลับเป็นดั่งกุญแจสำคัญที่เสริมสร้างตัวตนของกระเป๋า Jackie ให้มีความโดดเด่นและร่วมสมัยมากขึ้นเรื่อยๆ โดยอดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของกุชชี่อย่าง “อเลสซานโดร มิเคเล” ยังได้ตอกย้ำถึงตัวตนของกระเป๋ารุ่นดังกล่าว ที่เป็นดั่งเครื่องหมายแห่งความสำเร็จเหนือกาลเวลา ผ่านการหยิบเอากระเป๋า Jackie มาปัดฝุ่นพร้อมแต่งแต้มสีสันและหยิบเอาวัสดุต่างๆ มาเป็นเครื่องประดับที่เสริมให้เห็นตัวตนฉบับใหม่ของไอคอนิกแบ็กใบนี้ โดยอเลสซานโดรได้ใช้รันเวย์แฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นสุภาพบุรุษฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2020 เป็นเวทีเปิดตัวกระเป๋ารุ่น “Jackie 1961”  ซึ่งนับเป็นวินาทีสำคัญที่ความงดงามจากอดีตได้กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในช่วงเวลานั้น

     ซึ่งในยุคของอเลสซานโดร กระเป๋าสุดไอคอนิกรุ่นนี้ได้ถูกหยิบนำมาปัดฝุ่นพร้อมนำเสนอตัวตนอย่างหลากหลายรูปแบบและเต็มไปด้วยความน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นขนาดของกระเป๋าที่มีให้เลือกตั้งแต่ขนาดมินิ ขนาดเล็ก และขนาดกลาง พร้อมนำเสนอในหลากหลายเฉดสี รวมถึงซิลูเอตอันสะท้อนถึงงานออกแบบที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่เพียงกระเป๋ารุ่น “Jackie 1961”  จะเต็มไปด้วยสีสันที่น่าประทับใจเท่านั้น ทว่าการหยิบเอาไอคอนิกแบ็กใบนี้ขึ้นมาบอกเล่าตัวตนและเรื่องราวรูปแบบใหม่ ยังเป็นการนำเอาวัสดุที่มีความหลากหลายกว่าที่เคยมาใช้ในการตัดเย็บ เช่น ผ้าแคนวาสพิมพ์ลายโมโนแกรม ‘GG’ หรือวัสดุหนังต่างๆ ที่ได้รับความนิยม ตลอดจนวัสดุจากพืชอย่างราฟเฟีย (Raffia) และฟางข้าว ต่างก็ถูกหยิบมาเป็นตัวละครเอกที่พร้อมเดินทางผ่านเวลาไปกับกระเป๋าใบนี้

     จากความคลาสสิกและร่วมสมัยของกระเป๋า Jackie ที่ครองใจคนดังและเหล่าคนสำคัญต่างๆ มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ในครั้งนี้กุชชี่ยังได้ร่วมทำแคมเปญกับนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง “Dakota Johnson” นางเอกสาวเจ้าของบทบาทสุดอีโรติกจากภาพยนตร์ชุดเรื่อง “Fifty Shade of Grey” ซึ่งในชีวิตจริงเรามักจะเห็นภาพเธอเดินทางยังสถานที่ต่างๆ พร้อมด้วยกระเป๋าคู่ใจอย่าง  “Jackie 1961”  ทำให้ภาพจำของเธอที่มีต่อแฟนๆ กลายเป็นสิ่งที่ถ่ายทอดเอกลักษณ์ความโรแมนติกร่วมสมัยของกระเป๋าใบนี้ให้กับผู้คนได้เห็นและสัมผัส

     ไม่เพียงแต่ดาโกต้าเท่านั้นที่ได้เลือกหยิบเอากระเป๋า  “Jackie 1961”  มาเป็นกระเป๋าใบโปรดของตัวเอง แต่เหล่าคนดังและเซเลบริตี้ระดับโลกหลายๆ คน ในปัจจุบันต่างก็หยิบเอากระเป๋ารุ่นเดียวกันนี้มาใช้เช่นกัน อาทิ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ผู้ดำรงตำแหน่ง Friends of House  ก็มักสวมสะพายกระเป๋ารุ่นนี้ให้เราได้เห็นกันบ่อยๆ ผ่านหน้าฟีดอินสตาแกรมของเธอ หรือจะเป็น Harry Styles ศิลปินนักร้อง เจ้าของเสียงเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ก็ได้หยิบเอากระเป๋ารุ่นเดียวกันนี้ไปเผยโฉมในพื้นที่สื่อให้เราได้เห็นอยู่เสมอ


สามารถติดตามเรื่องราวของการเดินทางครั้งใหม่นี้ได้ที่ https://www.gucci.com/th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง LINE Official Account : @guccith และสามารถเยี่ยมชมคอลเล็กชั่นได้ที่ร้าน Gucci ทุกสาขา


WATCH

คีย์เวิร์ด: #GUCCI #GUCCIJackie #DakotaJohnson