FASHION

เปิดแฟชั่น 'ทรงผมย้อนยุค' สำหรับออกงานในลุคสุดแกลม

เทรนด์ทรงผมเหล่านี้ที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปสัมผัสเสน่ห์แห่งอดีต

     ทรงผมเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกและสไตล์ให้ดูโดดเด่น ซึ่งด้วยความหลากหลายของทรงผมที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่ “ทรงผมวินเทจ” หรือ “ทรงผมย้อนยุค” ก็ไม่เคยหายไป ทั้งยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์และความคลาสสิกที่ไม่เคยตกยุค โดยเฉพาะในงานเลี้ยงหรืองานสังคม ทรงผมย้อนยุคจะช่วยยกระดับลุคให้ดูเฉิดฉายได้อย่างแท้จริง เพราะเป็นส่วนที่ช่วยเพิ่มความสง่างามและความซับซ้อนให้กับชุดราตรีได้อย่างลงตัว และต่อไปนี้คือทรงผมย้อนยุคสุดแกลมที่สามารถลองทำเพื่อสร้างลุคที่โดดเด่นในการออกงานครั้งต่อไปของคุณ

 

ภาพ: @sweetlana_vol

ทรงผมม้วนลอนสไตล์ฮอลลีวู้ด

     ทรงผมม้วนลอนสไตล์ฮอลลีวู้ดเป็นสไตล์สุดคลาสสิกที่ไม่เคยล้าสมัย ผมทรงนี้จะมีลักษณะเป็นลอนใหญ่ที่พลิ้วไหวอย่างนุ่มนวล สร้างลุคที่หรูหราและมีเสน่ห์อย่างดาราฮอลลีวู้ดในยุคทอง ซึ่งครอบคลุมช่วงทศวรรษที่ 1930 ถึง 1950 วิธีทำทรงผมนี้จะใช้ที่ม้วนผมขนาดใหญ่ ม้วนผมเป็นลอนใหญ่ แล้วหวีสางเบาๆ เพื่อให้ลอนดูนุ่มนวล ส่วนผมด้านหน้าม้วนลอนให้ขดเป็นก้นหอย ปิดท้ายด้วยการฉีดสเปรย์เพื่อให้ผมอยู่ทรงยาวนาน 

 

ภาพ: @sweetlana_vol

ทรงผมมวยต่ำสไตล์ชิญอง

     ทรงผมมวยต่ำสไตล์ชิญอง (Chicnon) เป็นทรงผมที่สง่างาม ซึ่งเหมาะสำหรับทำออกงานกาล่าเป็นอย่างยิ่ง โดยผมทรงนี้จะมีลักษณะเป็นมวยผมต่ำที่ด้านหลังศีรษะ มักประดับด้วยเครื่องประดับผมหรือดอกไม้เพื่อเพิ่มความหรูหรา สามารถทำทรงผมนี้ได้โดยการรวบผมเป็นหางม้าต่ำแล้วม้วนผมเป็นมวย จากนั้นใช้กิ๊บดำยึดผมให้เข้าที่ ปัจจุบันผมทรงนี้ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง โดยอาจมีการปรับแต่งให้โมเดิร์นเข้ากับยุคสมัยใหม่มากขึ้น

 



WATCH




ภาพ: @elcheva_karina

ทรงผมลอนเปียก

     ทรงผมลอนเปียกสไตล์ย้อนยุคมีมาตั้งแต่ยุคฮอลลีวู้ด โดยในยุคนั้นเซเลบริตี้ฮอลลีวู้ดจะนิยมทำทรงนี้เพื่อสร้างลุคที่ดูเซ็กซี่และเย้ายวนใจ ซึ่งจุดเด่นคือลอนเปียกไล่กรอบหน้าข้างหนึ่งที่จะอยู่ทรงเป็นคลื่นสวยและฉีดสเปรย์ให้อยู่ทรงแบบไม่กระดิก ในปัจจุบันผมทรงนี้ก็ยังคงดูดีเหนือกาลเวลา และสร้างความหรูหราให้ลุคดูสวยแกลม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทำงานออกงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานเลี้ยง หรืองานกาล่า

 

ภาพ: @louiesdollhouse

ทรงผมเกล้าสูงสไตล์ยุควิกตอเรียน

     ทรงผมเกล้าสไตล์ยุควิกตอเรียนเป็นทรงผมที่โดดเด่นด้วยความอลังการ สง่างาม และซับซ้อน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงค่านิยมทางสังคมและวัฒนธรรมในยุคนั้น เพื่อแสดงให้เห็นถึงสถานะทางสังคมและรสนิยมแฟชั่นชั้นสูง โดยผมทรงนี้จะมีจุดเด่นที่การทำผมเกล้าสูง และมักประดับด้วยเครื่องประดับอันวิจิตรบรรจง แต่ในยุคนี้จะนิยมสไตลิ่งทรงผมให้น่ารักเข้าสมัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยปอยผมมาล้อมกรอบหน้า หรือติดตกแต่งด้วยเครื่องประดับผมสไตล์ใหม่ๆ เช่น คริสตัล ไข่มุก หรือโบขนาดเล็ก

 

ภาพ: @amandakhamkaew

ทรงผมบ๊อบสั้นดัดลอน

     ทรงผมบ๊อบดัดลอนสไตล์ย้อนยุค มีจุดเด่นที่การดัดลอนเป็นลอนใหญ่และมีวอลลุ่ม โดยมักจะแสกข้างลึกๆ และจัดแต่งทรงให้ดูเรียบหรู สามารถทำได้ทั้งแบบดัดลอนช่อเล็กหรือช่อใหญ่ โดยหากต้องการลอนที่ดูแน่นและควรเลือกดัดลอนช่อเล็ก แต่หากต้องการลอนที่ดูธรรมชาติและพลิ้วไหว ควรเลือกดัดลอนช่อใหญ่ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับทรงผมด้วยการประดับกิ๊บหรือเครื่องประดับผมสไตล์วินเทจเพื่อให้ดูเก๋ไก๋ยิ่งขึ้น นับเป็นอีกทรงผมที่เหมาะสำหรับออกงานทั้งงานทางการหรืองานปาร์ตี้

 

WATCH