Park Sung-hoon, พัคซองฮุน, Queen of Tears
LIFESTYLE

“เกลียดตัวละครได้แต่อย่าเกลียดผมนะครับ” Park Sung-hoon เผยหลังรับบทโหดใน Queen of Tears

นี่คือมาตรวัดความสำเร็จของนักแสดงที่ชี้อย่างชัดเจนว่าเขาแสดงดีจนแฟนๆ ต่างเข้ามาชื่นชมด้วยคำด่าทอตัวละคร

     ความสำเร็จของนักแสดงสามารถวัดผลได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรางวัลเกียรติยศ ความนิยม หรือแม้แต่ความรู้สึกร่วมของผู้ชม โดยเฉพาะอย่างหลังที่สามารถบ่งบอกได้ถึงคุณภาพของการแสดงและการเข้าถึงบทบาทอย่างถึงที่สุด นักแสดงอย่าง Park Sung-hoon เป็นดาวเด่นช่วงเปิดปี 2024 เป็นต้นมากับบทบาท Yoon Eun-sung ในซีรี่ส์เรื่อง Queen of Tears ที่เป็นกระแสโด่งดังทั้งในเกาหลี ทวีปเอเชีย เรื่อยไปจนถึงระดับต่างทวีป ซึ่งบทบาทของเขาทำให้คนรู้สึกมีอคติอันเกิดจากความเข้มข้นในการเล่นบทบาทนี้อย่างแท้จริง

Park Sung-hoon, พัคซองฮุน, Queen of Tears

Park Sung-hoon ในการรับบทร้ายในซีรี่ส์เรื่อง The Glory / ภาพ: Netflix

     นักแสดงวัย 39 ปี โลดแล่นในวงการบันเทิงเกาหลีมาอย่างยาวนาน เริ่มต้นจากผลงานภาพยนตร์ ‘A Frozen Flower’ ก่อนที่จะสร้างผลงานอย่างต่อเนื่องมานานเกินทศวรรษ ทว่าช่วงปี 2022 ต่อปี 2023 ดูเหมือนจะเป็นเวลาทองเมื่อเขาโด่งดังสุดขีดอีกครั้งกับบทบาทในซีรี่ส์เรื่อง The Glory ทั้ง 2 ช่วง การเข้าถึงบทบาทฝั่งตัวร้ายช่วยสร้างแรงขับเคลื่อนและชวนให้ผู้ชมเกลียดตัวละครเข้าไขกระดูก แต่ก็ยังนำเสนอความรู้สึกของมนุษย์ที่มีด้านละเอียดอ่อนอยู่ด้วยเช่นกัน จุดเด่นตรงนี้ถ่ายทอดออกมาในเรื่อง Queen of Tears เช่นกัน ซึ่งนำมาสู่แรงเกลียดชังตัวละครที่ต้องบอกว่าเป็นมาตรวัดความสำเร็จของนักแสดงอย่างแท้จริง

Park Sung-hoon, พัคซองฮุน, Queen of Tears

Park Sung-hoon กับการรับบทร้ายอีกครั้งในซีรี่ส์เรื่อง Queen of Tears / ภาพ: tvN

     ความน่ารักของพัคซองฮุนสวนทางกับกระแสความเกลียดชังตัวละครโดยสิ้นเชิง ชีวิตจริงของเขามีเสน่ห์น่ารักชวนให้แฟนคลับหลงใหล เขายังเป็นคนพูดติดตลกเกี่ยวกับการรับบทร้ายๆ ว่า “เกลียดอึนซองได้ แต่อย่าเกลียดผมนะครับ” ประโยคนี้เกิดจากเหตุการณ์อินสตาแกรมของนักแสดงมากความสามารถคนนี้โดนทัวร์ลงอย่างหนัก แต่ไม่ใช่ทัวร์ต่อต้านตัวเขาเอง เป็นทัวร์ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่มีความรู้สึกร่วมไปกับบทบาทสมมติในซีรี่ส์เรื่องดัง ซึ่งแน่นอนว่าการรู้สึกถึงบทบาทขนาดนี้หมายความว่าพัคซองฮุนสามารถถ่ายทอดคาแร็กเตอร์ของตัวละครออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมในรูปแบบคำด่าทอ(ตัวละคร) แต่อย่าลืมหรืออินกันเกินไปจนหลงลืมว่านี่คือบทบาทสำคัญในซีรี่ส์ เพราะแท้จริงแล้วพัคซองฮุนคือคนที่น่ารักสำหรับแฟนคลับ ตราบใดที่เขายังสร้างความโดดเด่นในฐานะตัวร้ายของเรื่อง แน่นอนว่าเขาจะทำมันได้ดีและมีปรากฏการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกแน่นอน



WATCH




WATCH