FASHION

ส่องแบรนด์แฟชั่นไทยน่าจับตามองผ่านลุคของ ‘แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย‘ ในแฟชั่นเซ็ตสวัสดี Bangkok

โว้กพาส่องแบรนด์ไทยที่น่าจับตามองผ่านโททัลลุคแฟชั่นเซ็ต ‘SAWASDEE BANGKOK’ ของ ‘แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย‘ ในเล่มโว้กฉบับเดือนกันยายน 2024

เริ่มต้นศักราชใหม่ของอุตสาหกรรมแฟชั่นไปกับโว้กประเทศไทย ฉบับเดือนกันยายน 2024 พร้อมความสนุกสนานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานใหม่ๆ และเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใครของ ‘กรุงเทพมหานคร’ ที่ถูกนำมาเล่าใหม่อีกครั้งอย่างมีสีสันโดยโว้กประเทศไทย และ ‘แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย’ นางแบบสาวชาวไทยระดับโลก ในโททัลลุคจาก SIRIVANNAVARI SHOP มาพร้อมกับความพิเศษครั้งแรกบนหน้าประวัติศาสตร์โว้กประเทศไทยตลอด 11 ปี โว้กพาส่องแบรนด์ไทยที่น่าจับตามองผ่านโททัลลุคแฟชั่นเซ็ต ‘SAWASDEE BANGKOK’ ของ ‘แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย’ ในเล่มโว้กฉบับเดือนกันยายน 2024 ที่มีการหยิบจับเสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรี่แบรนด์ไทยมาผสมผสานกันอย่างลงตัว

 

SIRIVANNAVARI แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเมืองไทยที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับในระดับสากล เป็นระยะเวลากว่า 17 ปีที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเป็นผู้ก่อตั้งและทรงดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI โดยทรงนำเสนอด้านการออกแบบเสื้อผ้าด้วยหัตถศิลป์อันประณีตผสมผสานการเย็บด้วยวัตถุดิบคุณภาพสูง ภายใต้ความหรูหราและทรงคุณค่าที่สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน

 



WATCH




'DRAGON BITES' น้ำตาลปั้นโบราณ by พี่ชาติ ศิลปะการสร้างสรรค์ขนมหวานหน้าตาแฟนซีที่แมตช์กับเครื่องประดับสุดยูนีก ชุดกระโปรงสั้นปกเชิ้ตแขนยาวป้ายหน้าผ้าไหมจาก MAX MARA เข็มกลัดรูปมังกรแกะสลักจากรากไม้ตกแต่งทองคำ เพชร และไม้แกะสลักลงรักประดับพู่หยกสลับลูกปัดแก้วจาก LOTUS ARTS DE VIVRE

LOTUS ARTS DE VIVRE แบรนด์ที่เต็มไปด้วยความชำนาญในการสร้างสรรค์ชิ้นงานศิลปะ จิวเวลรี และของแต่งบ้าน ก่อตั้งขึ้นในปี 1982 โดยรอล์ฟ วอน บูเรน และภรรยา เฮเลน วอน บูเรน ด้วยความหลงใหลในศิลปะที่ผสมผสานกับวัฒนธรรมท้องถิ่น พร้อมกับสายตาที่เฉียบคมในการคัดเลือกองค์ประกอบต่างๆ ทำให้ทุกชิ้นงานที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แบรนด์นี้เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณอันเป็นอิสระและเอกลักษณ์เฉพาะตัว กลายเป็นมาสเตอร์พีซที่ผู้หลงใหลในศิลปะต้องการเก็บสะสมไว้เป็นของล้ำค่า ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างสรรค์ที่สวยงาม แต่ยังเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวและวัฒนธรรมที่ลึกซึ้งผ่านทุกชิ้นงานอีกด้วย

 

'HEARTFUL WARRIOR' โครงการลานกีฬามวยไทยต้านภัยยาเสพติดใต้สะพานทางด่วนเขตคลองเตยโดยครูเสือ เสื้อยืดคอกลมผ้าฝ้ายพิมพ์ลายจาก I WANNA BANGKOK ใส่กับกางเกงยีนส์ฟอกสีขาสั้นจั๊มป์เอวจาก PONY STONE กระเป๋าสะพายหนังเย็บลายรูปนวมจาก NASHA

I WANNA BANGKOK แคมเปญที่สร้างสรรค์โดย ‘คุณบีม-อดิศักดิ์ จิราศักดิ์เกษม‘ ตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ในการสร้างแบรนด์ดิ้งโปรโมตกรุงเทพฯ ผ่านมุมมองเชิงบวกและสร้างสรรค์ โดยนำเสนอแมสเซจ ไดเร็กชั่นของภาพ วิถีชีวิต ไปจนถึงความหลากหลายผ่านแคมเปญที่แปลกใหม่ โดยมีแรงบันดาลใจในการพัฒนาโปรเจกต์นี้ให้รู้จักในระดับสากลคล้ายกับแบรนด์ ‘I Love New York’ นับเป็นโอกาสดีที่จะเชิญชวนให้ทุกคนสัมผัสกับกรุงเทพฯ ผ่านมุมมองใหม่ๆ ในระดับสากล

PONY STONE แบรนด์กางเกงยีนส์ไทยแท้ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมแฟชั่นมากกว่า 10 ปี และมีผลงานที่สามารถเข้าถึงตลาดระดับโลก ก่อตั้งขึ้นโดย ‘คุณบุ๋ม-ยุวดี ศรีอรุณ’ ผู้ดำรงตำแหน่งครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของแบรนด์ ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มกระแสแฟชั่นกางเกงยีนส์เดนิมที่มีดีไซน์โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ แบรนด์ PONY STONE แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในปีที่ 2 โดยการนำเสนอการปรับตัดแต่งกางเกงยีนส์ในลักษณะที่แตกต่างและสร้างสรรค์ เช่น การทำให้กางเกงยีนส์หลุดรุ่ย ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้นถูกมองว่าเป็นการขบถหรือปฏิวัติวงการแฟชั่น อย่างไรก็ตาม ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ทำให้ PONY STONE เป็นแบรนด์ที่สร้างความตื่นเต้นและมีอิทธิพลในวงการแฟชั่นทั้งในประเทศและระดับสากล

NASHA แบรนด์แอ็กเซสเซอรี่จากดีไซเนอร์แถวหน้าของวงการอย่าง 'คุณเตย-ณัชชา เมฆรักษาวานิช' ที่ประสบความสำเร็จจนได้รับความนิยมจากทั้งในไทยและต่างประเทศ ด้วยการออกแบบที่มีจินตนาการและความแปลกใหม่รวมถึงการผสมผสานแนวคิด Surrealism ทำให้แบรนด์ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีคุณภาพระดับอินเตอร์ที่ดังไปไกลทั่วโลก การันตีด้วยการได้รับเลือกให้เป็น "Vogue Talent" จาก Vogue Italy ในปี 2013 และตำแหน่งผู้ชนะเลิศการแข่งขัน “Vogue Who’s on Next” โดย Vogue Thailand 2014

 

'EMBRACING HERITAGE' จั๊มป์สูทขายาวทรงตรงผ้าไหมพิมพ์ลายจาก DVF สวมทับด้วยเสื้อโค้ตตัวยาวผ้าฝ้ายยืดพิมพ์ลาย (สั่งทำพิเศษจากเสื้อยืดที่ระลึกลวดลายกรุงเทพมหานคร) จาก DRY CLEAN ONLY

DRY CLEAN ONLY แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยที่ก่อตั้งโดย 'คุณเบส-ปฏิพัทธ์ ชัยภักดี' จากร้านเสื้อเล็กๆ ในจตุจักรที่คนทั่วไปไม่เข้าใจแต่กลับได้รับความนิยมจากเหล่าแฟชั่นนิสต้า โดยการนำเสื้อเก่ามาดัดแปลงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการปักลาย เติมแต่ง หรือตัดต่อรูปทรงที่มีความยูนีก จนได้รับความสนใจจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลีใต้ และอีก 15 ประเทศทั่วโลก สะท้อนถึงความสำเร็จและการตอบรับที่ดีจากตลาดต่างประเทศ ทำให้ DRY CLEAN ONLY กลายเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในวงการแฟชั่นสากลอย่างรวดเร็ว

 

'IN THE NIGHT SKY' อีกหนึ่งมุมเมืองที่สะท้อนความทันสมัยย่านช่องนนทรี เสื้อยืดแขนสั้นผ้าฝ้ายพิมพ์ลายจาก THE ONLY MARKET สวมทับด้วยชุดกระโปรงสั้นเข้ารูปสายสปาเกตตีผ้าไลคร่าพิมพ์ลายจาก DVF

THE ONLY MARKET แบรนด์ย่อยของ DRY CLEAN ONLY ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากร้านขายของฝากทั่วกรุงเทพฯ โดยผสมผสานความหลากหลายและความกระจัดกระจายมาตีความใหม่ เกิดเป็นไอเท็มไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ ทั้งเสื้อสเวตเตอร์ ไฟแช็ก กระเป๋าผ้า เทียน ไปถึงกระจกตั้งโต๊ะ ที่มาพร้อมกับโลโก้ซิกเนเจอร์อย่าง “กรุงเทพมหานคร” สะท้อนให้เห็นว่า THE ONLY MARKET ไม่เพียงแต่สร้างสรรค์สินค้าเท่านั้นแต่ยังสื่อถึงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมที่หลากหลายของเมืองหลวงอย่างแท้จริง

 

พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน แหล่งเรียนรู้ด้านผ้าไหมไทยในระบบอุตสาหกรรมสิ่งทอที่โด่งดังไปทั่วโลก แจนสวมชุดกระโปรงยาวตรงแขนกุดจับเดรปผ้าไหมพิมพ์ลาย จาก ASAVA FOR JIM THOMPSON

ASAVA แบรนด์ทรงอิทธิพลของวงการแฟชั่นไทยที่ก่อตั้งโดยดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทยอย่าง 'คุณหมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา' ผู้สร้างสไตล์เสื้อผ้าสตรีที่เน้นความเรียบโก้ ความสง่างามแบบคลาสสิกที่อยู่เหนือกาลเวลา ด้วยตัวตนของแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ทำให้อาซาว่าเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมในวงการแฟชั่น ปัจจุบันอาซาว่าไม่ได้ทำแค่เพียงแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีที่โก้หรูเท่านั้น แต่ยังมีธุรกิจในเครืออีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ASV แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีที่มีสไตล์เรียบง่าย, WHITE ASAVA แบรนด์สำหรับชุดเจ้าสาว, Uniform by ASAVA แบรนด์เสื้อผ้าชุดยูนิฟอร์ม และ MOO เสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษ และยังมีร้านอาหาร SAVA Dining โดยทั้งหมดอยู่ภายใต้ ASAVA Group

JIM THOMPSON แบรนด์ผ้าไหมไทยที่มีชื่อเสียง ก่อตั้งโดย 'คุณจิม ทอมป์สัน' ราชาผ้าไหมไทยที่ได้ทิ้งมรดกนี้ไว้จนกลายเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ได้การยอมรับในระดับสากล โดยหลังจากเกษียณจากกองทัพ จิมก็ตัดสินใจมาตั้งรกรากในประเทศไทย หลังจากนั้นไม่นาน ได้ร่วมมือกับกลุ่มนักลงทุน เพื่อซื้อโรงแรมโอเรียนเต็ลในกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นการร่วมลงทุนทางธุรกิจครั้งแรกในประเทศ ด้วยวิสัยทัศน์และความหลงใหลในผ้าไหมไทย ทำให้แบรนด์ JIM THOMPSON กลายเป็นตำนานในโลกแฟชั่นและยังคงเป็นเอกลักษณ์มาจนถึงปัจจุบัน

 ตามไปดูแฟชั่นเซ็ตเต็มสุดพิเศษนี้ได้ในโว้กประเทศไทย ฉบับเดือนกันยายน 2024 วางแผงแล้วทั่วประเทศ!

WATCH