FASHION

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยพลิกโฉมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นำเสนอมุมมองใหม่ผ่านแบรนด์ไทย PIPATCHARA 

นอกจากนี้ยังได้ ‘โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี‘ Miss Universe Thailand 2024 มานำเสนอชุดจากแบรนด์ PIPATCHARA คอลเล็กชั่นพิเศษนี้ท่ามกลางพิพิธภัณฑ์ MOCA BANGKOK อันเป็นเครื่องสะท้อนความคิดสร้างสรรค์ ความเชื่อ และกระบวนการคิดของชาวไทย #pipatcharaAmazingThailand

     จากการนำเสนอมุมมองการท่องกว่าหลายทศวรรษที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตัดสินใจปรับมุมมองนำเสนอผ่านแบรนด์ดัง PIPATCHARA เพื่อยกระดับความเป็นไทย ทั้งในเรื่องของฝีมือช่างไทยจากชุมชนที่ทางแบรนด์พัฒนาสู่การยอมรับระดับสากล สะท้อนผลงานที่ได้รับแรงบันดาลใจผ่านผลิตภัณฑ์การออกแบบของทางแบรนด์ รวมถึงการนำเสนอไลฟ์สไตล์ที่นำสมัยแต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของความยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการเดินทางครบรอบ 3 ปีสำหรับ Infinitude ผลงานการออกแบบวัสดุ Up- cycling ที่เป็นลายเซ็นของแบรนด์ PIPATCHARA ด้วยความมุ่งมั่นจากการตั้งปณิธานเพื่อการขับเคลื่อนในเรื่องของความยั่งยืน สู่การเริ่มต้นการค้นหาวัสดุพลาสติกกำพร้าหลากหลายชนิด ผ่านกระบวนการหลอมในอุณหภูมิที่พอเหมาะ เพื่อให้ได้สีสันและรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์จากการดูแลของผู้เชี่ยวชาญและนักออกแบบฝีมือประณีต

     ทั้งนี้ PIPATCHARA พร้อมเฉลิมฉลองเส้นทางของการตอบรับ Infinitude ในสายตาของผู้คนทั่วโลก ด้วยคอลเล็กชั่นสุดพิเศษภายใต้ชื่อ 'PIPATCHARA Tracing' ผ่านการสวมใส่ของ 'โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี' Miss Universe Thailand 2024 ที่ภูมิใจนำเสนอลวดลายเป็นเอกลักษณ์ที่อยู่ในวัฒนธรรมไทย สะท้อนความเชื่อ และความหมายต่าง ๆ ที่ซ่อนอยู่ในลายผ้า สู่การเรียงร้อย Infinitude ในแต่ละชิ้นด้วยฝีมือช่างฝีมือจากชุมชมผ่านการออกแบบที่มีกลิ่นอายความเป็นไทย ไม่ว่าจะเป็นตัวเสื้อจาก Infinitue ที่มีสไบยาว 2 ด้าน หรือการร้อยเรียงชุด Infinitude ที่มีลวดลายตามความเชื่อของคนไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจาก 10  ชุดของคอลเล็กชั่นสุดพิเศษนี้ นอกจากการเฉลิมฉลองเส้นทางการตอบรับของ Infinitude  ในวงการดีไซน์ระดับโลกผ่านการสวมใส่จากผู้มีชื่อเสียงระดับโลกแล้ว ครั้งนี้ยังถือเป็นครั้งสำคัญที่ PIPATCHARA จะได้นำเสนอฝีมือช่างไทยในตลาดโลกพร้อมกับสร้างนิยามเพื่อการรับรู้ครั้งใหม่เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยให้เหมาะกับบริบทของโลกปัจจุบันอีกด้วย

     ร่วมด้วยพิพิธภัณฑ์ MOCA BANGKOK อันเป็นเครื่องสะท้อนความคิดสร้างสรรค์ ความเชื่อ และกระบวนการคิดของชาวไทย โดยมีการคัดสรรผลงานจากคอลเล็กชั่นส่วนตัวของ ‘บุญชัย เบญจรงคกุล’ ที่เน้นให้เห็นถึงอิทธิพลที่ลึกซึ้งของสไตล์และเทคนิคตะวันตกที่มีต่อศิลปะไทย ในขณะที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ทางศิลปะที่ไม่เหมือนใครของประเทศไว้ได้อย่างดี สามารถชมภาพทั้งหมดที่โว้กรวบรวมไว้ที่ด้านล่างนี้

 

1 / 16



2 / 16



3 / 16



4 / 16



5 / 16



6 / 16



7 / 16



8 / 16



9 / 16



10 / 16



11 / 16



12 / 16



13 / 16



14 / 16



15 / 16



16 / 16



ช่างภาพ : @K.kong_settaphongg
สถานที่ : MOCA BANGKOK

WATCH