WATCHES & JEWELLERY

ไปไกลถึงนิวยอร์ก! PACHAREE จิวเวลรีแบรนด์ไทยร่วมมือ 3.1 Phillip Lim โชว์ผลงานที่นิวยอร์กแฟชั่นวีก

แบรนด์แฟชั่นจากนิวยอร์ก 3.1 Phillip Lim เผยคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ Ready-to-wear พร้อมได้เครื่องประดับจากแบรนด์ไทยสุดสร้างสรรค์ และประณีตอย่าง Pacharee มาช่วยเติมเต็มสีสันให้กับคอลเล็กชั่นนี้

     ในการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของแบรนด์ 3.1 Phillip Lim แบรนด์แฟชั่นชื่อดังจากนิวยอร์ก ร่วมมือกับแบรนด์จิวเวลรีมุก Pacharee (ปาจรีย์) เฉิดฉายบนรันเวย์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “Memories of Joy.” ความทรงจำกับความสุขที่สะสมมาของ Phillip Lim ได้ถูกตีความโดยคุณ ’โซฟี่ ปาจรีย์‘ เจ้าของแบรนด์ปาจรีย์ ผ่านความสดใส และมิติของสีฟ้าด้วย อะความารีน และเทอควอยส์ รวมกับการนำเสนอตัวเรือนที่แกะมือ หลอมรวมกับพลอยสีฟ้า และมุกทำให้เกิดเสน่ห์ โดยบนรันเวย์จะได้เห็นผลงานชิ้นคลาสสิกของแบรนด์ อาทิ จี้รูปอักษรฝังมุกแท่ง แหวน และต่างหูฝังมุก ที่ได้ถูกนำมาสไตลิ่งเป็นสร้อยข้อเท้า และ ชาร์มห้อย สร้างความสนุกในการสวมใส่ ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่ชิ้นงานในคอลเล็กชั่นนี้จะวางขายที่ช็อป 3.1 Phillip Lim ทั่วโลกทั้งแฟล็กชิพสโตร์ที่นิวยอร์ก และอีกหลายๆ เมือง รวมถึงช็อปในประเทศไทย และโชว์รูมของแบรนด์ปาจรีย์

 

 

 

     ผลงานสุดคลาสสิกที่ใครติดตามแบรนด์ตั้งแต่ช่วงแรกๆ เลยก็คงจะคุ้นกันดีกับ "Birch Pearl Alphabet Necklace" สร้อยคอตัวอักษรอันน่ารักที่ประดิษฐ์แต่ละชิ้นด้วยมือ โดยใช้ไข่มุกเบิร์ชที่หายากซึ่งมีรูปร่างและลักษณะเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร คัดสรรไข่มุกแต่ละเม็ดด้วยมืออย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ไข่มุกแต่ละเม็ดมาประดับบนตัวเรือนทองที่มีลวดลายละเอียดอ่อน ทุกขั้นตอนของกระบวนการทำด้วยมือเพื่อสร้างชิ้นงานที่เป็นเอกลักษณ์ และน่าสะสม

 

 

     ชุดสีดำ และคลุมด้วยเสื้อเชิ้ตสีเหลืองนีออนดูมีชีวิตชีวามากขึ้นเมื่อแมตช์สร้อยคอ "Birch Duo SET" สร้อยคอสีทองอร่ามกับสร้อยคอไข่มุกอันอ่อนโยนในรูปทรงเดียวกันทั้งสองเส้น พร้อมสวมแหวนชิ้นสวยงามอย่าง "Prado Ring" ได้รับแรงบันดาลใจจากฉากในตำนานที่นำมาจากภาพวาดในศตวรรษที่ 19 ซึ่งไข่มุกเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อ และมรดกตกทอด ไข่มุกรูปทรงนามธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของปาจรีย์ ประดับด้วยลวดลายคลาสสิก บอบบาง และสืบทอดมา ซึ่งแหวนเซ็ตนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยใช้ไข่มุกรูปทรงออร์แกนิกที่ประดับด้วยรายละเอียดที่แกะสลักด้วยมือ มีให้เลือก 2 ขนาด และยังสามารถสวมซ้อนกัน เพิ่มเลเยอร์ได้อีกด้วย

 

 



WATCH




     ต่างหู "Dhin" แกะสลักด้วยมือเพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่ลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบ ได้ผิวสัมผัสของเครื่องประดับที่หรูหราสะอาดตา สลับกับการประดับด้วยไข่มุกขนาดเล็กอันละเอียดอ่อน จัดวางห่วงของต่างหูซ้อนกันได้อย่างสมดุล ต่างหูคู่นี้เหมาะสำหรับสวมใส่ทุกวัน ดูหรูหรา และสบายๆ ในคราวเดียวกัน

 

 

     นอกจากนั้นแบรนด์ยังนำ 'Spirit Animal' อาทิ ช้าง แมว นก และ งู มาเติมความทรงจำแห่งความสุข และความโชคดี นำมาเล่าผ่านเครื่องประดับได้อย่างทันสมัย อาทิ สร้อยคอ "Naga Chain Necklace" สร้อยคอรูป นาค หรือ งูในตำนาน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจ การปกป้อง และความแข็งแกร่ง พร้อมเป็นกำลังใจให้ผู้สวมใส่กำลังเผชิญกับช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ยากลำบาก

 

 

     อีกลุคที่น่าภาคภูมิใจ เมื่อได้เห็นสัตว์วิเศษในวรรณคดีอย่างกินรี ถูกนำมาทำเป็นเครื่องประดับที่ได้ขึ้นโชว์บนรันเวย์ในนิวยอร์กให้คนทั้วโลกได้ชื่นชม ด้วยรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ ฝืมือการช่างในการเก็บรายละเอียดการทำเครื่องประดับที่ถูกดีไซน์มาให้ทันสมัย และมีเอกลักษณ์ได้อย่างน่าประทับใจ

 

(สามารถอ่านบทความเรื่อง ส่องแหวนมุกของ Carrie Bradshaw จากแบรนด์ไทย Pacharee ในซีรี่ส์ And Just Like That ได้ที่นี่)

รูปภาพ และ ข้อมูล : Vogue Runway, Pacharee

WATCH