Dior, Dior 30 Montaigne, Dior Window, Dior Paris, Dior Paris Store
FASHION

Dior ตกแต่งหน้าร้านสาขาอันเลื่องชื่อกลางกรุงปารีสด้วยวิถีอัปไซเคิลโดยใช้วัสดุเหลือใช้

บทกวีเรื่องความสวยงามของธรรมชาติถูกถอดแบบมาอยู่หน้าร้านอย่างงดงามด้วยวิธีการที่รักษาธรรมชาติไปพร้อมกัน

      ท่ามกลางกระแสสังคมในโลกแฟชั่นที่ต้องการให้แบรนด์ชั้นนำหยิบจับเอาสิ่งของเหลือใช้มาสรรสร้างสิ่งใหม่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด Dior จึงเลือกนำเศษวัสดุเหลือใช้จากอเตลิเยร์มาตกแต่งหน้าร้าน ณ สาขาที่เลื่องชื่อที่สุดบนถนน 30 Montaigne โดยคงคอนเซปต์ของชิ้นงานอย่างครบถ้วน อีกทั้งยังออกแบบให้สอดประสานกับไอเท็มประจำฤดูกาลอย่างลงตัวที่สุด เปิดเป็นตัวอย่างให้ผู้ชมเข้ามาสัมผัสประสบการณ์แบบดิออร์ชนิดไม่มีบกพร่อง แต่ก็สอดแทรกด้วยวิถีการพัฒนาเชิงอัปไซเคิลที่แสดงให้เห็นว่าวัสดุจากหลังบ้านก็สามารถนำมาใช้ประโยชน์เพื่อการตกแต่งความสวยงามได้อีกครั้ง

Dior, Dior 30 Montaigne, Dior Window, Dior Paris, Dior Paris Store

      ธีมประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ของดิออร์นั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวของธรรมชาติ Maria Grazia Chiuri พูดถึงความหลากหลายของธรรมชาติพร้อมทั้งหยิบยกเอาลวดลายทั้งหลายมาสรรสร้างเป็นไอเท็มชิ้นเด่นมากมาย รวมถึงกระเป๋ารุ่นไอคอนิกอย่าง Book Tote และ Lady Dior ดังนั้นการประดับตกแต่งหน้าร้านจึงต้องคงธีมให้สอดคล้องกับไอเท็มชูโรงเสมอ โจทย์ปัญหาสำคัญคือจะตกแต่งหน้าร้านอย่างไรให้คงความหรูหรา สร้างแสงสปอตไลต์เด่นให้ไอเท็มชิ้นสำคัญ ในขณะเดียวกันก็ต้องสื่อสารในเรื่องอัปไซเคิลออกไปตามความตั้งใจให้ได้มากที่สุด

Dior, Dior 30 Montaigne, Dior Window, Dior Paris, Dior Paris Store

      การตกแต่งหน้าร้านครั้งนี้จึงหยิบยกวัสดุเหลือใช้ของแบรนด์ที่ในแต่ละคอลเล็กชั่นมีจำนวนไม่น้อย เนื่องจากดิออร์เป็นแบรนด์ที่สรรสร้างลุคบนรันเวย์ในแต่ละโชว์ค่อนข้างเยอะ การออกแบบจึงมุ่งเน้นที่วัสดุผ้าและเครื่องประดับเหลือใช้ บทกวีเรื่องความงามจากธรรมชาติจากคริสเตียน ดิออร์ ไม่เพียงถูกถ่ายทอดในรูปแบบเสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรี่บนรันเวย์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 แต่ยังกลายเป็นรากฐานความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้หน้าร้านดิออร์กลางกรุงปารีสโดดเด่นมีเอกลักษณ์ มากไปกว่านั้นวิถีธรรมชาติยังไม่ได้ถูกสื่อสารแค่ในรูปแบบของลวดลายความสวยงาม แต่ยังหมายถึงวิธีการรักษาความสวยงามนั้นๆ ด้วยวิธีอัปไซเคิลอย่างที่แบรนด์ริเริ่มทำ ณ ตอนนี้



WATCH




Dior, Dior 30 Montaigne, Dior Window, Dior Paris, Dior Paris Store

 

ภาพ: Courtesy of Brand

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Dior