winter look
FASHION

เตรียมตัวสร้างสรรค์ลุคไปต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวด้วยไอเดียการแต่งกายเหล่านี้!

พบกับแฟชั่นสุดชิกสำหรับการไปเยือนต่างประเทศในช่วงหน้าหนาว

     การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวนับเป็นการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่หลายคนตื่นเต้นที่จะได้ทำในต่างประเทศคือการแต่งตัว เพราะการได้สวมเสื้อโค้ตหรือเสื้อหนาวนั้นแทบไม่มีโอกาสได้สไตลิ่งลุคในประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อนสักเท่าไหร่ โดยการแต่งตัวให้สวยและเหมาะสมถือเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ร่างกายรู้สึกสบายเมื่อต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ในขณะที่ยังคงดูดีมีสไตล์ไปพร้อมกัน บทความนี้โว้กจะแนะนำไอเดียการแต่งกายไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงหน้าหนาวที่ใช้ความอบอุ่นและแฟชั่นเป็นกุญแจสำคัญ 

 

winter look

ภาพ: @despi_naka, @annabelrosendahl, @tineandreaa & @darjabarannik

1. Layering 

     การแต่งตัวซ้อนเลเยอร์เป็นไอเดียที่ถูกนึกถึงอันดับแรกๆ เมื่อพูดถึงแฟชั่นฤดูหนาว เริ่มต้นด้วยชั้นฐานเสื้อหรือกางเกงที่ทำจากวัสดุสร้างความอุ่น เช่น เสื้อผ้าขนสัตว์ เพื่อเป็นฉนวนกันความหนาวและช่วยให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น จากนั้นเลเยอร์ด้วยเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อสเวตเตอร์แขนยาวทับด้านนอก ตามด้วยแจ็กเก็ต เบลเซอร์ หรือเสื้อโค้ตตามสไตล์ที่ชอบอีกครั้ง โดยเทคนิคการเลเยอร์การแต่งตัวหลายชั้นนี้ไม่เพียงจะสวยชิกเท่านั้น หากยังช่วยรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิทั้งลมและความหนาวได้ตลอดทั้งวัน 

 

winter look

ภาพ: @despi_naka, @xeniaadonts

2. Coolest Leather Jackets

     เมื่อต้องประสบกับความหนาวเย็น อีกหนึ่งตัวเลือกที่คลาสสิกและช่วยสร้างความอบอุ่นพร้อมกันลมได้ดีคือ “แจ็กเก็ตหนัง” แต่หากสภาพอากาศเย็นระดับอุณหภูมิเลขหลักเดียว แนะนำให้เลือกแจ็กเก็ตหนังที่ด้านในทำจากวัสดุที่ช่วยให้ความอบอุ่นและสวมใส่สบาย เช่น ขนสัตว์ แคชเมียร์ หรือผ้าฟลีซ วัสดุเหล่านี้จะช่วยกักเก็บความร้อนได้ดี นอกจากนี้อย่าลืมถุงเท้า ถุงมือ และผ้าพันคอที่ไม่เพียงจะช่วยป้องกันความหนาวเย็น ทั้งยังเป็นแอ็กเซสเซอรี่เพิ่มสไตล์ให้น่าสนใจมากขึ้นด้วย

 



WATCH




winter look

ภาพ: @despi_naka, @sarabace

3. Knitted Wear

     “ผ้าถัก” เป็นอีกหนึ่งเครื่องแต่งกายสำหรับไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวที่นิยมไม่เป็นรองการสวมเสื้อโค้ต ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสเวตเตอร์ เสื้อกั๊กสเวตเตอร์ เสื้อไหมพรม เสื้อคอเต่า คาร์ดิแกน ไปจนถึงไอเท็มเสริมอย่างผ้าพันคอและหมวกถักทั้งหลาย เครื่องแต่งกายประเภทถักเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความอบอุ่น มอบสัมผัสที่นุ่มนวลสบายตัว ที่สำคัญยังสามารถจับคู่กับเสื้อผ้าอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย และนำไปแมตช์กับไอเท็มอื่นๆ ได้อีกหลายลุค 

 

winter look

ภาพ: @victoria

4. Turtleneck

     การไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวเป็นโอกาสที่ดีที่จะเลือก “เสื้อคอเต่า” จากกรุมาสวมกันเสียที แน่นอนว่าเสื้อคอเต่าสร้างลุคที่แสดงกลิ่นอายของฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี สามารถใส่เป็นชั้นแรกก่อนเลเยอร์เพิ่มมิติให้ลุคด้วยเสื้อโค้ตตัวยาวหรือแจ็กเก็ต นอกจากนี้ยังสามารถเล่นกับเท็กซ์เจอร์ของเสื้อคอเต่าเพื่อแมตช์ในสไตล์ที่แตกต่างกัน เช่น เลือกเสื้อคอเต่าที่ทำจากผ้าแคชเมียร์หรือขนแกะเพื่อลุคที่หรูหรา ทว่าหากต้องการลุคที่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น สามารถจับคู่เสื้อคอเต่ากับแจ็กเก็ตหนัง เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคสุดเก๋สำหรับท่องเที่ยวยามค่ำคืน

 

winter look

ภาพ: @despi_naka, @camilacoelho

5. Tweed Texture Style

     หากต้องการความสง่างามให้กับทริปหน้าหนาว แนะนำสำหรับแฟชั่น “ผ้าทวีด” ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ซึ่งภายใต้เท็กซ์เจอร์เนื้อผ้าที่หรูหรา คลาสสิก และมีเอกลักษณ์ ยังช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายได้ดี มีให้เลือกทั้งรูปแบบเสื้อและกระโปรงผ้าทวีดเข้าชุดกัน หรือจะลองจับคู่แจ็กเก็ตทวีดและกางเกงขายาว พร้อมเติมเต็มลุคด้วยเสื้อคอเต่า รองเท้าบู๊ตหุ้มข้อ และเสื้อโค้ตตัวยาว เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคหน้าหนาวที่โก้หรูไร้ที่ติ

 

ภาพ : @despi_naka, @annabelrosendahl, @tineandreaa, @darjabarannik, @camilacoelho

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WinterLook