skirt
FASHION

ฟื้นตำนาน ‘กระโปรงวินเทจ’ เลือกสไตลิ่งอย่างไรให้น่าจดจำและเก๋ไม่เหมือนใคร

เปิดไอเดียแมตช์ ‘กระโปรงวินเทจ’ สุดคลาสสิกกับ Everyday Look ที่ทั้งสนุกและน่าจดจำ

     แฟชั่นกระโปรงที่เคยได้รับความนิยมในแต่ละยุคผ่านๆ มาใช่ว่าจะหมดเสน่ห์ไปตามกาลเวลา กลับกันตรงที่ยิ่งเก่าก็ยิ่งคลาสสิก และกลิ่นอายความคลาสสิกนี้เองที่ทำให้แฟชั่นวินเทจทั้งหลายไม่เคยหายไปจากวงการแฟชั่น เช่นเดียวกันกับ “กระโปรงวินเทจ” ที่โว้กตั้งใจจะชวนทุกคนมาฟื้นตำนานด้วยการเปิดไอเดียแมตช์กระโปรงวินเทจให้เก๋จนโลกจำและนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัวแบบ Everyday Look สวยๆ ได้อย่างไม่ต้องเคอะเขิน

 

skirt

 

กระโปรงจีบรอบ

     แฟชั่นกระโปรงวินเทจตัวแรกที่เราอยากหยิบมาฟื้นตำนานคือกระโปรงทรงเอกึ่งพลีตหรือเรียกง่ายๆ ว่ากระโปรงจีบรอบที่มีความยาวปิดหัวเข่าแบบพอดิบพอดี เนื้อผ้าชีฟองยิ่งช่วยเพิ่มกลิ่นอายความวินเทจเข้ามา ซึ่งโดยส่วนมากกระโปรงทรงนี้มักถูกมองว่าเป็นกระโปรงฉบับคุณป้า แต่เมื่อนำมาแมตช์กับเสื้อครอปสีขาวแขนตุ๊กตาก็ให้ลุคที่ดูน่ารักและทันสมัย เป็นความวินเทจที่ลงตัวและไม่ให้ความรู้สึกว่าเชยเลยสักนิด 

 

mini skirt

 

มินิสเกิร์ตเพิ่มความเซ็กซี่

     สำหรับสาวเปรี้ยวหรือสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวด้วยสีสันจัดจ้านก็สามารถเข้าสู่วงการวินเทจได้เช่นเดียวกัน เพราะเทรนด์กระโปรงวินเทจที่ได้รับความนิยมไม่ได้มีแค่กระโปรงทรงตรงยาวปิดเข่าเท่านั้น แต่ยังมีมินิสเกิร์ตลายดอกที่สามารถนำมาสไตลิ่งกับเสื้อครอปหรือเสื้อสายเดี่ยวแต่งระบายเก๋ๆ ได้เช่นกัน ให้ลุคที่มีเสน่ห์น่ามอง มาพร้อมทั้งความเซ็กซี่และความสดใสราวกับโลกใบนี้มีแต่เรื่องสนุกรออยู่

 



WATCH




vintage skirt

 

Tube Skirt โชว์สัดส่วน

     Tube Skirt หรือกระโปรงทรงกระบอกจัดว่าเป็นกระโปรงอีกหนึ่งทรงที่ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสำหรับลุคนี้เราจะขอหยิบเป็นกระโปรงวินเทจทรงกระบอกสีขาวเรียบๆ มาแมตช์กับเสื้อเชิ้ตสีขาวที่สวมทับด้วยครอป Croset แต่งลูกไม้สีสะดุดตา ให้คอมพลีตลุคที่เก๋และมีสไตล์มากๆ ใครเห็นเป็นต้องจดไว้เป็นอินสไปร์แต่งตามกันแน่นอน อย่าลืมเพิ่มความน่ารักด้วยกิ๊บติดผมแบบน่ารักคู่กับทรงผมประบ่าม้วนลอน

 

 

skirt

 
แฟชั่นกระโปรงเทนนิส

     สำหรับมินิสเกิร์ตทรงเทนนิสได้กลายมาเป็นหนึ่งในแฟชั่นไอเท็มที่ฮอตฮิตกันไปทั้งฝั่งสายฝอและฝั่งสายเกา(หลี) สามารถนำมาสไตลิ่งกับเสื้อกั๊กสีพาสเทลและรองเท้าคอนเวิร์สเป็นลุคที่เรียบง่ายแต่มีความคูลในตัวเอง หรือนำมาครีเอตกับแฟชั่น Y2K ก็โดดเด่นไปอีกแบบ และด้วยดีไซน์ของกระโปรงที่มีจีบใหญ่รอบคล้ายกับกระโปรงนักเรียนทำให้ดูเด็กลงเมื่อสวมใส่

 

vintage skirt

 

กระโปรงวินเทจลายดอก

     หากจะพูดถึงเทรนด์กระโปรงวินเทจที่เป็นที่นิยมไปหลายประเทศรวมถึงในประเทศไทยเองก็คงไม่พ้นกระโปรงวินเทจลายดอกสุดหวานที่ให้ความรู้สึกวัยสาวผลิบาน มีความซอฟต์ละมุนปนความสดใส เมื่อนำมาแมตช์กับรองเท้าผ้าใบกลับทำให้ลุคนี้ดูมีอะไรแปลกใหม่และเป็นที่น่าชื่นชอบมากขึ้น ขอยกให้กระโปรงทรงนี้เป็นอีกหนึ่งทรงในใจที่สไตลิ่งกับอะไรก็กลมกล่อม

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VintageSkirt