a line skirt
FASHION

เผยไอเดียครีเอตลุคหลากสไตล์ด้วย ‘กระโปรงทรงเอ’ ที่หยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็ไม่มีตกเทรนด์

แชร์เคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แมตช์กระโปรงทรงเอให้สวยมีระดับกว่าที่เคย

     “กระโปรงทรงเอ” ถือเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นไอเท็มที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และไม่ว่าจะหยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็ยังคงมีเสน่ห์ในตัวของมันอยู่เสมอด้วยดีไซน์ที่มีลักษณะช่วงบนแคบ และส่วนปลายจะบานออกเล็กน้อยจึงเป็นที่มาของชื่อ A-Line Skirt นั่นเอง โดยเป็นทรงกระโปรงที่อวดสัดส่วนช่วงล่างเหมาะกับสาวๆ ที่มีสะโพกใหญ่ หรือช่วงต้นขาใหญ่ เพราะด้วยความที่เป็นกระโปรงที่มีช่วงเอวแคบ และช่วงปลายบานออก จึงช่วยอำพรางบริเวณหน้าท้องและต้นขาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเผยให้เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งชัดเจนขึ้นอีกด้วย ทว่าคนที่มีรูปร่างอื่นก็สามารถนำมาสไตลิ่งให้ลุคดูสะดุดตาได้เช่นกัน และสำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีกระโปรงทรงเออยู่ในตู้และไม่รู้จะหยิบมาแมตช์กับอะไร วันนี้โว้กมีอินสไปร์แมตช์กระโปรงทรงเอหลากหลายสไตล์มาฝากกันแล้ว

 

a line skirt

 

Summer Looks

     แมตช์ลุคซัมเมอร์ให้ดูดีมีสไตล์กว่าที่เคยด้วยการหยิบกระโปรงทรงเอสีพื้นมาแมตช์กับเสื้อสายเดี่ยว เสื้อสายเดี่ยวคล้องคอ หรือเสื้อเกาะอกสีสันสดใส พร้อมเพิ่มความชิกด้วยสร้อยลูกปัด แว่นกันแดด และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือกระเป๋าทรงบาแกตต์ เป็นลุคที่แต่งไปคาเฟ่ก็ได้ หรือจะไปเที่ยวทะเลรับลมร้อนก็ดูดีมีสไตล์ไปอีกแบบ

 

 

a line skirt

 

Smart Casual

     ครีเอตลุคสมาร์ตแคชชวลด้วยเสื้อยืดสวมทับเสื้อสูทหรือเบลเซอร์ และกระโปรงทรงเอซึ่งสามารถเพิ่มลูกเล่นได้ด้วยการจับคู่สีเพื่อให้ลุคดูทันสมัยและไม่น่าเบื่อจนเกินไป ซึ่งอาจจะเป็นสีคู่ตรงข้าม สีพาสเทล หรือสีโทนเดียวกันแบบคุมโทนก็ได้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นลุคที่เหมาะกับทุกโอกาสไม่ว่าจะไปทำงานหรือไปแฮงก์เอาต์กับเพื่อน

 

 



WATCH




a line skirt

 

Couple Look

     สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งตัวคู่กับเพื่อนสนิทหรือคนพิเศษ ลุคนี้ถือว่าตอบโจทย์ไม่น้อยเลยทีเดียวโดยคุมโทนการแต่งตัวให้อยู่ในสไตล์เดียวกัน หรือโทนสีเดียวกัน เช่นการหยิบกระโปรงทรงเอสีสันสดใสมาแมตช์กับเสื้อยืดสีขาว พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าผ้าใบสีขาว บอกเลยว่าเป็นลุคง่ายๆ ที่ถ่ายรูปออกมาแล้วน่ารักไม่แพ้กัน

 

 

a line skirt

 

Street Styles

     ต่อมาเป็นลุคที่ให้ความเท่แนวสตรีตสไตล์ด้วยการแมตช์เสื้อผ้าหลายเลเยอร์เข้าด้วยกัน เริ่มจากการหยิบกระโปรงทรงเอลายสก๊อตมาสไตลิ่งกับเสื้อแขนกุดคอเต่าสีขาวสวมทับด้วยเสื้อแจ็กเก็ตหนังสีดำ โดยข้อดีของการแมตช์เสื้อผ้าหลายเลเยอร์คือสามารถถอดเสื้อแจ็กเก็ตตัวนอกออกเพื่อเปลี่ยนลุคจากสาวเท่เป็นสาวเปรี้ยวขึ้นมาทันที

 

 



a line skirt

 

Everyday Look

     อย่างที่ทราบกันดีกว่าเสื้อครอปกลายเป็นหนึ่งในแฟชั่นที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะไม่ว่าจะนำมาแมตช์กับลุคไหนก็ดูเข้ากันได้อย่างลงตัว ไม่เว้นแม้แต่กระโปรงทรงเอที่สามารถหยิบมาจับคู่กับเสื้อยืดครอป เสื้อครอปแขนยาว หรือเสื้อครอปแขนกุดก็เพิ่มความสนุกได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็น Everyday Look ที่สามารถแต่งได้ทุกวันอีกด้วย

 

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ALineSkirt