FASHION

Undercover เผยโฉมคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย SS25 ความละเอียด และอ่อนไหวในปารีสแฟชั่นวีก

แบรนด์แนวสตรีตพังก์จากประเทศญี่ปุ่น สร้างสรรค์คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษ โดยใช้ไอเท็มที่มีความเฟมินีนสูงได้อย่างลึกลับและสง่างาม

     ในฤดูกาลปารีสแฟชั่นวีกปีนี้ ช่วงข้ามคืนที่ผ่านมาแบรนด์แนวสตรีตพังก์จากประเทศญี่ปุ่น ที่ผสมผสานเสื้อผ้าแนวสตรีต และองค์ประกอบแฟชั่นชั้นสูงมายาวนาน Undercover เผยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษ SS2 ในชื่อคอลเล็กชั่น “Lost Cloud” นับว่าเป็นการกลับมาตั้งแต่ครั้งล่าสุดในเดือนมกราคม 2020 ในช่วงฤดูกาลนี้เช่นเดียวกัน รังสรรค์โดยดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นชื่อดัง Jun Takahashi

     ทาคาฮาชิสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นนี้จาก “ความเจ็บปวด” ที่เคยพบเจอมาตั้งแต่ในวัยเด็ก เขาจึงมีความคิดและความสงสัยว่า “จิตใจที่ละเอียดอ่อนโยนจะเป็นเช่นไรในโลกที่โหดร้ายใบนี้”  คอลเล็กชั่นนี้จึงมีความละเอียดอ่อน อ่อนไหว แต่ก็ยังคงความเท่ในศิลปะเอาไว้



WATCH




1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



     ณ Grand Plateau ในกรุงปารีส เปิดโชว์ด้วยดนตรีแจ๊สออสเตรเลียวง Glass Beams ฉายมิวสิกวิดีโอของสมาชิกวงทั้งสามเป็นฉากหลังในการแสดง สร้างบรรยากาศเข้ากับสีหน้าอันเมินเฉยของนายแบบ สวมใส่คอลเล็กชั่น “Lost Cloud” มีทั้งหมด 54 ลุค เล่นกับองค์ประกอบของความเป็นผู้หญิง อาทิหน้ากากที่ปักด้วยคริสตัลหรือลูกไม้ที่มีสีสันสะดุดตาตัดกับเฉดสีเสื้อผ้าส่วนอื่นๆที่สวมใส่ แมตช์เข้าคู่กับสร้อยคอระย้าสไตล์แชนเดอเลียร์แบบยุคโบราณแต่ใช้เทคนิกการถักอย่างประณีต สวมเครื่องหัวด้วยมงกุฎหมุดสีทองปลายแหลมเล่นกับแสง ให้ลุคหรูหรา แต่โททัลลุคยังดูดิบแบบพังก์ทาคาฮาชิต้องการรวม “รสนิยมของผู้หญิง” เข้ากับความเป็นผู้ชาย

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



     ในหลายลุคมีการสไตลิ่งกระโปรงพลิ้วไหว ตัดกับเสื้อแจ็กเก็ตโอเวอร์ไซซ์น้ำหนักเบาที่ไม่มีโครงสร้าง ทำให้พอได้สัมผัสกลิ่นอายสไตล์โบฮีเมียน สิ่งที่ประทับใจอีกสิ่งคงเป็นเรื่องการจับคู่สี มีทั้งโทนสีพาสเทลที่ทำให้ลุคดูหวานมากยิ่งขึ้น นับวัน Undercover กลายเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของฝูงชนสตรีตแวร์มากยิ่งขึ้น และนี่เป็นคอลเล็กชั่นที่สามารถสัมผัสความคิดที่สร้างสรรค์อันเข้มข้นผ่านการครุ่นคิดและไตร่ตรองมาอย่างดีจากดีไซเนอร์และช่างฝีมือทั้งหลาย

ข้อมูล : Vogue Runway, UNDERCOVER
ภาพ : Vogue Runway, UNDERCOVER

WATCH