Undercover, Undercover Resort 2024, Undercover fashion, Undercover fashion brand
FASHION

นางแบบหรือหุ่น...Undercover นำเสนอลุคบุ๊กที่มีการโพสด้วยท่าทางราวกับเป็นหุ่นหน้าร้าน

Jun Takahashi เผยว่าไม่ได้มีเหตุผลเฉพาะเจาะจง เพียงแต่ตั้งใจเลือกแบบนี้เพื่อความสวยงามเชิงศิลป์

     โดยปกติการนำเสนอแฟชั่นแต่ละคอลเล็กชั่นผู้คนส่วนใหญ่จะสนใจกับการจัดโชว์บนรันเวย์เป็นหลัก ทว่าสำหรับแบรนด์ขนาดไม่ใหญ่มากอาจลดทอนคอลเล็กชั่นจากโชว์หรืออีเวนต์ขนาดใหญ่ให้กลายเป็นลุคบุ๊กที่ถูกคิดมาอย่างเนี้ยบประณีตจนเกิดเป็นผลงานเซ็ตภาพถ่ายที่ชวนสะกดตาแม้จะไม่ได้มีการเคลื่อนไหวหรืออาศัยองค์ประกอบมากมายจนเกินจำเป็น Undercover แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นอายุ 30 ปีพอดิบพอดีในปีนี้ก็สรรสร้างลุคบุ๊กที่ใครเห็นก็ต้องหยุดมองเพื่อโฟกัสเสน่ห์ของแฟชั่นที่ถูกนำเสนอออกมาแบบมีลูกเล่น

     Jun Takahashi ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นผู้ก่อตั้งแบรนด์ก็เล็งเห็นวิธีการนำเสนอลุคบุ๊กอย่างสร้างสรรค์ แม้เขาจะขึ้นชื่อว่าเป็นดีไซเนอร์ที่เชี่ยวชาญและซึมซับวัฒนธรรมสตรีตมาโดยตลอด ทว่าเขาก็ไม่เคยลืมวิธีการทำเสื้อผ้าให้สวมใส่ได้ในชีวิตจริงมาโดยตลอด เฉกเช่นเดียวกับครั้งนี้ที่หยิบจับเอากลิ่นอายสตรีตผสมผสานกับพังก์ พร้อมรักษาฟังก์ชั่นการใช้งานให้เสื้อผ้าลูกเล่นสะดุดตาสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์หรือสวมแบบโททัลลุคได้อย่างอิสระ ยิ่งนำเสนอในรูปแบบลุคบุ๊กยิ่งสะท้อนภาพการสไตลิ่งอันมีผลอย่างมากต่อการสร้างความโดดเด่นในโลกแฟชั่น



WATCH




     “เปรียบคนดั่งหุ่น” ลักษณะโดดเด่นของแคมเปญลุคบุ๊กประจำคอลเล็กชั่นรีสอร์ต 2024 ของอันเดอร์คัฟเวอร์คือการสร้างภาพให้นางแบบ-นายแบบมีลักษณะท่าทางคล้ายหุ่นสำหรับสวมใส่เสื้อผ้า มีท่าทางการประดิดประดอยที่มีเอกลักษณ์ ถึงแม้จุนจะกล่าวว่ามันเป็นเพียงการสร้างมิติความสวยงามโดยไม่มีแรงบันดาลใจเบื้องลึก มีเพียงความงามเชิงศิลป์ที่ถูกคิดขึ้นเพื่อปรากฏตรงหน้าผู้ชม ทว่าความเรียบง่ายแต่สะดุดตานี้กลับสอดประสานกับคอนเซปต์และความตั้งใจในการผลิตผลงานแฟชั่นร่วมสมัยเพื่อสวมใส่ในทุกๆ วันได้อย่างพอดิบพอดี เมื่อแอตติจูดของมนุษย์ถูกตัดออก เราจะเห็นว่าเรือนร่างนางแบบ-นายแบบคล้ายหุ่นที่เผยความสวยงามของเสื้อผ้าได้เต็มที่ การที่ไม่มีคาแร็กเตอร์เฉพาะเจาะจงของผู้สวมใส่เท่ากับไม่มีภาพจำหรือลักษณะของบุคคลเฉพาะที่จะสวมเสื้อผ้าของอันเดอร์คัฟเวอร์ สะท้อนถึงการบ่งบอกว่าเสื้อผ้าของแบรนด์เป็นแฟชั่นร่วมสมัยที่สวมใส่ได้ทุกวัน หรือมากไปกว่านั้นอาจหมายถึงความเหมาะสำหรับทุกคนด้วยเช่นกัน

WATCH