tshirt
FASHION

เปิด 7 ไอเดียแต่งตัวไปทะเลกับแฟชั่น ‘เสื้อยืด’ พร้อมเทคนิคสไตลิ่งให้มีสไตล์กว่าที่เคย

ยกระดับการใส่เสื้อยืดไปเที่ยวทะเลให้โดดเด่นและไม่ธรรมดา

     “เสื้อยืด” ถือเป็นแฟชั่นไอเท็มชิ้นเบสิกที่ไม่ว่าใครก็มีติดตู้กันอย่างแน่นอน นั่นเพราะเสื้อยืดใส่ง่าย สบาย มีการออกแบบด้วยสีสันและพิมพ์ลายมากมาย ช่วยให้แต่ละคนสามารถแสดงออกถึงสไตล์และรสนิยมของตัวเองได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังมีราคาย่อมเยาและหาซื้อได้ทั่วไป ซึ่งในบรรดาโอกาสต่างๆ ที่ผู้คนนิยมใส่เสื้อยืด “การใส่เสื้อยืดไปเที่ยวทะเล” จึงเป็นหนึ่งในคำค้นที่ผู้คนมองหาไอเดียกันเป็นจำนวนมาก วันนี้โว้กจึงจะมาแจกการแต่งตัวไปทะเล โดยมีเสื้อยืดเป็นคีย์ไอเท็มว่าจะสไตลิ่งและผสมผสานเข้ากับสไตล์ต่างๆ ได้อย่างไรบ้าง

 

1 / 7

ภาพ: @cheridan.taylor

ใส่เสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์เป็นเดรส

     สไตล์แรกเป็นการเลือกเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์ตัวโคร่งมาสวมใส่ให้เป็นเดรส จับคู่กับกางเกงยีนส์ขาสั้นแบบใดก็ได้ เพราะด้วยความยาวของเสื้อยืดตัวใหญ่ ทำให้เวลายืนแทบจะไม่เห็นกางเกง ส่วนรองเท้าจะเป็นรองเท้าแตะ สนีกเกอร์ หรือรองเท้าเอสปาดริลก็ได้เช่นกัน นับเป็นสไตล์ที่แมตช์ง่าย ได้ลุคแคชชวลสบายๆ ที่เหมาะอย่างยิ่งกับการไปเที่ยวทะเล

 



2 / 7

ภาพ: @haileybieber

จับคู่เสื้อยืดกับบิกินี่

     ไปเที่ยวทะเลทั้งทีมีหรือจะพลาดเตรียมบิกินี่ไปด้วย ซึ่งไม่เพียงจะใส่ลงเล่นน้ำได้เท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาสไตลิ่งคู่กับเสื้อยืดเพื่อถ่ายรูปเก๋ๆ ได้อีกด้วย เพียงสวมท่อนบนเป็นเสื้อยืดพอดีตัว หรือจะเลือกเป็นเสื้อยืดครอปหากาอยากเผยให้เห็นหน้าท้อง ส่วนท่อนล่างเลือกเป็นบิกินี่เว้าสูง เท่านี้ก็อวดความเซ็กซี่ได้เต็มขั้น

 



3 / 7

ภาพ: @daniellegeraci

เสื้อยืดแมตช์กับกางเกงถักโครเชต์

     เป็นเรื่องปกติของการไปเที่ยวทะเลที่จะต้องเจอกับสภาพอากาศที่อบอ้าวและแดดร้อน เพราะฉะนั้นการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเนื้อบางเบาที่ระบายอากาศได้ดี จะช่วยให้รู้สึกสบายตัวมากขึ้น ซึ่งนอกจากเสื้อยืดที่ตอบโจทย์นี้ได้ดีแล้ว ลองแมตช์กับกางเกงถักโครเชต์ที่มีดีเทลลายฉลุ แน่นอนว่าไม่เพียงโปร่งโล่งสบาย หากแต่เป็นอีกสไตล์เก๋ๆ ของกางเกงที่เหมาะสำหรับบรรยากาศชายหาดและท้องทะเล

 



4 / 7

ภาพ: @esilaumut07

ผูกเอวเสื้อยืด

     นี่เป็นทริคที่จะช่วยเปลี่ยนเสื้อยืดธรรมดาให้ดูมีกิมมิกเก๋ขึ้นกว่าเดิม เพียงแค่มัดชายเสื้อขึ้นและผูกให้เป็นปม ถือเป็นวิธี DIY ที่จะเปลี่ยนเสื้อยืดเป็นเสื้อเอวลอย ให้หน้าท้องได้รับลมเล็กน้อยโดยการผูกปม ซึ่งจะผูกตรงกลางหรือด้านข้างก็แล้วแต่ความชอบ นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สร้างลุคใหม่จากเสื้อยืดตัวเดิมแบบไม่ต้องเสียสตางค์เพิ่มแต่อย่างใด

 



5 / 7

ภาพ: @syd_anastasia_

เสื้อยืดคู่ชุดเอี๊ยม

     ชุดเอี๊ยมเป็นอีกสไตล์ที่ไปได้ดีกับการไปเที่ยวทะเล แน่นอนว่าเสื้อยืดก็เป็นไอเท็มชิ้นเบสิกที่มักแมตช์คู่กัน ควรเลือกเนื้อผ้าของทั้งสองไอเท็มนี้ให้บางเบาเพื่อความสบายตัว และไม่ร้อนหรืออึดอัดจนเกินไป สามารถเพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยการปล่อยสายเอี๊ยมด้านใดด้านหนึ่งให้ห้อยลงมาเป็นกิมมิก

 



6 / 7

ภาพ: @luci.dcarpio

เสื้อยืดครอปและกางเกงยีนส์ขาสั้น 

     แค่มีเสื้อยืดครอปและกางเกงยีนส์ขาสั้น ปิดท้ายด้วยรองเท้าแตะรัดส้นอีกสักคู่ เท่านี้ก็ได้เป็นลุคแคชชวลสุดสบายที่เหมาะสำหรับไปเที่ยวทะเล จะสวมใส่เดินหาดเล่นหาด หรือแวะคาเฟ่ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี ถือเป็นลุคเบสิกยอดนิยมที่แต่งได้ง่ายและดูดีแบบไม่ต้องเพิ่มไอเท็มชิ้นอื่นให้มากจนเกินไป

 



7 / 7

ภาพ: @syd_anastasia_

เสื้อยืดแขนกุดและกระโปรงยาวพลิ้ว

     ปิดท้ายด้วยสไตล์สุดเฟมินีน ซึ่งเข้ากับบรรยากาศของการไปเที่ยวทะเลเป็นอย่างยิ่ง คือการแมตช์กันระหว่างเสื้อยืดแขนกุด นำมาจับคู่กับกระโปรงยาวแม็กซี่ที่มีลวดลายสวยงามพร้อมเนื้อผ้าที่มีความพลิ้วไหว และสวมรองเท้าแตะเสริมส้นเพื่อไม่ให้ชายกระโปรงลากพื้น เท่านี้ก็ได้ลุคที่มีความอ่อนหวานและแฝงไปด้วยเสน่ห์ของสไตล์โบฮีเมียน

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #TShirt