dress shirt
FASHION

ส่อง 7 สไตล์การแต่งตัวด้วย 'เดรสเชิ้ต' ตามเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดัง

ชวนสไตลิ่งลุคด้วย ‘เดรสเชิ้ต’ ให้น่าทึ่งและโดดเด่นกว่าที่เคย

     “เดรสเชิ้ต” อาจเรียกได้ว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างเสื้อเชิ้ตแบบคลาสสิกและเดรสสำหรับใส่ไปงาน จึงถือเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกโอกาส ไม่ว่าจะวันสบายๆ หรือไปงานทางการโดยรูปแบบของเดรสเชิ้ตนั้นมีหลายซิลูเอต ทั้งทรงเอ หรือรัดรูป รวมถึงเนื้อผ้าที่มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ผ้าฝ้าย ผ้าลินินโปร่งสบาย ไปจนถึงผ้าไหม และผ้าซาติน โดยข้อดีของเดรสเชิ้ตคือหยิบมาแต่งตัวได้ง่าย ใส่ตัวเดียวก็สวยมีสไตล์ขึ้นมาทันที แต่สไตล์การใส่เดรสเชิ้ตไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ แต่ยังสามารถนำมาปรับแต่งให้น่าสนใจมากขึ้นได้หลากหลายลุค อย่างที่เราจะหยิบยกสไตล์เหล่านี้มาฝากกันอีกเช่นเคยไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 7

ภาพ: Diggzy / Splash News

Dress Shirt with Cardigan

     เปิดด้วยลุคเก๋ของ Megan Fox ที่เป็นตัวอย่างที่ดีของการสไตลิ่งเดรสเชิ้ตให้สนุกและน่าสนใจยิ่งขึ้น ด้วยการสวมเสื้อคาร์ดิแกนทับเดรสเชิ้ตสีขาวตัวยาว ซึ่งลายทางที่โดดเด่นของคาร์ดิแกนก็เข้ากันกับเดรสเชิ้ตได้เป็นอย่างดีด้วย Preppy Style แต่ก็ยังแฝงด้วยความเปรี้ยวจากรองเท้าบู๊ตส้นตึกหนังเงา

 



2 / 7

ภาพ: Getty Images

White Shirt Dress

     ต่อมาเป็นลุคสวยเรียบโก้ จาก Emily Ratajkowski ที่สวมใส่เดรสเชิ้ตสีขาวสุดเรียบง่าย แต่เป็นการผสมผสานที่ลงตัวของรูปทรงตรงที่ดูดี และสายคาดเอวให้เข้ารูป ในขณะที่ส้นรองเท้าส้นสูงสีขาวและกระเป๋าคลัตช์ก็เข้ามาคอมพลีตลุคออลไวต์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 



3 / 7

ภาพ: Backgrid

Blue Shirt Dress

     ลุคที่สามนี้เป็นของ Angela Sarafyan ที่มาในเดรสเชิ้ตสีฟ้าลายทางสง่างาม ด้วยความยาวขั้นสุดและดีเทลตรงช่วงเอวที่ดีไซน์ให้เข้ารูปช่วยปรับมุมมองให้หุ่นสวยเหมือนนาฬิกาทราย จับคู่กับส้นสูงสีขาวเรียบง่ายก็ยิ่งทำให้ดูปราดเปรียวและมั่นใจ ถือเป็นสไตล์ที่เหมาะทั้งสำหรับลุคกลางวันหรือกลางคืน

 



4 / 7

ภาพ: Raymond Hall

Shirt Dress with Belt

     ถัดมาเป็นสไตล์การใส่เดรสเชิ้ตของนางแบบสาว Gigi Hadid ซึ่งด้วยความเรียบง่ายของชุดเดรสเชิ้ตสีขาวทำให้เข้ากับทุกงาน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือลำลอง การคาดเข็มขัดที่เอวคือส่วนเสริมอันแยบยลที่ทำให้ทรวดทรงสวยมากขึ้น เมื่อสวมเข้ากับรองเท้าส้นเตี้ยก็ดูเก๋เข้ากัน เหมาะจะเป็นลุคสำหรับวันสบายๆ ไปจนถึงวันที่ต้องทำธุระสำคัญ

 



5 / 7

ภาพ: BG024/Bauer-Griffin

White Demin Shirt Dress

     ตามมาติดๆ กับลุคของ Gigi Hadid ที่มาในเดรสเชิ้ตเดนิมสีขาวแขนยาวติดกระดุมแถวหน้าทั้งตัว ลุคนี้โดดเด่นด้วยเสื้อท่อนบนแบบหลวมโคร่ง และปลดกระดุมโชว์ความเซ็กซี่เพียงเล็กน้อย พร้อมซิบด้านข้างที่เน้นเอว และปลายของเดรสที่มีความสั้นรัดรูป คอมพลีตลุคด้วยส้นสูงสีเขียวนีออนพร้อมแว่นกันแดดที่เข้ากับเทรนด์ชุดกีฬาที่กำลังมาแรงในขณะนี้

 



6 / 7

ภาพ: Splash News

Bodycon Shirt Dress

     เผยลุคเซ็กซี่แบบไม่เกรงใจใครกับลุคสวมเดรสเชิ้ตเข้ารูปของ Kim Kardashian ซึ่งโดดเด่นด้วยดีเทลการจับจีบของเนื้อผ้าที่ทำให้เดรสเชิ้ตตัวนี้ดูสวยแตกต่างจากทั่วไป พร้อมนำเสนอความเย้ายวนด้วยการปลดกระดุม และสายคาดที่ผูกช่วงเอว เผยให้เห็นทรวดทรงที่สะดุดตาจนยากที่จะละเลยได้

 



7 / 7

ภาพ: Getty Images

Black Shirt Dress

     ปิดท้ายด้วยลุคจาก Victoria Beckham ที่มาในเดรสเชิ้ตสีดำสุดคลาสสิก กับดีไซน์ที่เรียบง่ายเหนือกาลเวลา หยิบมาใส่ได้ง่ายและพร้อมสำหรับทุกโอกาส โดดเด่นด้วยการใช้เชือกคาดเอวเพื่อตัดลุคไม่ให้จืดจนเกินไป แมตช์เข้ากับรองเท้าส้นสูงสีแดงสดเพื่อเพิ่มความจัดจ้านให้กับลุค ทั้งยังเพิ่มความหรูหราให้ดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นอีกด้วย

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #DressShirt