sportlook
FASHION

เผย 5 ไอเดียการแต่งตัวเพื่อยกระดับชุดกีฬา มาเป็นลุคสปอร์ตสำหรับชีวิตประจำวัน

ชุดกีฬาไม่จำเป็นต้องแต่งไปออกกำลังกายเท่านั้น

     ในยุคที่แฟชั่นเปิดกว้างและสร้างสรรค์มากขึ้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะได้เห็นเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นกันอยู่เสมอ อีกหนึ่งตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ “ชุดกีฬา” ที่ทุกวันนี้ไม่ได้เป็นแค่ชุดสำหรับไปฟิตเนสหรือไปออกกำลังกายเท่านั้น ทว่าไอเท็มชุดกีฬาไม่ว่าจะเป็นกางเกงเลกกิ้ง กางเกงวอร์ม หรือชุดแทร็กสูท ยังถูกหยิบมายกระดับลุคแฟชั่นในชีวิตประจำวันอีกด้วย วันนี้โว้กจึงถือโอกาสนำเสนอวิธีการแต่งตัวที่จะช่วยยกระดับชุดกีฬาในตู้ของคุณให้ออกมามีสไตล์มากกว่าเดิม 

 

sport

ภาพ: Net a Porter

1. แจ็กเก็ตหนังแมตช์กับกางเกงเลกกิ้ง

     กางเกงเลกกิ้งเป็นไอเท็มพื้นฐานที่สาวๆ นิยมใส่ไปออกกำลังกาย แต่เราสามารถยกระดับให้เป็นลุคแฟชั่นได้ ด้วยการนำเลกกิ้งมาสไตลิ่งคู่กับไอเท็มอย่างแจ็กเก็ตหนังทรงพอดีตัว ที่เป็นไอเท็มสำคัญที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับลุค เสริมด้วยแอ็กเซสเซอรี่อย่างหมวกแก๊ปเบสบอลสไตล์เรียบง่าย แว่นตากันแดด และสนีกเกอร์แนวสปอร์ต เท่านี้ก็คอมพลีตลุคสวยสมาร์ตที่ยังแฝงไปด้วยความหรูหรา เหมาะกับหลายโอกาสในช่วงวัน 

 

outfit

ภาพ: Net a Porter

2. กางเกงขาสั้นไบเกอร์แมตช์คู่แจ็กเก็ตโอเวอร์ไซซ์

     กางเกงไบเกอร์หรือกางเกงขาสั้นรัดรูปที่มีเนื้อผ้าสแปนเด็กซ์ยืดหยุ่นแบบเดียวกับเลกกิ้ง เป็นไอเท็มชุดกีฬาที่เทรนด์ตอนนี้ไม่ได้นิยมสวมใส่แค่ตอนเล่นโยคะเท่านั้น แต่สามารถนำมารังสรรค์ลุคสตรีตสไตล์ในวันสบายๆ ได้ เพียงมิกซ์แอนด์แมตช์กับแจ็กเก็ตตัวโคร่งและสนีกเกอร์ พร้อมคุมโทนด้วยสีเบจ ก่อนจะเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเก๋อย่างแว่นกันแดด และปิดท้ายด้วยเกล้ามวยผมรวบตึง เท่านี้ก็ได้ลุคสปอร์ตที่มีกลิ่นอายความเท่แบบจัดเต็ม

 



WATCH




outfits

ภาพ: Net a Porter

3. ชุดแทร็กสูทบนรองเท้าส้นสูง

     ชุดกีฬาและรองเท้าส้นสูงดูเหมือนเป็นคู่ที่ขัดกันมากกว่าจะเป็นคู่ที่เข้ากัน แต่อย่างที่บอกว่ายุคนี้แฟชั่นมีความแปลกใหม่ขึ้นเรื่อยๆ นั่นจึงทำให้อะไรก็เป็นไปได้ และชุดแทร็กสูทก็คอนทราสต์กับรองเท้าส้นสูงเข้ากันได้อย่างน่าทึ่ง โดยรองเท้าส้นสูงจะเข้ามายกระดับให้ชุดกีฬาให้โดดเด่นขึ้นทันที ฉะนั้นใครที่เป็นสายแฟ(ชั่น)ก็อยากให้ลืมรองเท้าผ้าใบไปเสียก่อน แล้วหันมาลองแมตช์รองเท้าส้นสูงกับชุดกีฬาเพื่อพิสูจน์ว่าไอเท็มเหล่านี้เข้ากันได้อย่างเหลือเชื่อ

 

sport outfits

ภาพ: Miu Miu Autumn/Winter 2022

4. กระโปรงเทนนิสสั้น

     เรียกได้ว่าปัจจุบันนี้เป็นเทรนด์มาแรงสำหรับกระโปรงเทนนิสในสไตล์มินิสเกิร์ตสั้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเท็มชุดกีฬานำมาสไตลิ่งลุคแฟชั่นสุดเก๋ในชีวิตประจำวันกันเป็นจำนวนมาก สามารถหยิบมาแมตช์ง่ายๆ กับเสื้อยืด หรือเสื้อสเวตเตอร์ ซึ่งมอบกลิ่นอายแบบเพรพพรีที่ผสมผสานเอาความสปอร์ตและความเซ็กซี่เล็กๆ เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

 

sport 5

ภาพ: Burberry fw23/Launchmetrics Spotlight

5. เสื้อสเวตเชิ้ตลายกราฟิก

     สปอร์ตแวร์อีกชิ้นที่หลายคนคุ้ยเคยกันดีอยู่แล้วก็คือเสื้อสวมหัวสไตล์สเวตเชิ้ต หรือสเวตเตอร์ ถึงแม้ไอเท็มชิ้นนี้จะดูไม่ค่อยเหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนของประเทศไทยเท่าไหร่นัก แต่หากเลือกชนิดผ้าที่บางลงหน่อยก็จะช่วยให้ไม่รู้สึกร้อนหรืออึดอัดมากจนเกินไป ส่วนการมิกซ์แอนด์แมตช์ลุคก็แมตช์ได้ง่ายเพราะเสื้อสเวตเชิ้ตเข้าได้กับท่อนล่างแทบทุกสไตล์ ทว่าหากต้องการความโดดเด่นในซีซั่นนี้ ต้องไม่พลาดที่จะเลือกสเวตเชิ้ตที่มีลายกราฟิกเท่ๆ คุมโทนพร้อมกับกางเกงสีสันจัดจ้าน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SportyLook