sporty look
FASHION

เผย 5 ไอเท็มสำหรับลุค ‘แต่งตัวแนวสปอร์ต’ สวมใส่ในโอกาสอื่นได้แม้ไม่ได้ไปเล่นกีฬา

ปรับเอาไอเท็มและชุดกีฬามาสไตลิ่งให้เป็นลุคแนวสปอร์ตสำหรับลุคประจำวัน

     หากจะพูดว่า “การแต่งตัวแนวสปอร์ต” คือการแต่งตัวไปออกกำลังกายก็คงไม่ถูกเท่าไหร่นัก เพราะยุคนี้การแต่งตัวแนวสปอร์ตตี้ถูกปรับแต่งให้มีสไตล์เหมาะกับชีวิตประจำวันและโอกาสอื่นๆ มากมาย หลายคนที่หลงรักการแต่งตัวแนวนี้เพราะนอกจากจะดูเปรี้ยวเท่แล้ว ไอเท็มกีฬาทั้งหลายสำหรับแมตช์การแต่งตัวแนวนี้ยังสวมใส่สบาย สร้างความคล่องตัวได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น สนีกเกอร์ สปอร์ตบรา จอกเกอร์ หรือเลกกิ้ง เป็นต้น ฉะนั้นสำหรับใครที่กำลังเริ่มต้นหรือมองหาแนวทางใหม่ๆ ในการแต่งตัวแนวสปอร์ตไม่ให้จำเจ โว้กก็มีไอเดียดีๆ ในบทความนี้มาแนะนำไปพร้อมกัน

 

sporty

ภาพ: Robert O'Neil / SplashNews.com

Bike Shorts

     เปิดไอเดียแรกด้วย ‘Bike Shorts’ หรือกางเกงขาสั้นรัดรูป ซึ่งเป็นหนึ่งในไอเท็มแนวสปอร์ตยอดนิยม ด้วยทรงกางเกงและเนื้อผ้าทำให้สวมใส่สบาย มีความคล่องตัว ยังสามารถเลือกนำไปแมตช์กับเสื้อผ้าชิ้นอื่นๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สปอร์ตบรา เสื้อยืด เสื้อครอปท็อป หรือเสื้อสเวตเตอร์ พร้อมสนีกเกอร์อีกคู่ก็คอมพลีตลุคสปอร์ตตี้ได้ง่ายๆ แล้ว เป็นสไตล์ที่สามารถแต่งเป็นลุคแคชชวลสำหรับไปคาเฟ่ หรือไปเดินเที่ยวได้อย่างไม่ติดขัด เรียกว่าเป็นขั้นพื้นฐานของการแต่งตัวแนวสปอร์ต และเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและง่ายสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดแต่งตัว

 

spoty look

ภาพ: aloyoga

Bodysuit

     แฟชั่นไอเท็มอย่าง ‘บอดี้สูท’ ก็สร้างสรรค์ลุคสปอร์ตได้เช่นกัน ด้วยการใส่แทนเสื้อ ข้อดีของบอดี้สูทคือเนื้อผ้าที่รัดรูป ใส่แล้วจะมีความกระชับและคล่องตัวไปตลอดวัน โดยบอดี้สูทจะแมตช์ให้เป็นลุคสปอร์ตก็ต้องจับคู่กับไอเท็มสตรีตแวร์อย่างกางเกงวอร์มทรงหลวม กางเกงจอกเกอร์ แต่หากจะแนะนำในการรังสรรค์ลุคให้เข้ากับช่วงนี้แล้ว ลองเลือกกางเกงคาร์โก้ตัวโคร่งมาแมตช์ให้เข้าชุดจะเพิ่มความเท่ได้มากขึ้น นอกจากนี้บอดี้สูทที่เข้ารูปยังช่วยโชว์ส่วนเว้าโค้งได้ชัดเจน จึงมอบโททัลลุคสปอร์ตที่แฝงความเซ็กซี่ได้เป็นอย่างดี

 



WATCH




legging

ภาพ: Getty Images

Leggings

     อีกหนึ่งไอเท็มยอดนิยมตลอดกาลของการแต่งตัวแนวสปอร์ตคือ ‘เลกกิ้ง’ ซึ่งหลายคนอาจจะสวมใส่กางเกงขายาวรัดรูปนี้เพื่อเข้ายิมหรือเล่นโยคะเป็นส่วนใหญ่ แต่จริงๆ แล้วสามารถนำมาสไตลิ่งลุคแนวสปอร์ตสำหรับชีวิตประจำวันได้ง่ายๆ เพียงแมตช์กับท่อนบนอย่างเสื้อสเวตเตอร์ เสื้อฮู้ด เสื้อแจ็กเก็ตผ้าร่ม หรือจะสวมสปอร์ตบราและเลเยอร์ด้วยแจ็กเก็ตอีกทีก็ได้ ซึ่งไอเท็มเหล่านี้จะช่วยเสริมให้โททัลลุคดูเป็นสไตล์สปอร์ตตี้ยิ่งขึ้น นอกจากนี้อย่าลืมที่จะเลือกใช้สีสันสดใสมาเป็นลูกเล่นเพื่อให้ลุคสปอร์ตดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

sporty

ภาพ: @baeyj98

Sweatsuit

     ถัดมากับลุคสปอร์ตตี้ที่จะต้องทำให้หลายคนหลงรัก เพราะโดดเด่นด้วยความน่ารักในแบบสายเกาหลี โดยเป็นการแต่งตัวแนวสปอร์ตด้วยชุดกีฬา ‘Sweatsuit’ ในสไตล์กระโปรง ซึ่งเป็นชุดเซ็ตเข้ากันสองชิ้นคือแจ็กเก็ตซิปหน้าและกระโปรงสั้น เพิ่มความสดใสและแปลกใหม่ด้วยการใส่ถุงเท้ายาวถึงเข่า ก่อนใส่สนีกเกอร์สีขาวคลีน ปิดท้ายด้วยการเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่อย่างหมวกแก็ปอีกใบก็คอมพลีตลุคสปอร์ตลงตัว ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์เหมาะสำหรับถ่ายภาพเก๋ อย่างแท้จริง ข้อดีอีกอย่างของไอเท็มนี้คือสามารถใส่แยกชิ้นกันในโอกาสอื่นได้อีกด้วย

 

sporty

ภาพ: Vogue Hong Kong

Sportbra

     ไอเท็มสุดท้ายที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้อย่าง ‘สปอร์ตบรา’ ที่เชื่อว่าหลายคนต้องเคยหยิบเอาไอเท็มนี้มาแมตช์เป็นหลากหลายลุคเก๋ โดยเฉพาะแนวสปอร์ตที่ตรงโจทย์ที่สุด อย่างเช่นลุคนี้เป็นการใส่สปอร์ตบราด้านในก่อนเลเยอร์ด้วยเบลเซอร์ทับอีกชั้น แต่ยังคงรักษาความสปอร์ตด้วยกางเกงวอร์มเอวต่ำและสนีกเกอร์ ด้วยทุกชิ้นที่เป็นสีดำจึงรังสรรค์เป็นสไตล์ออลแบล็กแบบสมาร์ตแคชชวลโดยไม่ทิ้งคอนเซปต์สปอร์ตตี้แต่อย่างใด ที่สำคัญสปอร์ตบราตัวสั้นนี้ยังสามารถอวดหน้าท้องอีกด้วย จึงผสานความเท่และเซ็กซี่ไว้ด้วยกันได้อยู่หมัด

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SportyLooks