outfits
FASHION

เปิด 5 ทริคการแต่งตัวไปทำงานอย่างไรให้เรียบหรูแม้ไร้แบรนด์เนม

เทคนิคง่ายๆ ที่จะยกระดับชุดทำงานของคุณให้สวยมีระดับ

     ในทุกเช้าที่ต้องแต่งตัวไปทำงานคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการส่องกระจกแล้วเห็นภาพสะท้อนของตัวเองที่อยู่ในชุดที่เสริมความมั่นใจในแต่ละวัน และถ้าถามว่าทำไมการแต่งตัวให้ดูดีจึงมีความสำคัญ นั่นเพราะสิ่งเหล่านั้นจะสร้างความประทับใจให้ผู้พบเห็น รวมถึงสะท้อนความเป็นมืออาชีพในบทบาทของการทำงาน แต่หลายคนอาจคิดว่าตัวเองจะดูเรียบหรูได้อย่างไรในเมื่อของที่ใช้เป็นของธรรมดาๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การจะแต่งตัวให้สวยมีระดับไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะเสมอไป เพียงทำตามทริคไม่กี่ข้อที่ด้านล่างนี้ก็จะช่วยให้การแต่งตัวดูดีมีสไตล์ในแบบฉบับของตนเองโดยอาจไม่ต้องพึ่งแบรนด์เนมก็ว่าได้ 

 

working look

 

เลือกเสื้อผ้าที่มีความคลาสสิก 

     เริ่มต้นด้วยการเลือกเสื้อผ้าซึ่งเราไม่จำเป็นต้องเสียเงินมากมายเพื่อซื้อเสื้อผ้าราคาแพง สิ่งที่สำคัญกว่าคือประเภทของเสื้อผ้าที่เราซื้อ โดยแทนที่จะใช้จ่ายเงินไปกับเสื้อผ้าที่กำลังอยู่ในกระแส ณ ช่วงเวลานั้น ทว่าให้ลงทุนกับเสื้อผ้าที่มีคุณภาพสูงและมีความคลาสสิก ดีไซน์เหนือกาลเวลา ที่จะยังคงใส่ได้ยาวนานข้ามผ่านกาลเวลา อาจเป็นเสื้อเชิ้ตสีขาวเรียบๆ ทรงคลาสสิก เบลเซอร์สีกรมท่า หรือชุดเดรสสีดำ ไอเท็มเหล่านี้จะช่วยสร้างลุคที่ดูดี สามารถปรับเปลี่ยนการแมตช์ให้แต่งตัวได้ในหลายรูปแบบ ที่สำคัญยังเหมาะสำหรับหลากหลายโอกาสอีกด้วย

 

expensive

 

เลือกใส่เสื้อผ้าโทนสีพื้น

     แม้ว่าแฟชั่นเสื้อผ้าสีสันจัดจ้านจะมีให้เลือกมากมาย แต่สีอมตะที่ยังคงอยู่เหนือกาลเวลาเสมอคือเหล่าโทนสีพื้น อาทิ สีดำ สีขาว สีเบจ สีเทา สีกรมท่า และยังแยกเฉดไปเป็นสีกากี สีน้ำตาลมอคค่า สีครีม และสีเขียวมะกอก เป็นต้น ซึ่งการเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีคุณภาพดี ดีไซน์คลาสสิก และเป็นโทนสีพื้น จะเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัว ช่วยให้มั่นใจได้ว่าเสื้อผ้าเหล่านี้จะใส่ไปได้อีกยาวนานโดยไม่ตกยุค ที่สำคัญคือสร้างลุคสวยมีระดับและสุภาพที่เหมาะกับการไปทำงาน 

 



WATCH




working look

 

สวมใส่เสื้อผ้าที่รีดเรียบมาอย่างดี

     ชุดที่มีรอยยับจะสังเกตเห็นได้เสมอแม้ว่าจะไม่มีใครเอ่ยถึงก็ตาม ซึ่งการสวมใส่เสื้อผ้าที่มีรอยยับจะทำให้บุคลิกดูไม่เรียบร้อยทันที ในขณะที่การสวมเสื้อผ้าที่รีดเรียบมาอย่างดีเป็นวิธีที่แสดงถึงความใส่ใจในการแต่งตัว และเป็นอีกหนึ่งคีย์สำคัญของลุคที่เรียบหรู ดังนั้นในทุกวันที่ไปทำงานหากเร่งรีบเกินกว่าจะลุกขึ้นมารีดผ้าทุกเช้า ก็ควรจัดเวลาในตอนเย็นหรือวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อเตรียมเสื้อผ้าสำหรับสัปดาห์นั้นๆ 

 

expensive

 

ลงทุนกับกระเป๋าถือทรงคลาสสิกสีดำสักใบ

    ขาดไม่ได้เลยสำหรับกระเป๋าที่เป็นได้ทั้งไอเท็มพกพาสัมภาระและเป็นแอ็กเซสเซอรี่ในการไปทำงาน โดยเฉพาะกระเป๋าหนังสีดำที่มีซิลูเอตสวยงาม ทั้งยังเป็นตัวเลือกคลาสสิกและเรียบหรู รวมถึงยังสามารถใช้งานในโอกาสต่างๆ นับไม่ถ้วน ฉะนั้นหากมองหากระเป๋าสักใบเพื่อสร้างสรรค์ลุคไปทำงานที่เรียบโก้และแฝงไปด้วยความสวยอย่างมีระดับ ควรจะลงทุนซื้อกระเป๋าถือทรงคลาสสิกสีดำมาไว้สักใบที่มาพร้อมหูหิ้วและสายที่สามารถสะพายข้างหรือเปลี่ยนมาพาดลำตัวได้ด้วย

 

expensive

 

เสริมลุคให้สวยมีระดับด้วยเครื่องประดับชิ้นคลาสสิก

     การแต่งกายจะดูดีและเรียบหรูเมื่อเพิ่มองค์ประกอบด้วยเครื่องประดับสัก 2-3 ชิ้น วิธีนี้จะช่วยเปลี่ยนชุดเรียบๆ ให้มีความเก๋ขึ้นได้ สิ่งสำคัญที่พึงจำไว้เสมอคือต้องเน้นความเรียบง่ายและสง่างาม ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป แนะนำให้เลือกเครื่องประดับที่เป็นทองและทองคำชมพู รวมถึงต่างหู และแหวนวงโปรดเพื่อคอมพลีตลุคให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องประโคมเครื่องประดับทุกตำแหน่งบนร่างกาย เพราะอะไรที่เยอะไปใช่ว่าจะดูดี แต่จะทำให้ดูรกเสียมากกว่า

 

ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WorkingOutfits