swimwear trend
FASHION

อัปเดตเทรนด์ 'ชุดว่ายน้ำ' กับสไตล์ที่มาแรงที่สุดในฤดูกาลนี้

สไตล์ชุดว่ายน้ำที่คาดการณ์ว่าจะอินเทรนด์ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2023

     ไม่ใช่แค่เฉพาะช่วงซัมเมอร์เท่านั้น แต่อากาศเมืองไทยไม่ว่าฤดูกาลไหนก็ไปเที่ยวทะเลได้ไม่ติดขัด พร้อมให้สาวๆ ได้ใส่ชุดว่ายน้ำอวดโฉมท้าลมร้อนและแสงแดดกันอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าสิ่งที่สาวๆ ทุกคนจัดเต็มทุกครั้งที่แพลนทริปทะเลคือ “ชุดว่ายน้ำ” แต่สำหรับสายแฟ(ชั่น)แล้ว การหาชุดว่ายน้ำที่เหมาะกับรูปร่างอาจไม่ใช่คำตอบเดียว แต่ชุดว่ายน้ำแบบไหนที่กำลังเป็นเทรนด์ฮิตอยู่ก็ต้องไม่พลาดด้วย ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่จะต้องมาอัปเดตกรุชุดว่ายน้ำกันใหม่ และจะมีชุดว่ายน้ำสไตล์ไหนที่กำลังมาแรงบ้าง โว้กได้ลิสต์มาให้ดูกันที่นี่แล้ว 

 

The Lurex 

     ในฤดูกาลนี้ชุดว่ายน้ำมีการเลือกใช้ผ้าที่สะท้อนเล่นกับแสง โดยส่วนใหญ่ผ้าที่ใช้คือ ‘Lurex’ ซึ่งเป็นผ้าที่สร้างขึ้นจากพลาสติกเคลือบอะลูมิเนียม แล้วนำไปผสานรวมกับเส้นด้ายอื่นๆ เช่น สแปนเด็กซ์ ไนลอน และอีลาสเทนเพื่อให้เกิดความยืดหยุ่น นอกจากนี้ยังมีความนุ่มและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษเหมาะสำหรับทำชุดว่ายน้ำ ชุดว่ายน้ำสไตล์นี้จะมีพื้นผิวผ้าเคลือบกลิตเตอร์ เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ลุคที่โดดเด่น ดูสวยแพง และมีลูกเล่นเป็นประกายเงางามระยิบระยับเมื่อต้องเจอแสงแดด

 



WATCH




Strappy Swimwear 

     เทรนด์ต่อมาคือชุดว่ายน้ำที่มีดีไซน์สายรัด ซึ่งพบเห็นได้ทั้งกับชุดว่ายน้ำวันพีซและบิกินี่ การที่ชุดว่ายน้ำมีสายรัดมาด้วยเป็นกิมมิกจะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ลุคดูสวยแซ่บ โดยส่วนใหญ่สายรัดจะมีหลายแบบไม่ว่าจะเป็นสายรัดใต้อก สายรัดคล้องคอ สายรัดระดับเข็มขัดเหนือสะโพก หรือถ้าเป็นสายรัดที่พาดผ่านบริเวณลำตัว ก็จะยิ่งเน้นให้เห็นทรวดทรงองค์เอวให้ดูเซ็กซี่ยิ่งขึ้น ถือเป็นชุดว่ายน้ำอีกสไตล์ที่ไม่ว่าจะลงเล่นน้ำทะเลหรือริมสระว่ายน้ำก็ดึงดูดสายตาได้ดีเป็นที่สุด

 

 

Lingerie Inspired

     หนึ่งในสไตล์ล่าสุดที่น่าจับตามองคือชุดว่ายน้ำที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดชั้นใน พิสูจน์แล้วว่าเทรนด์นี้มาแน่นอน! จาก Paraiso Miami Beach 2022 ซึ่งเป็นรันเวย์แฟชั่นโชว์ที่จะชี้ว่าเทรนด์ชุดว่ายน้ำอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต โดยดีไซเนอร์จากหลายแบรนด์มีการออกแบบชุดว่ายน้ำคล้ายกับชุดชั้นใน ไม่ว่าจะเป็นการเน้นลูกไม้ รัดรูป รวมถึงมีดีไซน์เหมือนบราดันทรง นับเป็นอีกสไตล์ชุดว่ายน้ำที่มาแรงแน่นอนและสายแฟ(ชั่น)ไม่ควรพลาดด้วยประการใดใดทั้งปวง

 

String Bikini

     เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งของ ‘สตริงบิกินี่’ หรือ บิกินี่ตัวจิ๋วแบบผูกข้าง ซึ่งได้ชื่อมาจากรูปแบบชุดว่ายน้ำที่ประกอบด้วยผ้าสามเหลี่ยมสองชิ้น และมีเชือกเส้นบางๆ ผูกด้านข้างเอวให้เชื่อมติดกัน โดยครั้งหนึ่งในช่วงปี 2006 สตริงบิกินี่เคยเป็นเทรนด์ดังปรอทแตก แต่ก็วนกลับมาเป็นกระแสอีกครั้งในปีนี้และมีแนวโน้มว่าจะยังคงฮิตต่อเนื่องไปจนถึง 2023 แต่ก็จะมีการเพิ่มกิมมิกต่างๆ เพื่อให้ชุดบิกินี่ดูน่าสนใจมากขึ้น เช่น การประดับฮาร์ดแวร์ การใช้สี หรือพิมพ์ลวดลายสะดุดตา

 

 

High Cut 

     หนึ่งในเทรนด์ชุดว่ายน้ำที่มาแรงที่สุดในปี 2022 คือชุดว่ายน้ำทรงสูงไฮคัต ไม่ว่าจะเป็นวันพีซหรือบิกินี่ก็จะมีจุดเด่นด้วยท่อนล่างเป็นทรงเอวสูง และเว้าขาสูงกว่าปกติ ซึ่งนอกจากจะเป็นสไตล์ที่มีดีกรีความเซ็กซี่สูงแล้ว ดีเทลเว้าสูงยังช่วยให้ขาดูเรียวยาว ใส่แล้วรูปร่างดูสูงชะลูด อีกทั้งยังมีกลิ่นอายความย้อนยุค เพราะสไตล์นี้เคยเป็นที่นิยมสูงสุดในช่วงยุค 80s แต่ปีนี้ได้กลับมาเขย่าวงการแฟชั่นชุดว่ายน้ำอีกครั้ง และมีแนวโน้มว่าจะอินเทรนด์ไปจนถึงปี 2023 เลยทีเดียว

 

 

ภาพ : Pomelo, refinery29, Urban Outfitters, @jesshunt2

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SwimwearTrend