suit
FASHION

เปิดลุคชุดสูทผู้หญิงหลากสไตล์ ขึ้นแท่นไอเท็ม Smart Look ที่สาวๆ ควรมี

ตามมาดูชุดสูทที่แต่งเป็นสตรีตลุคและสมาร์ตแคชวลให้คุณสวมใส่สูทได้ในชีวิตประจำวัน

     ในยุคที่มีการพัฒนาไปมากมายของวงการแฟชั่น รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในแง่ของอิสระด้านการแต่งกายและความไร้ขอบเขตของแฟชั่น “ชุดสูท” อาจเคยเป็นยูนิฟอร์มที่แสดงออกถึงกฎระเบียบ ความสุภาพ ความเป็นทางการ อีกทั้งในแง่ของความเป็นบุรุษ แต่ในปัจจุบันกลับไม่ใช่เช่นนั้นอีกต่อไป เพราะแฟชั่นชุดสูทได้รับความนิยมมากมายในหมู่ผู้หญิงด้วยเช่นกัน และกลายเป็นหนึ่งในไอเท็มที่สวมใส่ได้หลากหลายโอกาสมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไปทำงาน เดินเที่ยว หรือแม้แต่ไปปาร์ตี้ วันนี้เราจึงมีไอเดียลุคผู้หญิงกับชุดสูทหลากหลายสไตล์มาฝากเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่อยากจะหยิบชุดสูทไปแต่งตามกันบ้าง

 

1 / 7

Smart Formal

     เริ่มกันที่ Smart Formal ตอบโจทย์ความเป็นเวิร์กกิ้งวูแมนอย่างมีสไตล์ ไม่ว่าจะในวันสัมภาษณ์งาน การประชุมระดับผู้บริหาร พบปะลูกค้า รวมถึงแต่งตัวให้เหมาะสมกับการไปร่วมงานสำคัญๆ ชุดสูทในลุคสมาร์ตฟอร์มัลนี้ก็เอาอยู่ เนื้อผ้าทิ้งตัวเป็นทรงสวย ไม่ยับง่าย เน้นโทนสีสุภาพหรือสีกลางๆ อย่างสีเทา สไตลิ่งเข้ากับรองเท้าส้นสูงสีดำที่แสดงให้เห็นถึงความสมาร์ตมั่นใจ สำหรับการไปร่วมอีเวนต์หรือเดินเที่ยวตามสถานที่ทั่วไปสามารถหยิบแว่นกันแดดคู่ใจขึ้นมาใส่เพื่อเพิ่มความคูลให้ลุคนี้ได้ง่ายๆ

 



2 / 7

Smart Casual

     ลุคที่สองนี้เราขอหยิบ Smart Casual ขึ้นมา ซึ่งเป็นสไตล์ที่ต้องพูดถึงเพราะกำลังมาแรงเป็นอย่างมากทั้งในกลุ่มวัยรุ่นและคนวัยทำงาน นอกจากจะดูเก๋มีสไตล์แล้ว ยังสามารถสวมใส่ได้หลากหลายโอกาส โดยลุคนี้จะยังคงเป็นสูทที่มีความสมาร์ต เนื้อผ้าและทรงเสื้อช่วยเสริมบุคลิก แต่จะแต่งดีเทลอย่างกระดุมหรือกระเป๋า รวมทั้งใช้เรื่องของสีสันให้มีความสนุกสนานมากขึ้น เมื่อนำมาแมตช์กับรองเท้าผ้าใบสุดคลาสสิกก็ทำให้ลุคนี้ลงตัว

 



3 / 7

Oversize Look

     สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะเริ่มเข้าวงการ Girl In Suit อย่างไรดี เราขอแนะนำ Oversize Look ที่สวมใส่ง่าย มีความชิกและชิลเหมาะกับการใส่ไปเที่ยวตามสถานที่คูลๆ ไปชมงานศิลป์ หรือแม้แต่ไปเดินช็อปปิ้งในวันหยุดก็ทำให้ดูโดดเด่นขึ้นมาทันที นอกจากนี้หากที่ทำงานไม่เคร่งครัดมากจนเกินไป สูททรงโอเวอร์ไซซ์นี้จะช่วยทำให้คุณดูมืออาชีพและน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย และอย่าลืมแมตช์ไอเท็มที่เข้ากันอย่างรองเท้าผ้าใบและแว่นกันแดด เพื่อเพิ่มความมีสไตล์ในทุกๆ วัน

 



4 / 7

Comfortable to Wear

     อีกหนึ่งลุคชุดสูทสไตล์สบายๆ ที่สาวๆ ควรมีติดกรุไว้ เหมาะมากสำหรับวันชิลๆ ที่ต้องการความเท่ฉบับ Suit Style เน้นความเรียบง่ายคล่องตัว เสื้อสูทสีสันน่ารักสไตลิ่งเข้าเซ็ตกับกางเกงขาสั้น ในกรณีที่มีเบลเซอร์ก็สามารถนำกางเกงขาสั้นเข้าชุดมาแมตช์ได้เช่นกัน เสื้อตัวในเลือกเป็นคอวีสีขาว สูทตัวนอกปล่อยชิลไม่ติดกระดุมยิ่งทำให้ลุคนี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ในส่วนของรองเท้าจะเป็นคัชชู หรือผ้าใบก็ไปได้ดีกับลุคนี้

 



5 / 7

Full of Details

     ลุคที่ห้านี้ขอเอาใจคนชอบลูกเล่น เพราะสูทสไตล์ที่เราเลือกมาเป็นแรงบันดาลใจนี้เต็มไปด้วยดีเทลสวยๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นความสั้นของเสื้อแบบครอป ทรง ลวดลายผ้า ขนาดความกว้างของรอบแขน การแต่งผ้าคาดตามจุดต่างๆ ดีเทลจั๊มป์ขา รวมไปถึงตำแหน่งของกระดุมก็ดูน่าสนุกสุดๆ ยิ่งหากแมตช์เข้ากับรองเท้าส้นสูงและเสื้อตัวในแบบเผยช่วงคอและเนินอกก็ยิ่งทำให้ลุคนี้สะดุดตา ทั้งสมาร์ตและสวยชิกในเวลาเดียวกัน

 



6 / 7

Vintage Style

     แค่ได้สัมผัสถึงกลิ่นอายความวินเทจเพียงเล็กน้อย ความเก๋ ความเท่ ความมีเอกลักษณ์ก็พร้อมเผยตัวออกมาทันที เช่นเดียวกันกับสูทสไตล์วินเทจในลุคที่หก ซึ่งทั้งทรงสูท ลายผ้า และโทนสีช่างไปได้ดีกับการสไตลิ่งเสื้อลูกไม้ด้านใน แมตช์ด้วยเครื่องประดับสีทองพร้อมรองเท้าหนังสีดำทำให้ลุคนี้สามารถเปลี่ยนสาวหวานให้มีเสน่ห์ชวนหลงใหลโดยไม่ต้องทำอะไรมาก เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ชอบกลิ่นอายความย้อนยุคและความสวยแบบคลาสสิก สัมผัสได้ถึงความเรียบหรูและผู้ดีอย่างมีสไตล์

 



7 / 7

Party Suit with Corset

     มาถึงปาร์ตี้ลุคสำหรับสูทสไตล์กันบ้าง อย่างที่เกริ่นไว้ตอนแรกว่าวันหนึ่งเราอาจเลือกสวมชุดสุทไปปาร์ตี้หรืออีเวนต์สำคัญๆ ได้เช่นเดียวกัน ดังเช่นลุคที่เจ็ดนี้แม้จะมาใน All Blue Suit แสนน่ารักและสดใส แต่แอบแฝงความเผ็ดเล็กๆ และทำให้ลุคดูสวยมีระดับขึ้นทันที ผ่านเสื้อคอร์เซ็ตด้านใน เพิ่มความโดดเด่นให้ลุคนี้ด้วยการคลุมตัวด้วยเสื้อสูทแทนการสวมใส่ สไตลิ่งกับแอ็กเซสเซอรี่ที่มีความหรูหราเหมาะสมกับงาน ปิดท้ายด้วยรองเท้าส้นเข็มสีฟ้าก็เป็นอันเสร็จสิ้น

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WomenSuit