girl in the suit
FASHION

Girl in The Suit! เปิดลุคผู้หญิงใส่สูทเท่ๆ ที่สมาร์ตได้ไม่แพ้ผู้ชาย

ลุคผู้หญิงใส่สูทกับคาแร็กเตอร์สุดเท่ที่ผู้ชายยังต้องยอม

     “สูท” นับเป็นไอเท็มคลาสสิกที่ทุกคนต้องมีติดตู้สำหรับใส่ในหลายๆ โอกาส โดยเฉพาะออกงานต่างๆ หรืองานที่เน้นความเป็นทางการ แต่ปัจจุบันแฟชั่นสูทกลายเป็นลุคสมาร์ตแคชชวลที่เป็นที่นิยมมากในขณะนี้ ทำให้หยิบมาใส่ได้บ่อยมากขึ้น รวมถึงมีดีไซน์ใหม่ๆ ที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อผู้ชายเท่านั้น แต่ผู้หญิงเองก็หยิบสูทมาสไตลิ่งกันหลากหลายลุคซึ่งเราอาจจะเคยเห็นผู้หญิงใส่สูทสวยๆ แนวโฉบเฉี่ยวกันมาบ่อยแล้ว ลองมาดูลุคผู้หญิงใส่สูทเท่ๆ ที่โว้กนำมาฝากกันว่าการแต่งเช่นนี้จะมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทั้งยังดูเท่ได้ไม่แพ้ผู้ชายอีกด้วย

 

1 / 8

 Suit with the Boot

     เปิดด้วยลุคแรกเท่ๆ ที่ใส่สูทเซ็ตแมตช์โทนสีน้ำตาล โดยสูทจะเป็นทรงหลวมแบบโอเวอร์ไซซ์ สีน้ำตาลของสูทยังตัดกันดีกับสีดำของไอเท็มอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นแว่นตากันแดด กระเป๋า และรองเท้าบู๊ต อีกทั้งยังใช้ทริคยัดปลายขากางเกงไว้ด้านในเพื่อโชว์รองเท้าบู๊ตและครีเอตลุคให้ดูเท่ขึ้น

 



2 / 8

 Suit with Hoodie

     ถัดมากับลุคที่สองซึ่งเป็นลุคใส่สูทเท่ๆ แนวสตรีต ความยูนีกคือการสวมเสื้อมีฮู้ดด้านในแทนที่จะใส่เป็นเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืด จากนั้นเลเยอร์ด้วยเสื้อสูทเสริมไหล่คลุมทับด้านนอก แมตช์กับกางเกงทรงหลวม คอมพลีตลุคด้วยสนีกเกอร์และหมวกแก็ปสักใบเพียงเท่านี้ก็ได้ลุคเท่ที่หาใครเหมือนยาก

 



3 / 8

Suit with Croptop

     เมื่อความเท่คือคาแร็กเตอร์ก็ไม่มีกฎตายตัวว่าจะต้องแต่งตัวที่ปกปิดเนื้อหนังเสมอไป พิสูจน์จากลุคนี้ที่ใส่เสื้อครอปเป็นเสื้อตัวใน แม้จะโชว์ให้เห็นหน้าท้อง แต่ด้วยดีไซน์ของสูทตัวโคร่ง ทั้งกางเกงยังมีดีเทลพับขาที่ไม่เหมือนใครก็ตอบโจทย์ความเท่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

 



4 / 8

All Blue Suit

     ลุคที่สี่นี้คุมโทนสีฟ้าสดใสตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่ยังคงคอนเซปต์ความเท่ไว้อย่างเต็มที่ด้วยดีไซน์ของสูทที่มีถึง 3 ไอเท็ม ประกอบด้วย เสื้อกั๊ก เสื้อสูท และกางเกง ส่วนรองเท้าสนีกเกอร์ก็เข้ามาเบรกลุคให้มีความแคชชวลมากขึ้น ได้เป็นลุคเท่ที่ดูไม่เป็นทางการจนเกินไป

 



5 / 8

Casual Suit

     ลุคที่ห้าทำให้ชุดสูทกลายเป็นสมาร์ตแคชชวลของจริงเพราะเน้นความสบายด้วยการเลเยอร์สูทกับเสื้อยืดง่ายๆ สุดท้ายคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าผ้าใบคอนเวิร์สคลาสสิก เท่านี้ก็ได้เป็นอีกหนึ่งลุคใส่สูทเท่ที่เรียบแต่โก้ ใครก็สามารถหยิบเอาไปแต่งตามได้อย่างไม่ขัดเขิน

 



6 / 8

 Suit & Shorts

     ชุดสูทที่แตกต่างด้วยท่อนล่างซึ่งเป็นกางเกงขาสั้น แต่เห็นอย่างนี้ก็ปรับลุคให้เท่อย่างง่ายดายด้วยสไตล์รองเท้า โดยลุคนี้หากใส่รองเท้าส้นสูงก็จะดูเปรี้ยวโฉบเฉี่ยว แต่หากลองเปลี่ยนมาเป็นรองเท้าบู้ตยาวจะทำให้ดูเท่และมีสไตล์ขึ้นทันที

 



7 / 8

Vintage Style

     กลิ่นอายย้อนยุคเต็มเปี่ยมด้วยลุคที่เจ็ดนี้ที่ชวนให้นึกถึงสูทในยุคคนรุ่นใหญ่ ไอเท็มที่นำมาแมตช์กันล้วนเรียบง่ายและคลาสสิก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ต เสื้อสูท และกางเกงตัวใหญ่ โดยทริคการแมตช์ให้เท่คือการใช้โทนสีที่แตกต่างแต่เข้ากัน เพิ่มกิมมิกด้วยการจับปกเสื้อเชิ้ตให้ตั้ง และเปิดโชว์ไหปลาร้าเล็กน้อย เพิ่มความมัสคิวลินให้กับลุคได้อย่างลงตัว

 



8 / 8

 All Brown Suit

     ปิดท้ายด้วยลุคเรียบโก้ในแบบชุดสูทสไตล์บุรุษ ซึ่งผู้หญิงก็สามารถสวมใส่และครีเอตลุคได้เท่ไม่แพ้กัน จุดเด่นของสูทสไตล์นี้คือแพตเทิร์นเนี้ยบคมกริบ นอกจากนี้เนื้อผ้าและหลายเลเยอร์ของชุดยังช่วยให้มีความหรูหราชัดเจน ที่สำคัญยังย้ำความเท่ด้วยการใช้โทนสีน้ำตาลเข้มตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า

 



ภาพ : Pinterest, @lizarudkevich, @marinamtaa, @111kong, @negin_mirsalehi

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GirlinTheSuit