heels hacks
FASHION

Heels Hacks! ทำอย่างไรให้รองเท้าส้นสูงใส่สบายขึ้น

จบปัญหารองเท้าส้นสูงทำพิษ! ด้วยวิธีเหล่านี้ที่ช่วยให้รองเท้าส้นสูงใส่สบาย เดินได้คล่องตลอดทั้งวันโดยไม่เจ็บเท้า

     เชื่อว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ของคนที่เคยใส่รองเท้าส้นสูงต้องเคยประสบปัญหารองเท้ากัดและสร้างบาดแผลมานักต่อนัก จนพลาสเตอร์ต้องกลายเป็นไอเท็มที่พกติดตัวทุกครั้งที่ใส่รองเท้าส้นสูงกันเลยทีเดียว แต่ความสวยของรองเท้าส้นสูงก็เป็นสิ่งที่หาอะไรมาทดแทนไม่ได้ และบางโอกาสจำเป็นต้องใส่รองเท้าส้นสูงเท่านั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่สาวๆ ต่างยอมเจ็บทุกครั้งไป เพราะฉะนั้นคงจะดีไม่น้อยหากมีวิธีแก้ปัญหาเพื่อช่วยให้การใส่รองเท้าส้นสูงแล้วไม่เจ็บ ไม่เมื่อย และเดินได้คล่องกว่าเดิม แน่นอนว่าคุณมาถูกที่แล้ว เพราะโว้กมี Heels Hacks! หรือวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้การใส่รองเท้าส้นสูงสบายขึ้นกว่าทุกครั้งมาฝากกัน

 

heels hacks

 

เลือกขนาดรองเท้าให้ถูกต้อง

     รู้หรือไม่ว่ามีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่สวมรองเท้าไม่พอดีกับเท้า เพราะขนาดรองเท้ามาตรฐานมีไว้สำหรับเท้าขนาดมาตรฐาน แต่คำถามคือ “เท้ามาตรฐานคืออะไร” เพราะเท้าของแต่ละคนมีรูปร่างและขนาดที่แตกต่างกัน ในขณะที่รองเท้าขนาดมาตรฐานโดยเฉพาะรองเท้าส้นสูงอาจแคบเกินไปสำหรับบางคน เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวัดไซซ์เท้าเพื่อหารองเท้าที่พอดีกับเท้ามากที่สุด เพราะการใส่รองเท้าผิดขนาดนี่ล่ะคือตัวการที่ทำจะทำให้เจ็บเท้าและใส่รองเท้าไม่สบาย

 

 

heels hacks

 

ลดความสูงของส้นลงมานิดหนึ่ง

     รองเท้าส้นเข็มสูง 5 นิ้วที่ใครหลายคนยกให้เป็นไอเท็มเพิ่มความมั่นใจและความสวยสง่าไว้ได้อยู่หมัด แต่คำว่าสวยนี่ล่ะทำให้เจ็บและเมื่อยเท้าได้ภายในการเดินไม่กี่ก้าว หากคราวหน้ามีโอกาซื้อส้นสูงคู่ใหม่แนะนำให้ลองลดความสูงลงอย่างน้อยสัก 1-2 นิ้ว เท้าของคุณจะสัมผัสได้ทันทีว่ามันใส่สบายเท้าขึ้นจริงๆ 

 



WATCH




heels hacks

 

ใส่ก้อนสำลีในรองเท้าส้นสูง

     หากรองเท้าส้นสูงที่ซื้อมาแล้วดูเหมือนจะไม่พอดีกับเท้าหรือใหญ่เกินไป แก้ได้ด้วยการใช้ก้อนสำลียัดลงไปด้านในรองเท้าตรงบริเวณของส้น รวมถึงส่วนหน้าของรองเท้า (บริเวณนิ้วเท้า) วิธีนี้จะช่วยให้รองเท้าพอดีกับเท้ามากขึ้นพร้อมให้สัมผัสที่นุ่ม ทว่าต้องแน่ใจด้วยว่าก้อนสำลีที่ใส่ลงไปนั้นจะต้องมีปริมาณที่เหมาะสมด้วย

 

heels hacks

 
ใส่แป้งฝุ่นในรองเท้าเพื่อดูดซับความชื้น

     เท้าที่ใส่รองเท้าไปนานๆ อาจมีเหงื่อออก และสร้างความรำคาญใจได้หลายอย่าง โดยเฉพาะในกรณีที่ใส่รองเท้าส้นสูงเพราะจะทำให้เท้าเลื่อนเอียงและเทน้ำหนักไปด้านหน้า ซึ่งเท้าจะเริ่มรู้สึกเกร็งมากขึ้น โดยเราสามารถแก้ไขได้ด้วยการโรยแป้งฝุ่นหรือแป้งเด็กลงไปในรองเท้าก่อนสวมเพื่อทำให้รองเท้าแห้งอันเนื่องมาจากแป้งทำหน้าที่ดูดซับความชื้นที่อาจเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้เท้ามีกลิ่นหอมอีกด้วย

 

heels hacks

 

ใช้ไดร์เป่ารองเท้า

     รองเท้าส้นสูงส่วนใหญ่มักมีส่วนด้านหน้าที่แคบจึงทำให้รู้สึกอึดอัดจากรองเท้าที่คับเท้ามากเกินไป สามารถแก้ได้ด้วยการใช้ไดร์เป่ารองเท้า (ควรใช้ลมร้อนระดับกลางถึงต่ำเท่านั้นเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากความร้อน) ใช้เวลาเป่าประมาณ 10 นาที วิธีนี้จะช่วยให้รองเท้ายืดขยายขึ้น เมื่อสวมใส่แล้วจะช่วยให้ขยับนิ้วได้สะดวกและรู้สึกสบายเท้ามากขึ้น

 

heels hack

 

ใช้เทปพันนิ้วกลางและนิ้วนางไว้ด้วยกัน

     เพื่อหลีกเลี่ยงความเจ็บปวดขณะสวมรองเท้าส้นสูงยาวนาน ไอเท็มที่ต้องใช้คือเทปโดยนำมาพันนิ้วกลางและนิ้วนาง (ของนิ้วเท้า) ไว้ด้วยกัน วิธีนี้จะช่วยลดแรงกดจากเท้า ซึ่งตามหลักการของวิทยาศาสตร์วิธีนี้จะช่วยบล็อกปลายประสาทและป้องกันไม่ให้รู้สึกเจ็บนั่นเอง แนะนำให้ใช้วิธีนี้ในกรณีที่ต้องสวมรองเท้าส้นสูงเป็นเวลานาน และต้องแน่ใจด้วยว่าไม่พันนิ้วเท้าแน่นจนเกินไปเพราะมันอาจไปขัดขวางการไหลเวียนของเลือดบริเวณนิ้วเท้าได้

 

heels hacks

 

ฉีดดรายแชมพูป้องกันเท้าสไลด์ไปด้านหน้ามากเกินไป

     การใส่รองเท้าส้นสูงทำให้เท้าต้องยืนในลักษณะเขย่งเท้าและยิ่งเมื่อมีเหงื่อออกยิ่งเพิ่มโอกาสที่จะทำให้เท้าสไลด์ไปด้านหน้ามากเกินไป ยิ่งสำหรับคนที่มีหน้าเท้ากว้างจะยิ่งทำให้รู้สึกเจ็บเท้าและอึดอัดมากขึ้น แนะนำให้ใช้ดรายแชมพูหรือสเปรย์ฉีดผมฉีดที่บริเวณปลายเท้าและส้นเท้า วิธีนี้จะช่วยให้เท้ายึดเกาะรองเท้าได้ดีขึ้น ไม่เลื่อนไปด้านหน้าได้ง่าย

 

heels hacks

 

พกแท่งบาล์มกันรองเท้ากัด

     หากเบื่อกับการแปะพลาสเตอร์ที่หลุดแล้วหลุดอีก ลองเปลี่ยนมาใช้ Anti-Blister Stick หรือแท่งบาล์มป้องกันรองเท้ากัดโดยให้ทาบาล์มตัวนี้บริเวณที่มักพบปัญหาการเสียดสีจนเกิดแผล เช่น นิ้วก้อนเท้า หลังเท้า หรือข้อเหนือส้นเท้า เนื้อบาล์มจะช่วยลดการเสียดสีของตัวรองเท้ากับผิวหนัง อีกทั้งยังไม่ทำให้เสียบุคลิกเหมือนการแปะพลาสเตอร์ รวมทั้งยังพกพาสะดวกสามารถใช้งานได้ทุกที่และบ่อยได้เท่าที่ต้องการ

 

ภาพ : net a porter, @rosiehw, @a_typelist, @leoniehanne, @savannahs.se
ข้อมูล : The most comfortable heels

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HeelHacks #Heels