body suit
FASHION

ทำไมใครๆ ก็ใส่ ‘บอดี้สูท’ พร้อมเทคนิคสไตลิ่งให้เป็นลุคที่สมบูรณ์แบบที่สุด

เปิดทริคสไตลิ่งบอดี้สูทหลากหลายลุคเก๋เพื่อให้การแต่งตัวของคุณไม่น่าเบื่อและจำเจ

     เหตุผลที่ใครๆ ก็ใส่และมีบอดี้สูทติดตู้ไว้ไม่ใช่เพียงเพราะตามเทรนด์เท่านั้น แต่หากเพราะมันใส่ได้หลายโอกาส ครีเอตลุคได้ไม่จำเจเพราะมีรูปแบบให้เลือกมากมาย ทั้งแบบแขนยาว แขนสั้น เปลือยหลัง ผ้าโปร่ง และคอเต่า ด้วยสไตล์ที่หลากหลายจึงไม่น่าแปลกใจที่บอดี้สูทกลายเป็นไอเท็มหลักในตู้เสื้อผ้าของใครหลายคนในตอนนี้ แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยและอยากลองใส่บอดี้สูทดูบ้าง หรือบางคนที่กำลังมองหาวิธีใส่บอดี้สูทให้ได้ลุคที่น่าสนใจ วันนี้โว้กก็มีแนวทางในการหยิบบอดี้สูทมาแมตช์ลุคกับไอเท็มชิ้นต่างๆ มาฝากกัน

 

body suit

ภาพ: @suellensamara

ข้อดีของบอดี้สูท

     การใส่บอดี้สูทสร้างลุคให้ดูมีสไตล์ขึ้นได้ง่ายๆ ตั้งแต่แนวสปอร์ต แคชชวล ไปจนถึงลุคสมาร์ตเท่ๆ อีกทั้งยังมีจุดเด่นของผ้าที่จะแนบเนื้อ รัดรูป กระชับกับรูปร่าง ทำให้ทรวดทรงดูสวยงาม นอกจากนี้ยังช่วยแก้ปัญหาน่ารำคาญใจของการใส่เสื้อทับในกางเกงที่ต้องคอยเหน็บเสื้อหรือดึงชายเสื้ออยู่บ่อยๆ และถึงแม้เดิมทีการใส่บอดี้สูทจะถอดยากและทำให้เข้าห้องน้ำได้ไม่สะดวกนัก แต่ปัจจุบันก็มีรุ่นที่มีกระดุมบริเวณเป้ากางเกงที่ช่วยถอดได้ง่ายมากขึ้น และต่อไปนี้คือทริคสไตลิ่งบอดี้สูทที่โว้กขอนำเสนอ

 



WATCH




 

สวมบอดี้สูทเป็นเบสเลเยอร์ (Bodysuits as Base Layers)

     วิธีแรกคือการสวมบอดี้สูทเป็นชั้นแรก เลเยอร์ทับด้วยเสื้อคลุมอีกที บอดี้สูทที่รัดรูปสามารถสวมใส่แทนเสื้อกล้ามหรือเสื้อยืดได้ ด้วยความที่มีความตึงตลอดเวลาจึงช่วยให้รู้สึกถึงความคล่องตัวและทะมัดทะแมงยิ่งขึ้น ลองสไตลิ่งกับเสื้อตัวนอกอย่างเบลเซอร์ คาร์ดิแกน หรือแจ็กเก็ต และเติมเต็มลุคด้วยรองเท้าบู๊ตคู่เก๋ เท่านี้ก็ดูมีสไตล์ขึ้นได้ทันที

 

 

สวมบอดี้สูทชิ้นเดี่ยว (Stand Alone with Bottom)

     หากต้องการให้เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งของทรวดทรงชัดเจนให้ใส่บอดี้สูทเป็นชิ้นเดี่ยวคู่กับท่อนล่าง เช่น กางเกง กระโปรง หรือกางเกงขาสั้นรัดรูป แนะนำให้เลือกใส่ท่อนล่างที่เป็นเอวสูงเพื่อจะได้รัดส่วนเอว ทำให้เอวดูคอดสวย ในขณะที่สะโพกดูผายออกได้สัดส่วน ในส่วนของบอดี้สูทลองเลือกที่มีดีไซน์ช่วงคอเก๋ๆ อาจเป็นสายเดี่ยวหรือทรงคอวีที่เผยให้เห็นคอ ไหล่ และไหปลาร้า จะยิ่งขับเน้นให้ลุคดูสวยเซ็กซี่มากขึ้น

 

 

 

ชุดบอดี้สูทกับยีนส์ (Bodysuit with Jeans)

     ไอเท็มยีนส์ชิ้นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์ขายาว กางเกงยีนส์ขาสั้น หรือกระโปรงยีนส์ ล้วนแมตช์กับบอดี้สูทได้อย่างลงตัว สามารถจับคู่กันเป็นลุคแคชชวลสบายๆ สำหรับเอเวอรี่เดย์ลุคหรือไปเที่ยว หากชอบความเรียบง่ายให้เลือกบอดี้สูทแขนยาวสีพื้น แต่หากอยากเซ็กซี่มากขึ้น ลองเลือกบอดี้สูทเปิดไหล่หรือเปลือยหลัง จากนั้นรวบผมขึ้นอวดไหล่และคอมพลีตลุคด้วยต่างหูคู่สวย เท่านี้ก็ได้ลุคสุดเก๋พร้อมออกจากบ้าน 

 

 

บอดี้สูทลูกไม้ (Lace Bodysuit) 

     บอดี้สูทลูกไม้เป็นอีกสไตล์ที่มีความเฟมินีนสูงแสดงถึงความเป็นผู้หญิงและเหมาะมากสำหรับใส่ไปปาร์ตี้หรืองานสังสรรค์ จุดเด่นของของบอดี้สูทลูกไม้คือเท็กซ์เจอร์สวยๆ สามารถหยิบมาแมตช์กับกระโปรงสั้นเพื่อได้ลุคสุดเซ็กซี่ หรือหากใส่คู่กับกระโปรงยาวระดับ Midi โดยเลือกเนื้อผ้ากำมะหยี่หรือผ้าที่มีความเงางามก็ส่งให้ลุคดูสวยแพงหรูหราราวกับใส่ชุดราตรีเลยทีเดียว 

 

 

ใส่บอดี้สูทไปทำงาน (Wear a Bodysuit to Work)

     จากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นว่าบอดี้สูทเป็นได้ทั้งสตรีตแวร์ ชุดออกงาน และชุดลำลอง แน่นอนว่าบอดี้สูทยังเป็นไอเท็มที่ใส่ไปทำงานได้ด้วยเช่นกัน เพียงแมตช์กับกางเกงขากว้างหรือกางเกงสแล็ก พร้อมเลเยอร์ด้วยเสื้อเบลเซอร์ รองเท้าเลือกเป็นคัชชูหรือส้นสูง เท่านี้ก็ได้ลุคไปทำงานที่ดูน่าเชื่อถือสไตล์ Working Woman แล้ว

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BodySuit