sweater
FASHION

เปิดเทคนิคสไตลิ่ง 'เสื้อสเวตเตอร์' แฟชั่นไอเท็มกันตาย แมตช์อย่างไรให้ดูดี

รวบไอเดียสไตลิ่งเสื้อสเวตเตอร์ให้เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “เสื้อสเวตเตอร์” ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มกันตายของใครหลายๆ คน เพราะวันไหนที่คิดอะไรไม่ออกหรือขี้เกียจแต่งตัว เพียงแค่หยิบเสื้อเสื้อสเวตเตอร์มาใส่กับกางเกงสักตัวก็ช่วยอัปลุคให้ดูดีมีสไตล์ขึ้นได้ในพริบตา แต่ถึงแม้ไอเท็มชิ้นนี้จะดูไม่ค่อยคล่องตัวกับสภาพอากาศที่ร้อนของเมืองไทยเท่าไหร่นัก แต่ก็มีวิธีที่จะหยิบมาแมตช์ลุคใหม่ๆ ได้ไม่ซ้ำโดยที่ไม่ทำให้รู้สึกร้อนหรืออึดอัดมากจนเกินไป ซึ่งวันนี้โว้กถือโอกาสนำไอเดียสไตลิ่งเสื้อสเวตเตอร์ให้เหมาะกับสภาพอากาศของบ้านเรามาแนะนำกัน

 

1 / 6

Street Style

     เริ่มต้นกันที่ลุคแรกที่เป็นการสไตลิ่งเสื้อสเวตเตอร์แต่ออกมาดูดีสุดๆ เริ่มจากหยิบเสื้อสเวตเตอร์สีสันสดใสมาจับคู่กับกางเกงเลกกิ้งขาสั้น หรือกางเกงรัดรูปขาสั้นและปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบสีขาว ซึ่งเป็นลุคที่เหมาะกับวันสบายๆ แต่งอยู่บ้านก็ได้ หรือจะแต่งไปช้อปปิ้งก็ดี อีกทั้งลุคนี้ยังเหมาะกับสาวทรงตรงด้วย เพราะเสื้อสเวตเตอร์มักจะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ ซึ่งช่วยอำพรางหุ่นให้ดูมีส่วนเว้าโค้งมากยิ่งขึ้น

 



2 / 6

Sweatpants Outfits

     ยังคงอยู่กับลุคง่ายๆ ที่สามารถแต่งตามได้ทุกวัน โดยลุคนี้เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างเสื้อสเวตเตอร์ กางเกงวอร์มที่ผ้าไม่หนามากเพื่อไม่ให้ร้อนจนเกินไปและรองเท้าสนีกเกอร์ ซึ่งเป็นลุคที่ทั้งสบายและคล่องตัวสุดๆ เหมาะสำหรับวันที่ขี้เกียจแต่งตัว โดยมีทิปส์ในการแมตช์เล็กน้อยคือการเลือกแมตช์ลุคเพียง 2 สีเพื่อให้ง่ายต่อการคุมโทน อย่างเช่นลุคนี้เป็นการนำสีเขียวมาจับคู่กับสีขาว ซึ่งก็ทำให้ลุคดูไม่เรียบจนน่าเบื่อ หรือสีตีกันจนปวดหัว

 



3 / 6

 Sweater & Shirt

     เชื่อว่ามีสาวไซซ์มินิหลายคนไม่กล้าที่จะใส่เสื้อสเวตเตอร์ เพราะกลัวว่าจะทำให้รูปร่างยิ่งดูตันและตัวเล็กกว่าเดิม แต่ความจริงแล้วสามารถใส่ได้โดยลุคนี้เป็นการสไตลิ่งลุคด้วยไอเท็มเพียง 2 ชิ้น เริ่มจากการสวมเสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์แขนยาวสีขาวและสวมทับอีกชั้นด้วยเสื้อสเวตเตอร์ทรงโอเวอร์ไซซ์สีสันสดใส และคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าสนีกเกอร์สีขาวที่เสริมส้นขึ้นมาเล็กน้อย นอกจากจะทำให้คุณดูสูงโปร่งและช่วยให้ขาดูเรียวยาวขึ้นแล้ว ยังเป็นลุคที่ปล่อยโล่งช่วงขาจึงไม่ทำให้ร้อนมาก เหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทยด้วย

 



4 / 6

Sport Girl 

     ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันมีแฟชั่นไอเท็มหลายชิ้นที่ได้รับอิทธิพลมาจากเครื่องแต่งกายของนักกีฬา ไม่ว่าจะเป็นรองเท้านักบาส หมวกเบสบอล ไปจนถึงกระโปรงเทนนิส ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นกระโปรงที่สามารถระบายอากาศได้ดี ใส่แล้วคล่องตัว ไม่ทำให้รู้สึกร้อน ดังเช่นลุคนี้เป็นการนำกระโปรงเทนนิสสีขาวมาจับคู่กับเสื้อเชิ้ตสีขาวที่สวมทับด้วยเสื้อสเวตเตอร์ โดยนำปกเสื้อเชิ้ตออกมาด้านนอก เป็นการเล่นเลเยอร์ให้ลุคของคุณดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป 

 

 



5 / 6

Minimal Style

     สำหรับใครที่ชื่นชอบการแต่งตัวแบบคุมโทนสไตล์มินิมัล ลุคนี้เป็นอีกหนึ่งลุคที่ตอบโจทย์ซึ่งจับคู่กันระหว่างเสื้อสเวตเตอร์ไหมพรมและกระโปรงผ้าซาตินที่เนื้อสัมผัสละเอียด นุ่มลื่น ให้ความเย็นสบาย โดยใส่ชายเสื้อด้านหน้าไว้ในกระโปรงและปล่อยชายเสื้อด้านหลังไว้เพื่อให้ลุคดูไม่ตัน นอกจากนี้แนะนำให้เลือกเสื้อผ้าสีพื้นเรียบๆ แบบไม่มีลวดลาย เช่น สีครีม, สีขาว, สีเบจ, สีน้ำตาล และสีดำ เป็นต้น เพื่อให้ง่ายต่อการคุมโทน

 

 



6 / 6

   Mini Skirt

     ลุคสุดท้ายเป็นการหยิบเสื้อสเวตเตอร์มาแมตช์กับกระโปรงทรงเอสัั้น โดยแนะนำให้เลือกผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี เพื่อให้คุณสวมใส่บายและไม่ร้อนจนเกินไป พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าหนังผูกเชือกสไตล์วินเทจ ซึ่งเป็นลุคที่เหมาะกับสาวทรงตรง และสาวร่างเล็กที่มักจะมีปัญหากับส่วนสูงและรูปร่างที่ผอมบางจนเกินไป เมื่อสวมเสื้อสเวตเตอร์ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ก็จะทำให้รูปร่างของคุณดูมีสัดส่วนมากยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันก็เผยใส่เห็นช่วงขา ช่วยทำให้ขาดูยาวและสูงโปร่ง 

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Sweater