chanel
FASHION

ชี้รุ่นกระเป๋าแบรนด์เนมที่ซื้อมาแล้วราคาไม่มีถอยแม้เป็นมือสอง

แนะนำรุ่นและแบรนด์กระเป๋าที่ถึงแม้จะเป็นมือสองราคาไม่ร่วง ทั้งนี้นานวันมูลค่ายิ่งเพิ่มขึ้นอีกด้วย!

     ณ ปัจจุบันกระเป๋าแบรนด์เนมถูกรู้จักในแง่ของการลงทุนมากขึ้น เพราะธุรกิจการค้ากระเป๋าแบรนด์เนมมือสองนั้นเป็นตลาดที่น่าสนใจและน่าลงทุนกว่าสมัยก่อน เนื่องจากจำนวนเม็ดเงินที่ไหลวนอยู่ในวงจรนี้มันช่างมากมายเสียเหลือเกิน ทั้งยังเกี่ยวข้องกับสิ่งสวยๆ งามๆ อีกด้วย ทว่าก็ไม่ใช่กระเป๋าแบรนด์เนมทุกรุ่นทุกแบรนด์ที่จะสามารถกลายเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองที่ราคาพุ่งทะลุเพดาน ส่วนจะมีแบรนด์ไหน รุ่นใดบ้าง โว้กก็นำมาฝากที่บทความนี้อีกเช่นเคย

 

hermes

ภาพ: Steffysstyle

1. Hermès รุ่น Kelly 

     เรียกว่าเป็นหนึ่งในกระเป๋ารุ่นอมตะของ Hermès ที่สาวๆ ยิ่งเก็บไว้นานเท่าไหร่ มูลค่าก็ยิ่งเพิ่มสูงขึ้นเท่านั้น เพราะนอกจากความละเมียดละไมในการผลิตกระเป๋านั้นการตลาดและสิทธิ์ในการครอบครองกระเป๋าแต่ละใบไม่ใช่เรื่องง่าย มีเงินจ่ายอย่างเดียวอาจไม่สามารถครอบครองได้ เทคนิคการสร้างความแรร์ของแบรนด์มีผลทำให้ราคานั้นถีบราคาสูงขึ้นอย่างเป็นเหตุเป็นผล ซึ่งเป็นรุ่นที่เกิดขึ้นก่อนอีกหนึ่งรุ่นที่ขายดีไม่แพ้กันอย่าง Birkin

 

chanel

 

2. Chanel รุ่น Classic หรือ 11.12

     กระเป๋ารุ่นคลาสสิกที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่น 2.55 ที่ออกแบบโดย Coco Chanel นับว่าเป็นกระเป๋าที่ได้รับความนิยมอย่างมากรุ่นหนึ่งของแบรนด์ เป็นกระเป๋าระดับไอคอนิกที่ได้รวบรวมเอาประวัติศาสตร์ของแบรนด์เอาไว้ รวมถึงเป็นสิ่งที่แสดงวิสัยทัศน์ของ กาเบรียล ชาเนล บุคคลสำคัญผู้ปฏิวัติอุตสาหกรรมแฟชั่นเอาไว้ ผ่านแคมเปญล่าสุดของชาเนลนั่นคือ THE CHANEL ICONIC ฝีมือการลั่นชัตเตอร์ของ Inez van Lamsweerde และ Vinoodh Matadin ด้วยรูปลักษณ์ที่คลาสสิกเหนือกาลเวลา ทำให้กระเป๋าใบนี้ไม่เคยตกยุคแม้วันเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่

 



WATCH




dior

ภาพ: Style.katexoxo

3. Christian Dior รุ่น Lady Dior

     กระเป๋าถือรุ่นดังของ Dior ที่มีมาตั้งแต่ 1994 โดยชื่อนั้นถูกตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าหญิงไดอาน่าผู้ล่วงลับที่ทรงโปรดกระเป๋าใบนี้มาก โดยตำนานของ Lady Dior นั้นเริ่มต้นเมื่อเดือนกันยายนของปี ค.ศ.1995 เมื่อเจ้าหญิงไดอาน่าแห่งราชวงศ์อังกฤษได้เสด็จเยือนกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และทรงได้รับการต้อนรับอันดีจากสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของฝรั่งเศสในขณะนั้น ซึ่งเธอได้มอบกระเป๋าที่ถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ โดย John Galliano ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ให้กับ House of Dior ในปี ค.ศ. 1995 โดยกระเป๋าใบนี้ถูกตัดเย็บจากหนังแกะสีดำอย่างดีจำนวนทั้งสิ้น 130 ชิ้น เป็นงานคราฟต์ที่ใช้ช่างฝีมือมากถึง 7 คนด้วยกัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเก้าอี้นโปเลียน ในงานเปิดตัวแฟชั่นโชว์ครั้งแรกของดิออร์เมื่อปี ค.ศ. 1947

 

bottega

ภาพ: Facebook: LA Femmes, Twitter: @weirderday__

4. Bottega Veneta รุ่น Cassette

     เป็นกระเป๋าที่ทำมาในรูปแบบสานในรูปทรงสี่เหลี่ยม ดูโดดเด่นแต่ก็เรียบง่ายไปพร้อมกัน ซึ่งลายสายทรงสี่เหลี่ยมนั้นเป็นลายซิกเนเจอร์ของแบรนด์ Bottega Veneta ทำให้กระเป๋ารุ่นนี้โดดเด่น แถมยังเป็นรุ่นคลาสสิกด้วยเทคนิคการสาน Intrecciato ที่คาดไม่ได้พร้อมหนังชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะ Nappa leather, Suede and Paper calf ซึ่งจุดเด่นของกระเป๋า รุ่น Cassette นั้นจะมาพร้อมเอฟเฟกต์ matelassé เป็นเทคนิคการทอด้วยมือที่เปรียบเสมือนการบุนวมที่มีความหนาขึ้น เห็นได้ชัดถึงการทับซ้อนหรือเรียกได้ว่าเป็นการสานอันเป็นเอกลักษณ์นั่นเอง

 

 

5. Fendi รุ่น Baguette 

     กระเป๋ารุ่นนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น It Bag ใบแรกของโลก ด้วยรูปทรงของกระเป๋าที่ใช้ง่ายอย่างทรงขนมปังฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยวัสดุและลวดลายที่มีให้เลือกมากมายตั้งแต่สีพื้นดูเรียบง่ายไปจนถึงลายโมโนแกรม วัสดุที่ใช้ก็มีหลากหลายทั้งแบบผ้าหรือแบบหนัง รวมถึงมีสไตล์ที่หลากหลาย และเป็นหนึ่งในกระเป๋าที่เหล่าเซเลบริตี้มีไว้ครอบครอง และแบรนด์เฟนดิเองก็มักหยิบกระเป๋ารุ่นนี้มาปรับโฉมใหม่อยู่หลายครั้งด้วยเช่นกัน 

 

ภาพ : Steffysstyle

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bags #SecondHandBags