brandname bag
FASHION

ข้อควรรู้ประกอบการเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมใบแรกให้ตัวเอง

จะซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมใบแรกทั้งทีควรเลือกแบรนด์ใดดี และต้องศึกษาเรื่องอะไรบ้างเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อ...หาคำตอบได้ที่นี่

     กระเป๋าแบรนด์เนมเป็นกระเป๋าในฝันของใครหลายคน ด้วยคุณภาพ รูปลักษณ์ และกระแสความนิยมของแต่ละแบรนด์ดังทั้งหลายที่ครองใจสาวกคนรักกระเป๋าไว้ได้อย่างเหนียวแน่น มีผู้บริโภคมากมายที่พร้อมจะจ่ายเงินเพื่อให้ได้กระเป๋าที่รักมาครอบครอง แต่การจะซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมใบแรกสำหรับมือใหม่อาจไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะด้วยราคาที่สูงและเอกลักษณ์ของแบรนด์ต่างๆ นั้นมีความโดดเด่นน่าสนใจคนละจุด โว้กจึงขอถือโอกาสนี้มาแชร์ทริคเล็กๆ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมใบแรกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมีกระเป๋าแบรนด์เนมที่น่าสนใจมาครอบครองเป็นใบแรกมาแนะนำกันด้วย 

 

first brandname bag

 
1. มองหาสไตล์แบรนด์กระเป๋าที่ชอบ

     รูปลักษณ์และการดีไซน์กระเป๋าของแต่ละแบรนด์จะมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นลายหนัง โลโก้ ดีเทล รวมถึงวิธีการถ่ายทอดเรื่องราวของแต่ละคอลเล็กชั่นก็มีกิมมิกใหม่ๆ ให้เราได้เซอร์ไพรส์กันอยู่เสมอ แต่ละแบรนด์มักมีจุดขายบางอย่างที่ทำให้กระเป๋ามีเสน่ห์ชวนซื้อไม่เหมือนกัน ฉะนั้นก่อนเริ่มตัดสินใจซื้อกระเป๋าคู่ใจสักใบ การเริ่มเลือกจากความชอบในเอกลักษณ์ของแบรนด์นั้นๆ จะช่วยตีกรอบให้ตัวเลือกของคุณชัดเจนมากขึ้น

2. ทรง วัสดุ และขนาดกระเป๋าที่ต้องการ

     หลังจากพบเจอแบรนด์ที่ชอบที่ใช่ ต่อมาคือการมองหาทรงและขนาดของกระเป๋าที่เราต้องการ โดยส่วนมากรูปทรงของกระเป๋าจะมีลักษณะใกล้เคียงกัน ยิ่งหากเป็นแบรนด์เดียวกัน คอลเล็กชั่นเดียวกัน อาจมีความต่างกันที่ขนาดเพียงอย่างเดียว อีกจุดสำคัญที่ควรศึกษาก่อนตัดสินใจซื้อคือวัสดุของกระเป๋าที่เราเลือกนั้นเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราหรือไม่ วิธีการเก็บรักษามีคำแนะนำอะไรบ้าง รายละเอียดเหล่านี้จะช่วยให้เรายืดอายุการใช้งานของกระเป๋าได้อีกนาน



WATCH




3. สำรวจความต้องการในการซื้อ
  • ซื้อเพื่อการใช้งาน คือ การเลือกซื้อเพื่อนำมาใช้งาน เตรียมใจพร้อมรับกับความเสียหายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับกระเป๋า เช่น เลอะ เปรอะ ริ้วรอยตามผิวกระเป๋า ฝุ่นและสิ่งสกปรกสะสม รวมถึงหนังกระเป๋าที่อาจถลอกและซีดจากการใช้งาน
  • ซื้อเพื่อสะสม คือ การเลือกซื้อด้วยความรัก ความชื่นชอบชื่นชมในกระเป๋าสักใบ อาจหยิบมาใช้หรือไม่ใช้งานก็ได้ สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือวิธีการเก็บรักษาและอายุการใช้งานของวัสดุ
  • ซื้อเพื่อทำกำไรในอนาคต สำหรับโจทย์นี้ควรมีการขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ศึกษาตลาด แนวโน้มการขึ้น-ลงของราคากระเป๋า และนำมาประกอบการตัดสินใจเพราะเรื่องของแฟชั่นนั้นมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ทุกวัน ราคา ณ ปัจจุบันจนถึงอนาคตมีความไม่แน่นอนอยู่เสมอ 
กระเป๋าแบรนด์เนมที่แนะนำ

1 / 5

Classic Flap จาก CHANEL (ราคา 340,000 บาท)

     กระเป๋าสะพายคลาสสิกในตำนานที่สาวก Chanel ไม่มีไม่ได้ ทั้งในเรื่องของดีไซน์และความทนทาน ความเรียบหรูที่ทำให้กระเป๋ารุ่นนี้หยิบมาใช้ได้อย่างอมตะ งดงามทั้งภายนอกและภายในกระเป๋า เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ชวนครอบครอง นอกจากนี้ราคา Chanel Classic ยังมีการปรับให้สูงขึ้นทุกปีเพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของแบรนด์

 



2 / 5

Ava Bag จาก CELINE  (ราคา 61,000 บาท)

     Celine Ava Bag ถือเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง รูปทรงโฮโบหรือทรงพระจันทร์เสี้ยว ขนาดกำลังสวยเมื่อสะพายขึ้นไหล่ วัสดุเป็นแคนวาสพิมพ์ลายเอกลักษณ์ประจำแบรนด์ การใช้งานสะดวก ใช้ได้กับหลายโอกาส ใครที่กำลังมองหากระเป๋าคลาสสิก กลิ่นอายวินเทจและมีการนำเสนอความเป็นแบรนด์ชัดเจน Celine Ava Bag เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

 



3 / 5

Lady Dior จาก DIOR  (ราคา 180,000 บาท)

     Lady Dior เป็นกระเป๋าที่ต้องการจะถ่ายทอดความสง่างาม ความสร้างสรรค์ ความเรียบง่ายที่ไร้กาลเวลา หนังกระเป๋าด้านนอกเป็นผิวนวม มาพร้อมฮาร์ดแวร์ตัวอักษรสีทอง D, I, O, และ R ช่วยเพิ่มกิมมิกให้กระเป๋าใบนี้มีเสน่ห์ดุจหญิงสาวและชวนให้จดจำได้ง่ายตั้งแต่แรกเห็น ถือเป็นความงดงามที่บอกเล่าผ่านกระเป๋าหนึ่งใบได้อย่างกลมกล่อมลงตัว

 



4 / 5

Horsebit 1955 จาก GUCCI  (ราคา 106,500 บาท)

     Gucci Horsebit มีการผสมผสานระหว่างรายละเอียดแบบดั้งเดิมของแบรนด์ Gucci รวมเข้ากับความรู้สึกสมัยใหม่ ทำให้หยิบมาใช้งานได้ในทุกฤดู โดยกุชชี่ตั้งใจเพิ่มจุดดึงดูดสายตาด้วยวงแหวนคู่สีทองอันเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของแบรนด์ท่ามกลางลายโมโนแกรม สไตลิ่งกับเบลเซอร์ เสื้อยืด หรือแม้แต่ยีนส์ก็ให้ลุคที่ดูดีชวนมองอย่างละสายตาไม่ได้

 



5 / 5

Birkin จาก HERMES  (ราคาประมาณ 400,000 บาท)

     สำหรับ Birkin ใบนี้ขอเอาใจคนที่อยากสะสมกระเป๋าไว้เป็นทรัพย์สิน มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี แถมอาจทำกำไรมหาศาลได้ในอนาคต แน่นอนว่าแบรนด์ Hermes คือแบรนด์ที่ครองใจสาวกคนรักกระเป๋าไว้ได้อยู่หมัด ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความหรูหรา แมตช์กับเสื้อผ้าสบายๆ อย่างเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดสีพื้นก็ทำให้คุณมีลุคอันสมบูรณ์แบบได้ทันที จะเก็บหรือใช้ก็คุ้มค่าทุกมิติ

 



     คุณค่าของกระเป๋าไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่อยู่ที่ความพึงพอใจและความรักในกระเป๋าใบนั้น หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมที่ถูกใจได้ตรงตามความต้องการและพบกระเป๋าที่เป็นดั่งคู่ใจของเราจริงๆ ในเร็ววันนี้

 

ภาพ : Courtesy of brands, Net a Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BrandnameBag #Brandname #Bag #FirstBrandnameBag