poompuang fashion
FASHION

'พุ่มพวง ดวงจันทร์' ราชินีลูกทุ่งกับแฟชั่นโมเมนต์ที่เปลี่ยนภาพลักษณ์วงการเพลงไปตลอดกาล

แม่พุ่มเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันวงการเพลงลูกทุ่งให้เลิกคำว่า “เชย”

     ยาม พุ่มพวง ดวงจันทร์ หรือแม่พุ่มนั้นมีชีวิตอยู่บนโลก เธอไม่ใช่แค่โด่งดังในแง่การเป็นราชินีเพลงลูกทุ่งที่มีเพลงดังยอดฮิตมากมายอย่างสาวนาสั่งแฟน, นัดพบหน้าอำเภอ, อื้อฮือหล่อจัง, กระแซะเข้ามาซิ, ผู้ชายในฝัน เท่านั้น แต่เมื่อเรานึกถึงภาพของเธอเมื่อไหร่ก็จะนึกตามมาด้วยแฟชั่นสุดเด็ดที่ยกเครื่องเอาภาพลักษณ์ของวงการลูกทุ่งทิ้งไปอย่างไม่ใยดี ลืมภาพสาวลูกทุ่งแต่งตัวไม่เป็นไปได้เลย เพราะแม่พุ่มนั้นหั่นผมสั้นแบบสาวก๋ากั่น แจ็กเก็ตครอป เสื้อผ้าพิมพ์ลายดอกไม้ไปจนถึงลายเสือ แฟชั่นของแม่พุ่มนำหน้าทุกคนหนึ่งก้าวเสมอ 

     “เขาคิดอยู่ตลอดเวลา จะทำอย่างไรให้ผู้ชมมีความสุขมากที่สุด แน่นอนการแต่งตัวก็เป็นองค์ประกอบสำคัญ ทำให้พุ่มพวงหาความรู้จากการเปิดหนังสือแฟชั่น ดูหนังต่างประเทศ แล้วเธอก็มีโอกาสได้ไปเห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่นักร้องรุ่นราวคราวเดียวกันไม่เคยได้เห็นเจนภพ จบกระบวนวรรณ นักวิชาการให้สัมภาษณ์ไว้กับเว็บไซต์ Topline Diamond ถึงความขวนขวายและความต้องการจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้กับวงการลูกทุ่ง และในบทความนี้เราจะพาทุกคนย้อนรอยไปพบกับแฟชั่นของเธอกัน

 

poompuang

ภาพ: ToplindDiamond

     แม้จะเป็นคนไทยแต่เธอได้มีโอกาสสะสมประสบการณ์แฟชั่นพอควร อย่างลุคนี้เองก็แสดงเอกลักษณ์ในยุค 80s ได้ดีกับแจ็กเก็ตสูทตัวหลวม บ่าตั้งตรง และเน้นลวดลายฉูดฉาด เธอเลือกเลเยอร์ด้านในด้วยเสื้อคอเต่าแขนยาวสีดำ ทำให้แจ็กเก็ตตัวนั้นกลายเป็นนางเอกของลุคไปโดยปริยาย

 

poompuang fashion

ภาพ: ToplineDiamond

     อย่างที่กล่าวไปว่าแม่พุ่มได้มีโอกาสไปดูแฟชั่นถึงเมืองนอก เธอเองก็ได้ไปเหยียบเมืองแห่งต้นกำเนิดแฟชั่นอย่างปารีส ประเทศฝรั่งเศส และเข้าเมืองตาหลิ่วเมื่อไหร่ เราก็ต้องหลิ่วตาตาม แม่พุ่มสวมเสื้อแขนยาวสีดำและคลุมไหล่ด้วยเสื้อสเวตเตอร์ตัวหน้า มาพร้อมแว่นกันแดดและตาหูห่วงแบบสาวมั่นๆ เขาใส่กัน

 

 



WATCH




poompuang fashion

ภาพ: Thairath

     ไม่พูดถึงลุคนี้ไม่ได้เด็ดขาด เพราะโททัลลุคที่เป็นลายเสือนั้นไม่มีใครในตอนนั้นที่กล้าหยิบมาใส่ หรือแม้แต่จะคิดก็ยังไม่กล้าเลยด้วยซ้ำ แต่ต้องปรบมือให้แม่พุ่มที่หัวก้าวหน้าและกล้ามากพอที่จะเปิดโลกแฟชั่นไทยให้ไกลไปอีกขั้น เสื้อคลุมตัวใหญ่ลายเสือมาพร้อมกับที่คาดผมแบนดานาลายเดียวกัน เรียกว่าใครเห็นก็ต้องเลี้ยวมองไม่หยุด

 

poompuang fashion

ภาพ: ToplineDiamond

     ตามมาด้วยลุคสาวแมนๆ เฮี้ยวๆ กับเสื้อเชิ้ตตัวโคร่งทับด้วยเสื้อกั๊กด้านนอก พร้อมผ้าพาดคออีกหนึ่งชั้น ไหนจะแอ็กเซสเซอรี่ และผ้าคาดผมอันเป็นเอกลักษณ์นั่นอีก ฟังดูอาจจะเยอะไปหมด แต่เมื่อเป็นแม่พุ่มหยิบทุกอย่างมารวมเข้าด้วยกันแล้วบอกเลยว่าอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

 

poompuang fashion

ภาพ: ToplineDiamond

     ต่างชาติมีมาดอนน่าผู้ครั่นคร้าม ประเทศไทยก็มีแม่พุ่มผู้แสบสัน แม้ชุดนี้ออกจะเรียบร้อยเนื่องจากเป็นเสื้อเชิ้ตแขนสามส่วนพร้อมรายละเอียดผูกโบว์ที่หน้าอก เข้าคู่กับกระโปรงพลีตตัวยาว แต่ก็แอบเปรี้ยวด้วยถุงน่องลายตาข่ายและต่างหูสีทองที่เป็นสเตตเมนต์อันใหญ่ช่วยขับใบหน้าให้ชัดมากขึ้น 

 

poompuang

ภาพ: Thairath

     โชกเกอร์ไม่ได้เป็นแอ็กเซสเซอรี่แค่ปัจจุบันเท่านั้น แต่สมัยก่อนเองก็เคยเป็นแฟชั่นไอเท็มที่โด่งดังไม่ต่างกัน แม่พุ่มเองก็ไม่พลาดหาโชกเกอร์แต่งคริสตัลมาใส่ที่ลำคอและที่หู พร้อมเอกลักษณ์อย่างผ้าคาดหัว แต่ลุคนี้ขอเซ็กซี่เพิ่มขึ้นด้วยชุดเกาะอกแต่งพู่พร้อมถุงมือเข้าคู่สีเดียวกัน

 

poompuang

 ภาพ: Thairath

     ปิดท้ายด้วยลุคยามไปเที่ยวต่างประเทศ แม่พุ่มเลือกเป็นเดรสแขนยาวลายดอกไม้พร้อมด้วยผ้าพันคอสีโทนเดียวกัน ผมสั้นปัดข้างพร้อมแว่นกันแดดดำ ยืนถ่ายรูปคู่กับสามีไกรสร แสงอนันต์ และที่ขาดไม่ได้คือกระเป๋า Louis Vuitton ความคลาสสิกทุกยุคสมัยเอกลักษณ์ของแบรนด์พิสูจน์ได้ชัดๆ จากภาพนี้เลย

 

ข้อมูล : Thairath, ToplineDiamond

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PoompuangFashion