pants
FASHION

เปิด 5 ไอเดียใส่กางเกงไปงานแต่งงานให้เรียบหรูดูมีระดับไม่แพ้ชุดเดรส

กางเกงแบบไหนบ้างที่ดูดีและเหมาะสำหรับใส่ไปร่วมงานแต่งงาน อ่านได้ที่บทความนี้

     งานแต่งงานถือเป็นอีเวนต์สำคัญของคู่ชีวิต ซึ่งสำหรับคนที่ได้มีโอกาสได้ร่วมแชร์โมเมนต์ดีๆ ของคู่บ่าวสาว การแต่งตัวไปร่วมงานให้ดูดีและให้เกียรติเจ้าของงานจึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญในฐานะแขกรับเชิญอย่างมาก โดยทั่วไปชุดเดรสหรือกระโปรงถูกจัดให้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับใส่ไปงานแต่งงาน แต่จริงๆ แล้วชุดไปงานแต่งแบบกางเกงก็ไม่น้อยหน้าตราบใดที่เลือกให้สวยเหมาะกับธีมงาน สอดคล้องกับเดรสโค้ด และจะดียิ่งขึ้นหากรู้จักดึงสไตล์ให้ออกมาเรียบหรูดูมีระดับด้วย ซึ่งจะมีแนวทางอย่างไรแน่นอนว่าโว้กก็ไม่พลาดมีไอเดียกางเกงสำหรับสวมใส่ไปงานแต่งงานมาฝากกันที่นี่

 

pants

 

1. กางเกงขากว้าง (Wide-Leg Pants)

     กางเกงยาวขากว้างมีความเรียบหรูในตัวเอง เพียงแต่ต้องเลือกเนื้อผ้าให้ดูแพงสักหน่อย เช่น ผ้าซาติน ผ้าทวิต หรือผ้ากำมะหยี่ เป็นต้น และแนะนำให้เลือกกางเกงขากว้างที่เป็นแบบเอวสูงด้วย เพราะจะช่วยให้หุ่นเพรียว สูงชะลูด ดูสง่ามากขึ้น โดยกางเกงขากว้างสามารถแมตช์คู่กับเกาะอก เสื้อเบลาส์ดีไซน์สวยเพื่อลุคสุดแกลม หรือเบลเซอร์หากต้องการความสมาร์ต นอกจากนี้ยังมีข้อดีคือเรื่องความกว้างของขากางเกงทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างเต็มรูปแบบ 

 

matching set

 

2. ชุดแมตชิ่งเซ็ต (Matching Set)

     เนื่องจากการใส่กางเกงแยกชิ้นเป็นท่อนบน-ล่าง แต่แทนที่จะต้องมานั่งคิดว่าจะใส่อะไรให้เข้ากับกางเกงหรือเสื้อดี อีกแนวทางที่ทำให้การแต่งตัวด้วยกางเกงที่ง่ายที่สุดคือเลือกชุดเข้าคู่แบบแมตชิ่งเซ็ต  ที่ออกแบบให้ท่อนบนและล่างเข้ากันมาแล้วทั้งเนื้อผ้า ดีไซน์ และสีสัน จึงช่วยให้ลุคออกมาดูดีได้ทันทีแบบไม่ต้องคิดเยอะ และหากต้องการเสริมลุคให้เรียบหรู ทิปส์ง่ายๆ คือการเลือกเนื้อผ้าให้ดูมีระดับ และหยิบกระเป๋าคลัตช์มาถืออีกสักใบก็เป็นอันเสร็จสิ้น

 



WATCH




pants jump suit

 

3. จั๊มป์สูท (Jumpsuits)

     จั๊มป์สูทเป็นอีกรูปแบบของการใส่กางเกงที่ง่ายที่สุด เพราะเพียงตัวเดียวก็จบครบไม่ต้องหาเครื่องแต่งกายชิ้นไหนมาเสริมอีกให้ยุ่งยาก เพียงแต่โอกาสสำหรับไปงานแต่งงานควรเลือกใส่จั๊มป์สูทที่มีความสวยสุภาพ แนะนำว่าหากงานมีความเป็นทางการมาก ให้เลือกสวมชุดจั๊มป์สูทสีพื้นผ้าพลิ้ว เน้นความเรียบหรู แต่หากงานเป็นปาร์ตี้สนุกสนาน หรือบรรยากาศท่ามกลางสวนก็สามารถปรับเป็นจั๊มป์สูทที่มีความลำลอง และมีลวดลายที่สวยงามของธรรมชาติ 

 

pants blue

 

4. ชุดแพนต์สูท (Pantsuit)

     หากงานแต่งงานมีความเป็นทางการสูง อีกหนึ่งตัวเลือกการใส่กางเกงที่ดีคือชุดแพนต์สูทเพราะมีทั้งความสวยงามและความสมาร์ตในคราวเดียวกัน สิ่งสำคัญที่จะทำให้การใส่แพนต์สูทดูดี คือเลี่ยงสูทที่ดูเหมือนใส่ไปทำงาน และควรเลือกสีสันให้เหมาะกับบรรยากาศงานเป็นสำคัญ เช่น เลือกแพนต์สูทสีอ่อนละมุนหากต้องการความโรแมนติก แต่ให้เลือกโทนสีที่เข้มขึ้นหากเป็นงานแต่งงานที่มีการสังสรรค์ยามค่ำคืน และที่ขาดไม่ได้คือการใส่เครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู สร้อยคอ และถือกระเป๋าเล็กๆ สำหรับออกงานสักใบเป็นพร็อพข้างกายก็ดูดีไม่แพ้ใคร

 

pants

 

5. กางเกงเอวสูง (High-Waist Pants)

     กางเกงเอวสูงเป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับทุกงาน โดยเฉพาะสำหรับใส่ไปงานแต่งงาน เพราะช่วยให้แมตช์ได้ง่ายกับท่อนบน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเบลาส์ หรือเสื้อเชิ้ต ทั้งทรงกางเกงและเอวที่สูงยังช่วยเก็บพุงทำให้หุ่นมองดูเพรียวอีกด้วย โดยในโอกาสสำหรับใส่ไปร่วมงานแต่งงาน แนะนำให้เลือกเนื้อผ้าให้เหมาะสม เช่น ผ้าไหม ผ้าวูล ผ้าทาฟต้า ผ้าซาติน เป็นต้น อาจไม่แนะนำเท่าไหร่นักสำหรับกางเกงยีนส์เพราะจะดูลำลองจนเกินไป

 

ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Pants