tonal dress look
FASHION

เปิดไอเดีย 7 ทริคสำหรับ ‘แต่งตัวคุมโทน’ ให้สนุกและมีสไตล์กว่าที่เคย

ถึงเวลาที่เราต้องแมตช์เสื้อผ้าให้คุมโทนเพื่อลุคที่ดูดีและไม่จำเจ

     "การแต่งตัวคุมโทน" เป็นอีกเทรนด์ที่ได้รับความนิยมและน่าจับตามอง อาจเพราะแฟชั่นนี้ให้โททัลลุคที่ดูเรียบง่าย มินิมัล แต่มีสไตล์มากไปด้วยเสน่ห์ จะสไตลิ่งสำหรับวันชิกๆ สบายๆ หรือเลือกแมตช์เป็นลุคสำหรับทำงานก็ลงตัว ซึ่งโดยส่วนมากเมื่อพูดถึงเทรนด์การแต่งตัวคุมโทน หลายคนอาจคิดถึงแต่สีขาวหรือสีดำ ทั้งที่ในความจริงแล้วเราสามารถเลือกจับคู่เสื้อผ้าท่อนบนท่อนล่างสีจัดจ้าน รวมถึงเครื่องประดับอื่นๆ ไม่ให้หลุดโทน ทั้งยังได้ลุคที่สดใสโดดเด่น โว้กจึงขอถือโอกาสนี้เปิดทริคการเลือกแมตช์เสื้อผ้าให้การแต่งตัวคุมโทนของทุกคนให้ง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น

 

1 / 7

Basic Match

     เริ่มกันที่เบสิกแมตช์โดยเป็นการเลือกจับคู่สีเสื้อผ้าที่ใกล้เคียงมาเข้าชุดกัน หรือหากจะให้ง่ายกว่านั้นคือเลือกหยิบเสื้อผ้าสีเดียวกันแต่มีโทนเข้ม-อ่อนที่ต่างกันเล็กน้อยมาสไตลิ่ง หากต้องการไอเท็มเพิ่มเติมอย่างกระเป๋า รองเท้า แต่ไม่สามารถหาสีที่ใกล้เคียงกับเสื้อผ้าได้ก็หยิบไอเท็มสียีนส์พื้นอย่างขาวและดำมาแมตช์เป็นกิมมิกพิเศษแทนได้ ถือเป็นการเติมสีสันและลูกเล่นดึงดูดสายตาไปในตัว

 



2 / 7

 White & Light Blue Jeans

     ใครที่เริ่มรู้สึกจำเจกับการเลือกแมตช์เสื้อผ้าท่อนบน-ล่างสีเดียวกัน เสื้อสีขาวกับยีนส์สีอ่อนก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกใหม่ที่แก้เบื่อได้ไม่น้อย ทั้งยังไม่ทิ้งคอนเซปต์การคุมโทนอีกด้วย ให้ลุคที่ดูชิกและมีสไตล์ แต่งตามได้ทุกวัน ในส่วนของไอเท็มที่ใส่เพิ่มเข้ามาควรเลือกเป็นสีขาวหรือสีฟ้าอ่อนเพื่อให้สีสันเข้ากันได้อย่างพอดีกับเสื้อผ้า ไม่โดดเด่นหรือสะดุดตาเกินไป เป็นความกลมกลืนที่มีเสน่ห์อันเหลือล้น

 



3 / 7

Getting Into Gimmicks

     การแต่งตัวคุมโทนใช่ว่าจะจำกัดเฉพาะเสื้อผ้าสีขาวดำและเนื้อผ้าไร้ลวดลายเท่านั้น เราสามารถเพิ่มกิมมิกหรือความพิเศษตลอดการคุมโทนเสื้อผ้าได้ เริ่มจากการมองหาเฉดสีหลัก เลือกแมตช์เสื้อผ้าท่อนบน-ล่างให้เป็นสีเดียวกันหรือใกล้เคียง ในส่วนของลวดลายบนเสื้อผ้าอาจมีมากหรือน้อยได้ตามชอบ สำคัญคือหากสีของลวดลายเป็นคนละสีกับสีหลัก ลวดลายบนเสื้อผ้านั้นควรมีเพียงสีเดียว เมื่อสไตลิ่งกับสีหลักที่เลือกไว้จะเป็นสองสีที่ลงตัวพอดี

 



4 / 7

Earth Tone Is The Best

     สีเอิร์ธโทนมักเป็นตัวเลือกที่ดีและใช้ได้กับทุกเทรนด์การแต่งตัวเสมอ รวมถึงการแต่งตัวคุมโทนก็เหมาะกับการเลือกใช้สีเสื้อผ้าแนวเอิร์ธโทนเป็นอย่างมาก ตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่ชอบสวมเสื้อผ้าสีฉูดฉาดและไม่ชอบการเลือกแมตช์เสื้อผ้าสีเดียวทั้งชุด ทริคเพิ่มออร่าให้ลุคนี้ดูโดดเด่นและเรียบหรูมากขึ้นคือเครื่องประดับสีทองสว่าง เมื่อสไตลิ่งเข้ากับแนวสีเอิร์ธโทนจะช่วยขับผิวให้ผ่องขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

 



5 / 7

Perfect Match

     แต่งตัวไม่เก่ง จับคู่สีไม่เก่ง ไม่ใช่ปัญหาสำหรับการคุมโทนเสื้อผ้าแต่อย่างใดเพราะยังมีทางเลือกอีกมากที่ช่วยคุณได้ อย่างการเลือกซื้อเสื้อผ้าเข้าเซ็ตกันก็เป็นทางออกที่ตอบโจทย์ ได้เสื้อผ้าที่คุมโทนโดยสลัดความกังวลเรื่องคู่สีไปได้เลย นอกจากนี้การเลือกสวมเสื้อผ้าสีเดียวกันยังช่วยทำให้คุณดูสูงขึ้น บางวันนึกสนุกยังสามารถแยกเสื้อและแยกกางเกงไปสไตลิ่งกับลุคอื่นๆ ได้อีกด้วย 

 



6 / 7

Same - Same - Same

     มาถึงทริคการแต่งตัวคุมโทนที่ง่ายมากอีกหนึ่งวิธีคือเลือกทุกอย่างให้เป็นสีเดียวกัน เช่น ในวันที่ต้องการลุคเท่ฉบับสาวมั่นใจก็เลือกหยิบเสื้อสีดำ กางเกงสีดำ กระเป๋าสีดำ แม้แต่รองเท้าก็เป็นสีดำมาแมตช์เข้ากันแบบไม่ต้องคิดเยอะ พร้อมออกจากบ้านในสไตล์สาวคุมโทนได้เลย สามารถเพิ่มดีเทลเครื่องประดับสีทองหรือสีเงินตัดความกลมกลืนให้ลุคนี้มีจุดเด่นมากขึ้น

 



7 / 7

The Item

     เราไม่ควรมองข้ามไอเท็มหรือแอ็กเซสเซอรี่เล็กๆ เพราะนอกจากสีของเสื้อผ้าจะช่วยคุมโทนได้ดี บรรดาไอเท็มอื่นๆ ก็มีส่วนช่วยคุมโทนได้เช่นเดียวกัน หรือจะผลักดันให้ไอเท็มคู่ใจเหล่านี้เป็นจุดเด่นของโททัลลุคก็ได้ แค่เลือกแมตช์สีให้ใกล้เคียงกับเฉดเสื้อผ้า และหากว่าสไตลิ่งเข้ากับเสื้อสไตล์เซ็กซี่ กระเป๋าทรงแปลกใหม่ รับรองว่าจะเป็นการคุมโทนเสื้อผ้าที่เก๋ไม่ซ้ำใคร และมีความยูนีกพร้อมสะกดทุกสายตาแน่นอน

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TonalDressingLook