outfit for work
FASHION

แนะนำสไตล์การแต่งตัวฉบับสาวออฟฟิศให้เก๋และมีสไตล์ในทุกวันทำงาน

แฟชั่นสาวออฟฟิศ! ไอเดียแต่งตัวไปทำงานอย่างไรให้ดูดี พร้อมคีย์ไอเท็มที่ต้องมี

     คีย์สำคัญในการแต่งตัวไปทำงานของสาวออฟฟิศ ส่วนใหญ่จะเน้นให้มีความเป็นมืออาชีพสอดคล้องกับตำแหน่งหน้าที่การงาน แต่ในขณะเดียวกันเราต้องสามารถถ่ายทอดสไตล์ส่วนตัวผ่านลุคการแต่งตัวไปทำงานได้ด้วย เพราะตอนนี้หมดยุคแล้วที่สาวออฟฟิศจะต้องใส่เสื้อเชิ้ตสีเรียบกับกระโปรงทุกวันจนจำเจ ลองมาดูไอเดียแต่งตัวฉบับสาวออฟฟิศที่โว้กนำมาฝากกันที่จะมาทำให้สาวออฟฟิศทุกคนเป็นสายแฟ(ชั่น) ที่ได้แต่งตัวไปทำงานอย่างมั่นใจและสนุกมากยิ่งขึ้น

 

 

Classic with Blazer

     เสื้อเบลเซอร์เป็นไอเท็มคลาสสิกที่สาวออฟฟิศทุกคนควรมีติดตู้เอาไว้ เพราะค่อนข้างมีความยืดหยุ่นสามารถใส่ให้ดูสบายตาหรือเพิ่มความเนี้ยบให้กับยุคก็ย่อมได้ ทริคการแมตช์ลุคกับเบลเซอร์จึงขึ้นอยู่กับโอกาสที่เหมาะสม เช่น แมตช์เบลเซอร์กับท่อนล่างโทนสีเดียวกัน พร้อมสวมรองเท้าส้นสูงในวันที่มีประชุมหรือวันที่ต้องการความเป็นทางการ ในขณะที่วันทำงานสบายๆ ก็เปลี่ยนมาจับคู่กับกางเกงยีนส์และสนีกเกอร์สักคู่แทนได้

 



WATCH




 

With Jeans

     แม้กางเกงยีนส์จะถูกมองว่าเป็นลุคแคชชวลสำหรับใส่ลำลอง แต่ก็มีข้อยกเว้นในการหยิบมาใส่ไปทำงานได้เช่นกัน กางเกงยีนส์ที่เหมาะกับการใส่ไปทำงานออฟฟิศควรมีรูปลักษณ์ที่สะอาด ไม่แต่งขากางเกงขาดหลุดรุ่ย แนะนำเป็นยีนส์สไตล์เรียบๆ สีเข้มหรืออ่อนก็ได้ ทว่าหากอยากให้ลุคเรียบร้อยมากขึ้นให้เลือกเป็นสีเข้ม จากนั้นแมตช์กับเสื้อเบลาส์หรือเสื้อเชิ้ตอาจเลเยอร์ด้วยเสื้อเบลเซอร์สวมทับด้านนอก เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคที่พร้อมสำหรับไปทำงานแล้ว

 

 

 

Work Skirts

     กระโปรงถือเป็นไอเท็มพื้นฐานที่สาวออฟฟิศนิยมสวมใส่ไปทำงาน เพียงแต่กระโปรงที่สั้นมากหรือมีสีสันฉูดฉาดมากเกินไปอาจไม่ค่อยเหมาะกับกาลเทศะนัก ควรเลือกสไตล์และความยาวที่เหมาะสม จับคู่กับท่อนบนแมตช์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเบลาส์ เสื้อเชิ้ต เสื้อแขนยาว และคอมพลีตลุคให้ดูสวยชิกและมีความน่าเชื่อถือไปพร้อมกันด้วยเบลเซอร์และรองเท้าบู๊ตคู่เก๋ หากเป็นวันพักผ่อนให้เลือกใส่เป็นรองเท้าคัชชูก็ดูน่ารักเข้ากันดี

 

 

Shirt & Trousers

     กางเกงขายาวและเสื้อเชิ้ตติดกระดุมเป็นไอเท็มหลักที่นิยมนำมาจับคู่กันและมักถูกนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ เมื่อจะต้องแต่งตัวไปทำงาน แต่เราสามารถปรับรูปแบบการสวมใส่ให้หลากสไตล์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนจากเสื้อเชิ้ตพอดีตัวมาเป็นเสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์ตัวโคร่งและใส่คล้ายกับเดรส หรืออีกทางเลือกที่น่าสนใจคือใส่เสื้อเชิ้ตเป็นเสื้อคลุม โดยเลเยอร์ทับกับเสื้อยืด ในส่วนของสีก็ไม่จำเป็นต้องยึดติดแค่สีพื้นแต่สามารถเลือกสีสันที่สดใสขึ้นได้ เพียงแมตช์สีเสื้อและกางเกงให้เข้ากันก็เพียงพอ

 

 

Office-Friendly Work Dresses

     ชุดเดรสถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่สวยชิกและเหมาะมากสำหรับใส่ไปทำงาน เนื่องจากมีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายแบบ อาทิ Mini-dress (เดรสสั้น) Midi-dress (เดรสยาวปานกลาง) Shirt dress (เดรสสไตล์เสื้อเชิ้ต) และ Belted Dress (เดรสที่มีสายรัดช่วงเอว) เป็นต้น ซึ่งการจะใส่ให้สวยนั้นสำคัญคือการเลือกเดรสให้เหมาะกับรูปร่าง นอกจากนี้เดรสยังแมตช์เข้ากับรองเท้าสารพัดรูปแบบไม่ว่าจะเป็นรองเท้าส้นสูง-ส้นเตี้ย รองเท้าคัชชู รองเท้าบู๊ต หรือแม้แต่รองเท้าผ้าใบ ก็สามารถสไตลิ่งร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

     การเลือกแต่งตัวให้เหมาะกับการไปทำงานขึ้นอยู่กับโอกาสในแต่ละวัน หากเป็นงานที่ต้องประชุมและใช้ความเป็นทางการ การใส่เบลเซอร์หรือสูทจะดูเหมาะสมมากที่สุด เพราะช่วยครีเอตลุคให้น่าเชื่อถือ หากแต่ในวันที่นั่งอยู่หน้าจอ การใส่ยีนส์หรือเดรสและรองเท้าส้นเตี้ยก็เป็นลุคที่มีความแคชชวลมากขึ้น ซึ่งให้ความรู้สึกสบาย ทำงานได้อย่างคล่องตัว ในขณะเดียวกันก็ยังดูดีอยู่เสมอ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OutfitsForWork