VOGUE SHOPPING

กางเกงยีนส์ทรงนี้เหมาะกับหุ่นแบบไหน และมีข้อควรระวังอย่างไรในการเลือก

จะต้องเลือกไอเท็มยอดฮิตตลอดกาลอย่างกางเกงยีนส์อย่างไรให้ซัพพอร์ตรูปร่างมากที่สุด และกางเกงยีนส์แต่ละทรงมีข้อควรระวังอย่างไรบ้าง

     กางเกงยีนส์เป็นไอเท็มที่สาวๆ ทุกคนต้องมีอย่างแน่นอน ด้วยคุณสมบัติเด่นที่สามารถแมตช์ได้ง่าย สวมใส่ได้หลายโอกาส และยังอยู่เหนือกาลเวลา ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็สามารถหยิบมาสวมใส่ได้เสมอ แต่รู้หรือไม่ว่าไอเท็มยอดนิยมนี้ แต่ละทรงก็ซัพพอร์ตรูปร่างของสาวๆ ได้ต่างกัน และมีข้อควรระวังในการเลือกที่แตกต่างกันออกไป

 

Skinny Jeans

     ยีนส์สไตล์คลาสสิกที่ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยก็ยังหยิบมาสวมใส่ได้เสมอ เพราะแมตช์ง่าย ใส่กับอะไรก็ออกมาดูดี จะจับคู่กับเสื้อเบลาส์ก็จะได้ลุคหวานๆ หรือจับคู่กับเสื้อยืดหรือเสื้อแจ็กเกตก็ให้ลุคทะมัดทะแมง ด้วยความรัดรูปของสกินนี่ยีนส์ทำให้เป็นยีนส์ที่เหมาะกับสาวๆ หุ่นนาฬิกาทรายมากๆ ในขณะที่สาวหุ่นตรง การเลือกสกินนี่ยีนส์เอวสูง สีอ่อน จะช่วยทำให้ดูมีส่วนเว้า ส่วนโค้งมากขึ้น

     แต่สำหรับสาวหุ่นแอปเปิลและสาวหุ่นลูกแพร์อาจจะต้องระวังสักนิดเพราะสกินนี่ยีนส์จะไปเน้นเนื้อส่วนเกิน รวมถึงสาวหุ่นแครอท (ช่วงไหล่กว้าง) ก็อาจจะต้องระวังเช่นกัน เพราะสกินนี่ยีนส์จะยิ่งทำให้ช่วงสะโพกและขาดูเล็ก และยิ่งทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้นไปอีก

Straight-Leg Jeans

     กางเกงยีนส์ทรงตรงหรือกางเกงยีนส์ขากระบอกที่เรียกได้ว่าเป็นทรงออริจินัลของวัฒนธรรมการใส่ยีนส์ อีกทั้งยังเป็นยีนส์ที่เหมาะกับสาวๆ ทุกรูปร่าง และยังเป็นที่นิยมในขณะนี้ด้วย สามารถแมตช์ได้ง่ายไม่แพ้สกินนี่ยีนส์ ไม่ว่าจะเป็นลุคเท่ๆ ดูคล่องตัวเมื่อจับคู่กับเสื้อยืด เสื้อสเวตเตอร์ และเบลเซอร์ หรือจะเพิ่มความเฟมินินด้วยการจับคู่กับเสื้อเบลาส์ก็ได้เช่นกัน

     แม้จะดูเป็นทรงกางเกงที่เหมาะกับสาวๆ ทุกรูปร่าง แต่สำหรับสาวหุ่นตรงแล้วอาจจะต้องระวังสักนิด เพราะกางเกงทรงนี้อาจจะไม่ได้ช่วยเสริมให้สาวหุ่นตรงดูมีส่วนเว้าส่วนโค้งเท่าไหร่นัก

Boyfriend Jeans

     กางเกงยีนส์ทรงบอยเฟรนด์คือกางเกงยีนส์ทรงหลวมที่เหมือนกับหยิบกางเกงแฟนมาใส่ ทำให้เป็นที่มาของชื่อ “บอยเฟรนด์” ขากางเกงจะไม่ได้ตรงตลอดความยาวช่วงขาแบบกางเกงยีนส์ขากระบอก เพราะช่วงปลายขาจะมีขนาดแคบกว่าช่วงต้นขาเล็กน้อยตามสรีระของช่วงขา นิยมพับปลายขาหรือใส่แบบขาเต่อเล็กน้อย ยิ่งหยิบมาแมตช์กับเสื้อยืดหรือสเวตเตอร์ก็ยิ่งให้ลุดเท่ๆ ทะมัดทะแมง เป็นกางเกงที่จะช่วยเพิ่มส่วนเว้าส่วนโค้งให้กับสาวๆ สาวหุ่นตรง

     ข้อควรระวังคือต้องเลือกกางเกงให้สัมพันธ์กับสรีระ เพราะถึงแม้ว่ากางเกงทรงนี้จะช่วยพรางช่วยสะโพกและต้นขาให้สาวๆ หุ่นลูกแพร์ได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับสาวๆ ที่ไม่สูงมากนักและค่อนข้างเจ้าเนื้อ การใส่กางเกงทรงนี้อาจจะทำให้ดูเตี้ยกว่าเดิมได้ (ช่วงสะโพกของกางเกงจะมีความพองกว่าช่วงปลายขา ทำให้บริเวณสะโพกดูขยายขึ้นอีก)



WATCH




Wide Leg Jeans

     กางเกงยีนส์ทรงขาบานคือกางเกงทรงหลวมที่จะมีความกว้างตั้งแต่ช่วงบนของกางเกงและค่อยๆ กว้างขึ้นเรื่อยๆ เมื่อลงมาถึงช่วงปลาย ทำให้ช่วงปลายขามีความกว้างมากกว่าช่วงต้นขา เป็นทรงกางเกงที่สวมใส่สบายและให้สไตล์มาสคิวลิน กางเกงทรงนี้จะช่วยให้สาวๆ ที่หุ่นผอมบางดูมีเนื้อมีหนังมากขึ้น และถ้าเป็นเอวสูงก็จะช่วยให้สาวๆ ที่ช่วงตัวยาวดูสมส่วนมากขึ้น ในขณะที่ถ้าเป็นเอวปานกลางก็จะช่วยให้สาวๆ หุ่นแอปเปิลดูดีขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังช่วยพรางช่วงสะโพกและต้นขาของสาวหุ่นลูกแพร์ได้เป็นอย่างดี

     ข้อควรระวังของกางเกงยีนส์ทรงนี้คือการเลือกความยาวของกางเกงให้เหมาะกับส่วนสูง และระวังเรื่องการใส่กางเกงยีนส์ทรงขาบานเอวต่ำ เพราะจะทำให้ดูเตี้ยได้

Flared Jeans

     กางเกงยีนส์ขาม้าเป็นอีกหนึ่งกางเกงสไตล์เรโทรที่กลับมาฮิตอีกครั้งในช่วงที่ผ่านมา ด้วยดีไซน์ที่รัดรูปช่วงต้นขาและส่วนปลายบานออกตั้งแต่บริเวณเข่า ทำให้ขาของสาวๆ ดูเรียวเล็ก กางเกงยีนส์ขาม้าเหมาะกับสาวๆ ทุกรูปร่าง โดยเฉพาะสาวหุ่นแครอทที่กางเกงทรงนี้จะช่วยบาลานซ์ช่วงบนกับช่วงล่างให้ดูสมส่วน เป็นการพรางช่วงไหล่ และกางเกงยีนส์ขาม้ายังเลือกแมตช์ได้หลายสไตล์

     การเลือกางเกงยีนส์ขาม้าเอวสูงจะยิ่งช่วยทำให้ดูสูงและเน้นส่วนเว้าส่วนโค้ง ข้อควรระวังสำหรับการเลือกกางเกงทรงนี้คือการเลือกความยาวของกางเกงให้พอดีกับส่วนสูง

Boot Cut Jeans

     กางเกงยีนส์ทรงบูทคัตถูกดีไซน์ออกมาเพื่อรองรับการใส่กางเกงยีนส์ร่วมกับบูท เป็นทรงที่มีความคล้ายคลึงกับทรงขาม้ามาก แต่ช่วงปลายจะบานน้อยกว่าทรงขาม้า ถึงอย่างนั้นก็ยังให้กลิ่นอายคลาสสิก และด้วยความคล้ายคลึงกับกางเกงทรงขาม้าจึงทำให้มีจุดเด่นเรื่องการซัพพอร์ตรูปร่างเหมือนกันด้วย

สกินนี่ยีนส์รุ่น HW156 Special White จาก Gasoline

กางเกงยีนส์ดิบที่ไม่ผ่านการฟอก เอวสูง มีความยืด จากแบรนด์กางเกงยีนส์สัญชาติไทยที่การันตีคุณภาพ บริเวณกระเป๋าหลังแต่งดีเทลด้ายสีขาวพร้อมโลโก้แบรนด์สีแดง

สกินนี่ยีนส์รุ่น 711 Skinny Jeans - ALBUM จาก Levi's

กางเกงยีนส์เอวปานกลาง (Mid Rise) สีน้ำเงินเข้ม ผลิตจากผ้าฝ้ายผสมเส้นใยสังเคราะห์ เส้นใยวิสคอส และอีลาสเทนเพื่อความยืดหยุ่น

กางเกงยีนส์ขากระบอกรุ่น Sustainable Frayed Hem Jeans - Light Blue จาก Pomelo

กางเกงยีนส์เอวสูงที่ผลิตจากกระบวนการ Water Neutral Process หรือการลดการใช้น้ำและจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่งดีเทลชายรุ่ย

กางเกงยีนส์ขากระบอกรุ่น Sustainable Folded Hem Denim Jeans – White จาก Pomelo

กางเกงยีนส์เอวสูง สีขาว ผลิตจากผ้าฝ้ายออร์แกนิก แต่งดีเทลชายรุ่ย

กางเกงยีนส์ทรงบอยเฟรนด์รุ่น Five-pocket Ankle Denim Jeans จาก Giordano

กางเกงยีนส์เอวปานกลางที่มาในดีไซน์เต่อเล็กน้อย ผลิตจากผ้าฝ้ายผสมโพลีเอสเตอร์ สีน้ำเงินเข้มที่ผ่านการฟอกมาแล้ว

กางเกงยีนส์ทรงบอยเฟรนด์รุ่น Pleated Mid-Rise Denim Pants จาก Giordano

กางเกงยีนส์เอวปานกลาง ผลิตจากผ้าฝ้ายคุณภาพดี 100% เพิ่มลูกเล่นด้วยการแต่งพลีตบริเวณปลายขา

กางเกงยีนส์ขาบานรุ่น HW156 Super Flared Leg จาก Gasoline

กางเกงยีนส์เอวสูงที่บริเวณปลายขากว้างถึง 12 นิ้ว ผลิตจากยีนส์ดิบมีความยืดเล็กน้อย

กางเกงยีนส์ขาบานรุ่น MAWZ014 จาก Mc Jeans

กางเกงยีนส์เอวปานกลาง ผลิตจากผ้าฝ้าย Superblack เพิ่มลูกเล่นด้วยการเดินตะเข็บสีขาวทั้งตัว พร้อมแต่งกระดุมสีเงิน

กางเกงยีนส์ขาม้ารุ่น Middle Waist Flare Jeans จาก JANESUDA

กางเกงยีนส์เอวปานกลาง สีน้ำเงินเข้ม สวมใส่สบาย อีกหนึ่งผลงานจากแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย

กางเกงยีนส์ขาม้ารุ่น Metal Rings Vents Cuffs Flared Jeans จาก Giordano

กางเกงยีนส์เอวปานกลาง แต่งดีเทลห่วงโลหะบริเวณตะเข็บด้านข้างลำตัว พร้อมแต่งปลายขาแหวกเล็กน้อย

กางเกงยีนส์ทรงบูทคัตรุ่น Boot-Cut Denim Trousers จาก Kloset

กางเกงยีนส์เอวปานกลาง แต่งตะเข็บด้านหน้าทำให้ดูสูงขึ้น ผลิตจากผ้าฝ้ายคุณภาพดี สวมใส่สบาย

กางเกงยีนส์ทรงบูทคัตรุ่น MAH7231 จาก Mc Jeans

กางเกงยีนส์เอวปานกลาง ผลิตจากผ้าฝ้ายเกรดดี ฟอกแบบ Rinse Wash ทำให้ได้สีครามเข้ม

WATCH