lace shirt
FASHION

เปิด 5 ไอเดียมิกซ์แอนด์แมตช์ ‘เสื้อลูกไม้’ รังสรรค์ลุคในสไตล์เฟมินีนได้อย่างลงตัว

หยิบเสน่ห์ของเสื้อลูกไม้มาอัปลุคให้สวยร่วมสมัย

     การเลือกแมตช์เสื้อลูกไม้กับองค์ประกอบอื่นที่เข้ากันก็สามารถรังสรรค์ลุคที่ดูเก๋ โมเดิร์นร่วมสมัย และเท่ในแบบที่คุณอาจจะนึกไม่ถึง แต่สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยคือเรื่องที่ว่าลูกไม้นั้นมีความเฟมินีนที่สูงทะลุปรอทมากกว่าเสื้อผ้าชนิดอื่น ฉะนั้นลุคที่ได้จากการแมตช์เสื้อลูกไม้ จะอย่างไรก็ให้ความสวยหวานตามธรรมชาติของลูกไม้ วันนี้เราจึงมี 5 สไตล์การมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อลูกไม้มาฝากกันเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัวให้สนุกกว่าที่เคย

 

lace jeans

 
1. เสื้อลูกไม้แมตช์กับกางเกงยีนส์

     เปิดด้วยลุคที่ทำให้สาวๆ ดูทะมัดทะแมงเหมาะกับวันสบายๆ และสามารถเป็น Everyday Look ได้อย่างไม่แปลกตา โดยสามารถหาเสื้อลูกไม้ทั้งแขนสั้นและแขนยาว ที่เป็นโทนสีเรียบๆ เช่น สีขาว สีดำ หรือสีแดง เป็นต้น แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าสีขาวนั้นบ่งบอกความเป็นเสื้อลูกไม้ได้มากที่สุด ส่วนสีดำนั้นเหมาะกับโอกาสที่พิเศษโดยเฉพาะถ้าสาวๆ ต้องไปปาร์ตี้ช่วงหลังเลิกงานก็สามารถไปได้ทันทีโดยไม่ต้องเปลี่ยนชุดให้เสียเวลา

 

lace long skirt

 
2. เสื้อลูกไม้แมตช์กับกระโปรงยาว

     เป็นลุคที่หวานทะลุปรอทที่สุดในบรรดาการแมตช์เสื้อลูกไม้กับไอเท็มอื่นๆ เพราะ 2 ราชินีแห่งความเฟมินีนมาคู่กันระหว่างเสื้อลูกไม้และกระโปรงยาวก็จะได้ลุคหวานละมุนขั้นสุด โดยลุคนี้เหมาะสำหรับการใส่ไปร่วมแสดงความยินดีและเป็นสักขีพยานรักในงานแต่งงานเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งถ้าแมตช์เข้ากับกระโปรงพลีตหรือการโปรงผ้าชีฟองพลิ้วไหวก็จะยิ่งเพิ่มความหวานไปอีกระดับ ได้คอมพลีตลุคที่แกลมและสวยหวานที่ผสานความเป็นทางการได้อย่างลงตัว

 



WATCH




lace leather

 
3. เสื้อลูกไม้แมตช์กับกางเกงหนัง

     แม้จะคล้ายกับการแมตช์เสื้อลูกไม้เข้ากับกางเกงขายาวทั่วไป แต่การแมตช์เสื้อลูกไม้เข้ากับกางเกงหนังนั้นให้อารมณ์ที่แตกต่างออกไปอย่างมาก อาจเป็นเพราะความคอนทราสต์ของแมตทีเรียลที่มีความแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว แต่แทนที่จะดูไม่เข้ากัน กลับทำให้ได้ลุคนี้ให้อารมณ์คล้ายกับร็อกสตาร์ ช่วยเพิ่มความเท่สไตล์ผู้หญิงสาวที่มีความมั่นใจและมีความเป็นตัวของตัวเองมากที่สุดก็ว่าได้

 

lace short

 
4. เสื้อลูกไม้แมตช์กับกางเกงขาสั้น

     ถัดมากับลุคที่แมตช์ด้วยเสื้อลูกไม้กับกางเกงขาสั้น ซึ่งนับเป็นการจับคู่ที่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ด้วยไอเท็มทั้งสองอย่างที่เน้นความสบายและช่วยคลายร้อน จึงเหมาะกับอากาศเมืองไทย ทั้งยังช่วยคอมพลีตลุคแคชชวล เหมาะสำหรับใส่เที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือทำกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องการความคล่องตัว หรือจะแต่งเป็นลุคไปเที่ยวทะเลก็ได้เช่นกัน ส่วนการแมตช์กับรองเท้านั้นก็ไม่จำกัด อาจเป็นรองเท้าแตะ รองเท้าส้นเตี้ย หรือจะสวมเป็นสนีกเกอร์ก็ยังได้

 

lace mini skirt

 
5. เสื้อลูกไม้แมตช์กับมินิสเกิร์ต

     เสื้อลูกไม้เข้ากันได้ดีเป็นอย่างยิ่งกับไอเท็มกระโปรง แต่ไม่ใช่เฉพาะกระโปรงยาวเท่านั้น เพราะเมื่อนำเสื้อลูกไม้มาจับคู่กับมินิสเกิร์ตหรือกระโปรงสั้นก็ดูลงตัวและให้อารมณ์ที่แตกต่างไปโดยสิ้นเชิง นั่นเพราะมินิสเกิร์ตมีสไตล์ของความน่ารักในตัวเอง ในขณะที่ก็มีความเปรี้ยวแฝงอยู่ด้วย  เมื่อเจอกับเสื้อลูกไม้ที่หวานละมุนก็นับเป็นการผสานลุคที่ลงตัวซึ่งได้ทั้งความสวยหวาน แต่ก็ไม่ทิ้งความเปรี้ยวและโฉบเฉี่ยวไป 

 

ภาพ : livvyland, anindigoday, colorandchic, miamiamine, thedashofdarling, landress, topknotsandpearls, cupcakesandcashmere

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LaceShirt