black dress
FASHION

ส่อง 5 สไตล์ ‘ชุดเดรสสีดำ’ ไอเท็มสุดคลาสสิกที่ควรมีไว้ติดตู้เสื้อผ้า

ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ควรเก็บไว้เป็นตัวเลือกสำหรับการรังสรรค์ลุคในแต่ละโอกาส

     ทุกวันนี้หากมีโอกาสจำเป็นที่ต้องออกงานหรือเดินทางไปตามที่ต่างๆ “ชุดเดรสสีดำ” คงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่นึกถืง เพราะเหมาะสำหรับทุกโอกาส โดยการแต่งตัวด้วยเดรสสีดำสามารถบ่งบอกได้หลากหลายอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นความเท่ ความหรูหรา ความเซ็กซี่ที่น่าค้นหา หรือแม้กระทั่งความเรียบง่ายสไตล์มินิมัล ทั้งนี้สีดำยังเป็นโทนสีที่แมตช์กับไอเท็มชิ้นอื่นได้ง่าย ที่สำคัญยังตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการพรางรูปร่างให้ดูเพรียวขึ้นอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ วันนี้เราจึงได้รวบชุดเดรสสีดำหลากสไตล์ซึ่งทุกคนสามารถเลือกไปเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัวได้เลย

 

1 / 5

ภาพ: meshki

Mini Black Dress with Cut Out

     เมื่อเทรนด์ชุดเดรสคัตเอาต์ยังมาแรงอย่างต่อเนื่อง ซีซั่นนี้จึงไม่ควรพลาดที่จะมีเดรสสีดำสไตล์นี้ติดกรุไว้สำหรับไปออกงานหรือปาร์ตี้สังสรรค์ โดยสีดำของชุดเดรสไม่เพียงทำให้หุ่นสวย ดีไซน์ของส่วนคัตเอาต์ที่เผยให้เห็นเนื้อหนังยังทำให้เห็นส่วนเว้าโค้งของรูปร่างได้เด่นชัด นำเสนอความเซ็กซี่เย้ายวนได้ไม่บกพร่อง แนะนำว่าสำหรับการเลือกใส่เป็นมิดิเดรสสั้น รองเท้าที่แมตช์เข้ากันลงตัวคือรองเท้าบู๊ต หรือรองเท้าส้นสูงที่มีดีเทลสายไขว้ผูกเชือกที่ขา 

 



2 / 5

ภาพ: @thiisd

Corset Mini Black Dress

     อำพรางสัดส่วนด้วยมินิเดรสสีดำที่ผสมผสานสไตล์ของคอร์เซ็ต พร้อมเสริมด้วยลูกไม้อีกชั้น สร้างชุดให้มีความสง่างามและโรแมนติกแต่ก็แฝงไปด้วยความเซ็กซี่ขี้เล่น และด้วยเนื้อผ้าซาตินที่มีความเงางามจึงเหมาะสำหรับใส่ออกงานให้ดูโดดเด่นในยามค่ำคืน หากเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือ หรือแว่นตาทรงเก๋ ก็สามารถทำให้ลุคนี้สะดุดตายิ่งขึ้น

 



3 / 5

ภาพ: meshki

Maxi Black Dress

     ขยับมาที่เดรสสีดำในรูปแบบเดรสยาวกันบ้าง ซึ่งถึงแม้จะมีความยาวแต่ก็ไม่ทิ้งความเซ็กซี่ไปด้วยดีไซน์แบบเกาะอกและดีเทลคัตเอาต์ที่หน้าท้อง จัดเป็นสไตล์ที่สง่างามและดูหรูหราพอดิบพอดี ทั้งการสวมถุงมือยาวสีดำจะเข้ามาเติมเต็มความคลาสซี่ในสไตล์ย้อนยุค คอมพลีตลุคด้วยการเกล้าผมเรียบกริบ เพียงเท่านี้ก็พร้อมสำหรับออกงานแล้ว

 



4 / 5

ภาพ: @iziangus

Long Sleeve Maxi Black Dress

     ชุดเดรสสีดำแขนยาวสไตล์นี้แนะนำเป็นพิเศษสำหรับคนที่ต้องการความเรียบหรูดูคลาสสิก แต่แอบแฝงความเซ็กซี่ไว้เล็กน้อยจากดีเทลผ่าข้าง แน่นอนว่าสีดำและซิลูเอตของชุดทำให้ชุดเข้ารูป แม้จะเป็นสาวอวบก็ใส่ได้เพราะจะช่วยพรางหน้าท้อง และการผ่าข้างโชว์เรียวขาก็ไม่ทำให้หุ่นตัน จึงนับเป็นอีกหนึ่งสไตล์ของชุดเดรสสีดำที่มีติดตู้เสื้อผ้าไว้แล้วสามารถเลือกมาใส่ได้ทุกโอกาส ตั้งแต่งานทางการที่ต้องการลุคที่ดูสุภาพเรียบร้อย ไปจนถึงงานสังสรรค์ที่ต้องการลุคแกลมเน้นความหรูหรา 

 



5 / 5

ภาพ: @nobootybuii

Midi Black Dress with Cut Out

     ไม่จำเป็นต้องใส่ชุดเดรสสีดำอย่างเดียวเสมอไป ลองเลเยอร์ด้วยเบลเซอร์ แจ็กเก็ต หรือแม้แต่สเวตเตอร์ก็ยังได้ อย่างลุคนี้ที่คอมพลีตมิดิเดรสดำได้อย่างไร้ที่ติ เพราะสเวตเตอร์เข้ามาช่วยให้ช่วงอกและแขนให้ไม่รู้สึกเปลือยจนเกินไป พร้อมแมตช์ชุดคู่กับรองเท้าบู๊ตข้อสูง ซึ่งเชื่อมให้รองเท้าและเดรสดูเป็นชิ้นเดียวกัน ยิ่งทำให้ลุคดูเก๋และแปลกใหม่ โดดเด่นแตกต่างจากใคร

 



ภาพ : meshki, @nobootybuii, @thiisd, @iziangus

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BlackDress #Dress