kate moss
FASHION

ลุครันเวย์สุดไวรัลของ Kate Moss ที่ได้แรงบันดาลใจจากตู้เสื้อผ้าของเธอในยุค 90

นี่อาจเป็นครั้งแรกที่เหล่าสาวกของ Bottega Veneta จะได้ยินเรื่องราวของ Matthieu Blazy ว่าเขามีเคธ มอสเป็นแรงบันดาลใจมาอย่างยาวนาน

     ในช่วงเวลานี้นางแบบชาวอังกฤษอย่าง Kate Moss กลายเป็นบุคคลที่ถูกพูดถึงอย่างมากในสื่อโซเชียลเมื่อเธอร่วมเฉิดฉายบนรันเวย์โชว์ของ Bottega Veneta ในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ประจำปี 2023 เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยเคธ มอสได้ปรากฏตัวพร้อมกับลุคสไตล์มินิมัลในชุดเสื้อเชิ้ตลายสักหลาด (Flannel Shirt) แทงก์ท็อปสีขาวและกางเกงยีนส์ ซึ่งถือว่าเป็นลุคที่แสดงให้เห็นถึงสไตล์ที่สบายๆ สำหรับซีซั่นนี้ได้อย่างลงตัว

     “ในตอนนั้นผมกำลังนึกถึงเคธ ตัวตนของเธอ และสิ่งที่เธอสวมใส่เมื่อเธอออกไปข้างนอกในบรรยากาศยุค 90” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ Matthieu Blazy กล่าวกับโว้กวันนี้ อีกทั้งเสื้อเชิ้ตตัวนี้ (ในความเป็นจริงแล้วทำมาจากหนังโดยการพิมพ์ลายทาง) ยังถูกดีไซน์ขึ้นเพื่อเคธ มอสที่เขารักโดยเฉพาะอีกด้วย ซึ่งไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่เบลซี่จะมองเคธเป็นแรงบันดาลใจ โดยในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ที่แสดงให้เห็นถึง “จิตวิญญาณเฉพาะตัว เหนือกาลเวลา และความสบาย” ถือว่าเป็นจุดสูงสุดของความชอบที่มีมาตลอดชีวิตโดยเริ่มต้นจากการเป็นดีไซเนอร์เมื่ออายุ 12 ปี

 

1 / 2

ภาพวาด Kate Moss บนปก British Vogue ในเดือนมิถุนายน 1998 โดย Matthieu Blazy



2 / 2

แฟนไซน์ Kate Moss เล่มใหม่



     “การรวบรวมภาพของเธอกลายเป็นงานอดิเรกของผม และต่อมาได้กลายเป็นการศึกษาชนิดหนึ่ง ผมค้นพบ ช่างภาพ ดีไซเนอร์ และแฟชั่นต่างๆ เพราะเธอ” เบลซี่กล่าว เขายังเปิดเผยอีกว่าเคธเป็นชื่อแรกที่เขาค้นหาบน Google และรูปของเธอยังเป็นรูปที่เขาพิมพ์ออกมาจากเครื่องพิมพ์ของครอบครัวเขา “เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมได้ยินเสียงของ Modem ผมจะนึกถึงเคธ” และเขายังกล่าวอีกว่า “ราวกับว่าเสียงของมันจะทำให้ผมนึกถึงเธอตลอดไป”

     “อะไรก็ตามที่เธอสวมใส่มักจะมีพลังจนกลายเป็นที่พูดถึงและทันสมัย” เขาครุ่นคิด โดยเขาอ้างถึงลุคสนามบินที่เธอสวมเสื้อยืดและกางเกงยีนส์ พร้อมกับสลิปสีดำจากแคมเปญ Calvin Klein Obsession ของเธอ และชุดวินเทจจาก Christian Dior ที่เธอสวมใส่ไปงานกาล่า V&A Golden Age of Couture ในปี ค.ศ. 2007 ท่ามกลางลุคที่โดดเด่นของเขา

 



WATCH




1 / 2

แคมเปญของ Gaetano Pesce สำหรับ Bottega Veneta



2 / 2

การวางแผงหนังสือเล่มใหม่ที่เผยถึงคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนประจำปี 2023



     นอกจากนี้เคธ มอสยังเป็นจุดเด่นของสมุดภาพที่เบลซี่รวบรวมไว้ในแฟ้มแห่งความทรงจำในตลอดช่วงวัยรุ่นของเขา ซึ่งเขาอธิบายว่าเป็น "ชิ้นอาร์ไคฟ์สำคัญชุดแรก" ของเขา ปัจจุบันความทรงจำที่สัมผัสได้เหล่านี้กลายเป็นแฟนไซน์ที่ตั้งใจให้กับดาราท่านนี้ โดยมีภาพปะติดจากโฆษณา CK One ของเธอและภาพวาดที่เขาทำของเคธบนปกนิตยสาร Bristish Vogue ฉบับเดือนมิถุนายน ค.ศ. 1998 ซึ่งถ่ายโดย Nick Knight

 

     เรียกได้ว่าแฟนไซน์เป็นส่วนที่สามของชุดหนังสือทั้งสามเล่ม โดยเล่มแรกเผยการวิเคราะห์กระบวนการการสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจ และการสร้างสิ่งประดิษฐ์ลวงตาของคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ผ่านภาพถ่ายที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน ในขณะเดียวกันเล่มที่สองเกี่ยวกับแคมเปญของเบลซี่ซึ่งทำร่วมกับ Gaetano Pesce โดยมีเคธถ่ายแบบเปลือยกายอยู่บนเก้าอี้ที่ออกแบบโดยเปสเซ อีกทั้งนี่อาจเป็นครั้งแรกที่เหล่าสาวกของบอตเตก้า เวเนต้าทั้งหมดจะได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับแฟนดอมที่มีมาอย่างยาวนานของเบลซี่ แต่เขาก็ยอมรับว่าตอนนี้ทางเคธ มอสนั้นก็ "น่าจะสังเกตได้" แล้วเช่นกัน โดยหนังสือดังกล่าวมีจำนวนจำกัด อีกทั้งยังมีให้บริการฟรีในร้าน Bottega Veneta ทุกสาขาทั่วโลก

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KateMoss #BottegaVeneta