blazer
FASHION

แชร์ไอเดียสไตลิ่ง 'เบลเซอร์สำหรับผู้หญิง' หลากสไตล์ หยิบมาครีเอตลุคสวยไม่ซ้ำ!

รวมไอเดียมิกซ์แอนด์แมตช์ 'เบลเซอร์' ให้สวยชิกในแต่ละโอกาส

     หากพูดถึงหนึ่งในแฟชั่นไอเท็มที่สาวๆ หลายคนขาดไม่ได้ในตอนนี้คงต้องยกให้ “'เสื้อเบลเซอร์” หรือเสื้อคลุมที่มีลักษณะคล้ายเสื้อสูท แต่ดูเป็นทางการและเรียบร้อยน้อยกว่าเสื้อสูท ทำให้สามารถหยิบมาใส่ได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะวันทำงาน วันสบายๆ หรือวันที่จำเป็นต้องไปออกงาน ด้วยเหตุนี้เบลเซอร์เลยกลายเป็นไอเท็มที่ครองใจใครหลายๆ คนไปแล้ว วันนี้โว้กจึงถือโอกาสนำไอเดียสไตลิ่ง 'เบลเซอร์สำหรับผู้หญิง' ในแต่ละโอกาสมาฝากกันอีกเช่นเคย

 

1 / 6

Colorful Look

     อย่างที่ทราบกันดีว่าเสื้อเบลเซอร์จะให้ลุคที่ดูเป็นทางการน้อยกว่าเสื้อสูท เพราะฉะนั้นจึงมีสีสันให้เลือกหลากหลาย ไม่เว้นแม้แต่สีพาสเทล โดยลุคนี้เป็นการหยิบบราสีขาวสวมทับด้วยเสื้อเบลเซอร์สีสันสดใสมาจับคู่กับกางเกงขายาวทรงกระบอกแบบเข้าเซ็ต นอกจากจะช่วยอัปลุคให้ดูเป็นสาวสดใสแล้ว ยังสามารถแต่งคู่กับเพื่อนได้ด้วย

 

 



2 / 6

Smart Casual

     สำหรับสาวๆ วัยทำงานที่กำลังเบื่อกับสไตล์การแต่งตัวแบบเดิมๆ ขอแนะนำลุคนี้เป็นพิเศษ โดยเป็นการจับคู่กันระหว่างเสื้อยืด เสื้อเบลเซอร์ กางเกงยีนส์ขายาว และรองเท้าผ้าใบแบบหุ้มข้อ และแนะนำให้เลือกเสื้อผ้าสีพื้น เช่น สีดำ, สีขาว, สีเทา, สีเบจ, สีครีม และสีกรม เป็นต้น เนื่องจากเป็นการแมตช์ลุคแบบหลายเลเยอร์อาจจะทำให้คุมโทนได้ยาก

 



3 / 6

All Black Style

     ถือเป็นลุคสุดคลาสสิกที่หยิบมาแต่งกี่ครั้งก็ยังคงดูดีมีสไตล์อยู่เสมอ สำหรับลุค All Black ซึ่งลุคนี้เป็นการสวมสปอร์ตบราไว้ด้านใน คลุมทับด้วยเสื้อเบลเซอร์จับคู่กับกางเกงขายาวทรงกระบอกและแมตช์เข้ากับรองเท้าสนีกเกอร์สีดำ หากอยากให้ลุคนี้ดูเป็นทางการน้อยลง สามารถถกแขนเบลเซอร์ขึ้นมาได้ เรียกได้ว่าทั้งเท่และเปรี้ยวในลุคเดียวกัน

 

                                           



4 / 6

Vintage Style

     ในปัจจุบันแฟชั่นสไตล์วินเทจกำลังวนกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ซึ่งหนึ่งในแฟชั่นไอเท็มที่หลายคนต้องมีในยุค 80s คงจะหนีไม่พ้นเสื้อเบลเซอร์โอเวอร์ไซซ์ อย่างลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อยืดมาแมตช์กับเสื้อเบลเซอร์โอเวอร์ไซซ์และกางเกงทรงลุงสไตล์วินเทจแบบเข้าเซ็ต พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าสนีกเกอร์ เพียงเท่านี้ก็ได้ลุควินเทจที่มีกลิ่นอายของยุค 80s แล้ว

 



5 / 6

Casual Look

     มาต่อกันที่ลุคแคชชวลซึ่งเป็นการแต่งตัวที่เน้นถึงความสะดวกสบายและคล่องตัว ลุคนี้จึงเป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างเสื้อสายเดี่ยว กางเกงขาสั้นรัดรูป เบลเซอร์ และรองเท้าบู๊ตมาร์ตินสีขาว ซึ่งเป็นลุคแคชชวลที่แต่งตามง่ายด้วยไอเท็มเพียงไม่กี่ชิ้น อีกทั้งยังดูทะมัดทะแมงด้วย ใครอยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวเท่เราขอแนะนำลุคนี้เลย

 

 



6 / 6

Street Style

     ปิดท้ายด้วยไอเดียแมตช์ลุค Street Style ให้ดูดีมีสไตล์มากยิ่งขึ้น เริ่มจากหยิบเสื้อกล้ามครอปตัวจื๋วสีขาว สวมทับด้วยเสื้อเบลเซอร์โอเวอร์ไซซ์ ทิปส์ที่อยากแนะนำคือให้เลือกเป็นโทนสีดำ หรือสีเทาเข้ม มาแมตช์กับกางเกงวอร์มและรองเท้าหนังสีดำ เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุคสตรีตแคชชวลที่เสริมลุคให้ดูเป็นสาวเท่สุดคูล

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Blazer #BlazerForWomen