tan skin men
FASHION

ปลุกไอเดียสไตล์การแต่งตัวสำหรับผู้ชายผิวคล้ำ ที่ไม่จำกัดแค่ชุดสีเข้ม

ใครว่าผิวเข้มจะเป็นอุปสรรคต่อการแต่งตัวในสไตล์ที่คุณอยากเป็น

     สีผิว…ไม่ควรเป็นข้อจำกัดในการแต่งตัวหรือลิมิตเฉดสีว่าผิวขาวควรสวมสีนี้ ผิวคล้ำต้องใส่สีนี้เท่านั้น สีผิวเข้มจริงๆ แล้วสามารถจะครีเอตเสื้อผ้าอะไรได้หลายสไตล์มากกว่าที่คิด คุณสามารถใส่ชุดที่มีสีสดใส แต่งกายตามปกติ และดูดีที่สุดได้ตลอดวัน วันนี้เราขอแนะนำสีที่ค่อนข้างเซฟๆ เหมาะสำหรับคนผิวคล้ำ ผิวแทน ผิวสองสี เรียกได้ว่าจะใส่ยังไงก็รอด คือสีขาว สีดำ สีน้ำเงิน สีเบจ หรือสีพื้นๆ สีเรียบๆ ที่ไม่ฉูดฉาดมากเกินไป แต่ใช่ว่าจะใส่ไม่ได้เลย แค่ต้องอาศัยเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมตช์นิดหน่อย แม้ว่าผิวจะคล้ำก็สนุกกับการแต่งตัวได้ จะมีเทคนิดอะไรบ้างนั้นตามไปดูกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย

tan skin

ภาพ: Mensxp

1. สีเชอร์เบตเป็นเพื่อนสีที่ดีที่สุดของหนุ่มเนื้อแทน

     สีเชอร์เบตออกแนวพาสเทลคือจานสีประจำวันของคุณ พวกมันจะทำให้ผิวของคุณโดดเด่นและเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นโทนสีที่ไม่สว่างมากจนเกินไปและไม่ฉูดฉาด สตรองแบบแม่สี ใส่แล้วแลดูเป็นผู้ชายอบอุ่น ขี้เล่น และเป็นมิตร ทั้งนี้เกิดจากอารมณ์ของสีที่ถ่ายทอดออกไป แม้จะไม่ใช่โทนโปรดปรานของชายหนุ่มสายลุยก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่าถ้าได้ลองใส่ดูสักครั้ง รับรองต้องรับไว้พิจารณาแขวนติดตู้เสื้อผ้าไว้สัก 2-3 ชุดแน่นอน

 

tan skin

ภาพ: Pinterest

2. หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อ และกางเกงสีเดียวกันในชีวิตประจำวัน

     สืบเนื่องจากข้อแรกผู้ชายผิวคล้ำบางคนแม้จะใส่เสื้อผ้าสีอ่อน สีเชอร์เบต พาสเทลแล้ว ควรหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าสีเดียวกันทั้งตัวในชีวิตประจำวัน ยกเว้นกรณีที่ถ่ายแบบเสื้อผ้า ซึ่งแน่นอนเสื้อผ้าคือพระเอก แต่ในชีวิตจริงคนที่ควรเป็นพระเอกคือคนที่สวมเสื้อผ้านั้นๆ  เช่นการใส่สีเทาอ่อนทั้งตัว เพราะจะทำให้ผิวเราจะดูเด่น ทวีความเข้มตัดกับชุดที่ดูเรียบสงบทั้งตัวของเราในทันที เป็นสไตล์ที่ดูจืดชืดไร้สีสัน ควรใส่ชุดคนละสี เช่นใส่เสื้อโทนสีอ่อน คู่กับกางเกงสีเข้ม เป็นการแต่งตัวที่ช่วยกระจายความโดดเด่นของสีผิว และเสื้อผ้าไม่ให้ไปโฟกัสที่จุดเดียวมากเกินไปไม่ว่าจะผิวหรือเสื้อผ้า

 



WATCH




tan skin

ภาพ: GQ Magazine.co.uk

3. เสื้อและกางเกงสีอ่อน ลองตัดด้วยรองเท้าแบบคอนทราสต์ไปเลย

     ต่อเนื่องจากข้อก่อนหน้านี้หากยังต้องการที่จะใส่เสื้อผ้าโทนเดียวกันทั้งตัวอยู่ คำแนะนำคือการสวมใส่รองเท้าที่มีสีคอนทราสต์ ตัดกับสีเสื้อผ้าโมโนโทนของเราโดยไม่จำกัดว่ารองเท้าจะเป็นสีอ่อนหรือสีเข้ม ขอแค่มีสีที่แตกต่างกันแบบเด่นชัดหรือคู่สีตรงข้ามไปเลย ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่ได้หมายถึงสีฉูดฉาดอย่างเดียวเท่านั้น โทนสีที่เข้มมากๆ ก็เข้าเกณฑ์ หากเสื้อผ้าที่ใส่เป็นสีอ่อนๆ ทั้งนี้เพื่อให้รองเท้าแบกรับความโดดเด่นไปไว้แต่เพียงผู้เดียว เจตนาให้รองเท้าช่วยแย่งซีนผิวที่คล้ำไปกับเสื้อผ้าสีเรียบโมโนโทนไป ข้อดีของการให้ซีนนี้กับรองเท้าคือเวลาใส่จะทำให้เราดูเท่และสมาร์ตขึ้นด้วย

 

tan skin

ภาพ: Dior.com, Shop.mango, Fashionnova

4. ลายเสื้อนั้นต้องระวัง

     จริงๆ แล้วคนผิวเข้มมักจะไม่ค่อยมีปัญหากับลายเสื้อผ้าสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นลายแนวตั้ง ลายขวาง ลายตารางหมากรุก หรือลายสกรีนต่างๆ จุดสำคัญที่ต้องระมัดระวังคือ การคุมโทนคู่สีเสื้อกับลายให้ดีอย่าให้ขัดกันเอง และหลีกเลี่ยงการใส่ชุดที่มีลายพร้อยไปทั้งตัว ถ้าไม่ได้แสดงโชว์อะไรพิเศษๆ หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าลายพร้อยที่รวมทุกเฉดสีในตัวเดียวเด็ดขาดเพราะมีความเสี่ยงสูงที่จะขาดความมั่นใจได้ในอนาคต

 

tan skin

ภาพ: Ubuy.ci, Mejuri

5. เครื่องประดับอย่าให้กลืน

     การสวมใส่เครื่องประดับเป็นการคอมพลีตลุคอย่างหนึ่งที่เกือบทุกคนเรียกมันว่าขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งตัว เครื่องประดับจำพวกหมวก แว่นตา นาฬิกาข้อมือ กำไล หรือสร้อยคอ เป็นไอเท็มที่ช่วยเสริมความเท่ เก๋ ชิกให้กับลุคในแต่ละวัน ซึ่งทริคง่ายๆ ในการเลือกเครื่องประดับสำหรับหนุ่มผิวคล้ำคือการเลือกสีเครื่องประดับให้โดดเด่น หรือมีความแวววาวขึ้นมาสักหน่อย ไม่ใช่เลือกใส่แต่สีดำ สีน้ำตาล ให้มันกลืนหายไปกับผิวไปหมด ลองจับแมตช์กับสีของเสื้อผ้าที่ใส่ก่อนหรือเลือกเป็นสีทองอย่างสไตล์สุดฮิตของวัยรุ่นผิวสี และนักร้องฮิปฮอปเลือกใส่กัน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OutfitsForTanSkinMen