hat trend
FASHION

เปิดเทรนด์หมวกปี 2022-2023 พร็อพที่สายแฟ(ชั่น)ควรมีไว้คอมพลีตลุคในซีซั่นนี้

อินเทรนด์ก่อนใคร! กับเทรนด์หมวกมาแรงส่งท้ายปีและมีแนวโน้มว่าจะฮิตต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า

     ในสารานุกรมแฟชั่น “หมวก” มีด้วยกันหลายแบบหลากประเภท ซึ่งหมวกถือเป็นแอ็กเซสเซอรี่อย่างหนึ่งที่ไม่เพียงแค่ช่วยบังแดดหรือกันลม แต่ยังเป็นไอเท็มสำคัญที่ช่วยเติมเต็มลุคให้ดูมีสไตล์ หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับหมวกแก๊ปหรือหมวกบักเก็ตที่ใส่กันในชีวิตประจำวันอยู่แล้วแต่สำหรับสายแฟ(ชั่น)คงไม่ยอมพลาดเทรนด์เหล่านี้ไปเช่นกัน ซึ่งวันนี้โว้กได้รวบเทรนด์หมวกที่กำลังมาแรงช่วงท้ายปี 2022 นี้ และมีแนวโน้มว่าจะฮิตยาวต่อเนื่องไปจนถึง ปี 2023 ดูแล้วเตรียมเลือกไว้เพื่อสไตลิ่งในแต่ละวันกันได้เลย

 

 

หมวกถัก (Patterned Knits)

     เหล่าเซเลบฯ คนดังทั้ง Hailey Bieber และ Bella Hadid ต่างโพสต์ภาพลงอินสตาแกรมในลุคที่ตัวเองกำลังสวมหมวกถักสีสันสดใส จึงทำให้เชื่อว่าอีกไม่นานเราคงได้เห็นหมวกถักแบบนี้กลายเป็นเทรนด์อย่างแน่นอน ซึ่งหมวกถักไหมพรมหรือโครเชต์ที่มีสีสันสวยสดและลวดลายเก๋ๆ แบบนี้ก็เหมาะทีเดียวสำหรับเป็นพร็อพสำหรับลุคไปท่องเที่ยวธรรมชาติ หรือจะหยิบมาแมตช์ในลุคสตรีตก็ยังได้

 

 



WATCH




หมวกคลุมหน้า (Balaclava)

     บาลาคลาวาหรือหมวกคลุมหน้าที่แม้อาจจะดูไม่เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยเท่าไหร่ แต่ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวเมืองนอกหรืออยากแต่งตัวชิกๆ ในแบบไฮแฟชั่นก็ไม่ควรพลาดที่จะลอง โดยหมวกบาลาคลาวาปรากฏให้เห็นบนรันเวย์และมีคนดังสวมใส่กันมากมาย นี่จึงเป็นหมวกอีกสไตล์ที่จะมาครีเอตลุคให้เก๋ไก๋ให้ซีซั่นนี้ ใครอยากนำเทรนด์ก่อนใครกต้องลองหามาแมตช์ลุคกันบ้างแล้ว

 

หมวกเบสบอล (Baseball Cap)

     สไตล์หมวกสุดเรียบง่ายที่จะหยิบมาใส่ได้อย่างไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะแมตช์ได้กับทุกลุคต้องยกให้กับหมวกเบสบอลหรือหมวกแก๊ปที่มีปีกด้านหน้าซึ่งถือเป็นเทรนด์ใหญ่ของปีนี้ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าจะให้คิดดูอีกทีก็ต้องบอกว่ามันไม่เคยตกยุคหรือหลุดเทรนด์เลยด้วยซ้ำ เราจะเห็นคนสวมหมวกแก๊ปได้ทั่วไปตามท้องถนนและตอนนี้ยังคงปรากฏให้เห็นบนรันเวย์อีกด้วย

 

 

 

หมวกบีนนี่ (Beanie) 

     หมวกที่ได้รับความนิยมตลอดกาลโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวคือหมวกบีนนี่ ด้วยความเรียบง่ายและใช้งานได้จริงจึงทำให้มันไม่เคยห่างหายไปจากหน้าแฟชั่น ซึ่งเทรนด์ของหมวกบีนนี่ในซีซั่นนี้ไม่ได้มีความหรูหราอลังการไปกว่าเดิมเมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อน แต่ถ้าหากสังเกตสไตล์บนรันเวย์ดูดีๆ จะพบว่าหมวกบีนนี่จะมาในดีไซน์และไซซ์ที่ดูใหญ่มากกว่าปกติ

 

หมวกบักเก็ต (Bucket Hat) 

     เรียกว่าเป็นแนวหน้าของเทรนด์หมวกมาหลายปีแล้วอย่างน้อยก็เริ่มตั้งแต่ปี 2019 สำหรับหมวกบักเก็ต ซึ่งเป็นสไตล์หมวกยูนิเซ็กซ์ที่ใส่ได้ทุกเพศ เสริมลุคให้ดูเท่แบบชาวสตรีต หรือจะเป็นพร็อพกับชุดเดรสในแนวน่ารักๆ ก็ได้ แต่นอกเหนือไปกว่าการเป็นแอ็กเซสเซอรี่แล้ว หมวกบักเก็ตยังเป็นไอเท็มตัวเก่งที่สาวๆ ใช้ปกปิดผมยุ่งในวันที่ไม่ได้สระผมด้วย และเนื่องในช่วงนี้แมตทีเรียลที่เป็นเฟอกำลังมาแรงอย่างมาก เราจะได้เห็นหมวกบักเก็ตในรูปแบบที่มีขนนุ่มฟูด้วยเช่นกัน 

 

หมวกขนปุย (Full Furry Hat) 

     หมวกใบหนาที่มีขนฟูนุ่มทำหน้าที่เพิ่มความอบอุ่นให้กับศีรษะและใบหูในช่วงฤดูหนาว เป็นไอเท็มที่ติดหนึ่งในเทรนด์หมวกมาแรงของซีซั่นนี้ จริงอยู่ว่าประเทศไทยนั้นไม่ได้หนาวจนถึงขั้นพึ่งหมวกแบบนี้ในด้านใช้งานจริง แต่ในแง่ของแฟชั่นแล้วหมวกขนสัตว์นุ่มๆ เหล่านี้จะเติมเต็มลุคให้ชิกและโดดเด่นกว่าใคร ซึ่งดีไซน์ขนปุยก็ไม่มาแรงแค่ในกลุ่มหมวกเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงแฟชั่นรองเท้าและกระเป๋าอีกด้วย

 

ข้อมูล : Glowsly, Stylecaster

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HatTrend20222023