FASHION

เปิด 5 ทิปส์เลือกสไตล์ต่างหูให้เข้ากับทรงผม

เทคนิคเลือกต่างหูให้เข้ากับทรงผมที่จะช่วยเสริมลุคให้ดูดียิ่งขึ้น

     เครื่องประดับมีหน้าที่ตกแต่งเสริมรูปลักษณ์ให้ดูดียิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในรูปแบบของเครื่องประดับที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือ “ต่างหู” เพราะไม่ว่าจะแต่งตัวลุคไหนแค่สวมใส่ต่างหูคู่สวยก็จะช่วยยกระดับสไตล์ให้ดูน่าสนใจมากขึ้น อย่างไรก็ตามการจะใส่ต่างหูให้ออกมาสวยได้นั้นจะต้องรู้จักเลือกแมตช์สไตล์ของต่างหูให้เหมาะกับทรงผมด้วย ซึ่งในบทความนี้โว้กก็สรุปมาให้แล้วที่นี่

 

 

1. ต่างหูสตั๊ด (Stud Earrings): ทรงผมยาว

     ทรงผมยาวเมื่อปล่อยไว้ก็ดูสวยงามและโดดเด่นในตัวเอง ซึ่งการใส่ต่างหูสตั๊ดเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทรงผมยาวเพราะมีความเรียบง่าย จึงไม่ไปแย่งความสนใจออกจากใบหน้า ช่วยให้ทรงผมยังคงโดดเด่นในขณะที่ความสวยงามของต่างหูก็ตกแต่งลุคให้สวยงาม นอกจากนี้ต่างหูสตั๊ดยังมีข้อดีที่จะไม่ไปพันกับเส้นผมเมื่อเทียบกับต่างหูแบบห้อย ทั้งยังมีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอัญมณี ไข่มุก เพชร และโลหะ สามารถเลือกสไตล์ได้ตามความชอบ โอกาส หรือโทนสีของชุด

 

 

2. ต่างหูแบบครอบหู (Ear Cuffs): พิกซี่คัต

     เนื่องจากทรงผมสไตล์พิกซี่คัตเป็นทรงที่มีเอกลักษณ์โดยการซอยผมสั้นที่เปิดให้เห็นใบหูอย่างชัดเจน จึงเป็นทรงผมที่เหมาะอย่างยิ่งกับการใส่ต่างหูในดีไซน์แบบครอบหูหรือหนีบหู ซึ่งนอกจากจะเป็นสไตล์ต่างหูที่เก๋ไก๋และเพิ่มความโดดเด่นให้กับลุคแล้ว ยังสามารถใส่ได้หลายจุดของใบหู ไม่ว่าจะเป็นติ่งหู หรือช่วงกระดูกอ่อน ต่างหูจะยังคงยังโดดเด่นสะดุดตา เพราะผมสั้นทำให้ไม่มีเส้นผมมาปิดบังความสวยงามของต่างหูนั่นเอง 

 



WATCH




 

3. ต่างหูห่วง (Hoops): ผมหางม้า

     ต่างหูแบบห่วงแมตช์ได้เหมาะกับทรงผมหางม้า เพราะการรวบผมเพื่อมัดหางม้าไม่ว่าจะหางม้าสูงหรือหางม้าต่ำ จะเปิดใบหูให้มองเห็นต่างหูห่วงได้อย่างชัดเจนและดึงความสนใจไปที่ใบหน้า พร้อมช่วยเพิ่มความหรูหราและมีสไตล์ให้กับลุคโดยรวม อย่างไรก็ตามอย่าลืมพิจารณาถึงขนาดและน้ำหนักของต่างหูห่วงเป็นสำคัญด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าต่างหูจะไม่ไปพันกันกับผมหางม้าด้านหลังขณะเคลื่อนไหว

 

 

4. ต่างหูแบบห้อย (Drop Earrings): ผมบ๊อบ หรือผมประบ่า

     เนื่องจากผมบ๊อบหรือผมประบ่าจะเผยให้เห็นช่วงคอและไหล่ จึงเหมาะที่จะเสริมลุคด้วยต่างหูแบบห้อย เพราะมันช่วยปรับความสมดุลระหว่างทรงผม รูปหน้า และลำคอให้ดูสง่ายาวระหง นอกจากนี้ต่างหูแบบห้อยยังมีความพลิ้วไหว ช่วยสร้างเอฟเฟกต์ให้ผมประบ่าดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ทั้งนี้ต่างหูแบบห้อยยังมีความยาวหลายระดับให้เลือก ตั้งแต่ยาวไม่เกิน 1 นิ้ว ไปจนถึงยาวเคลียร์ไหล่ ซึ่งจะเลือกความยาวแค่ไหนก็ดูว่าเหมาะกับโอกาสนั้นๆ หรือไม่

 

 

5. ต่างหูระย้า (Danglers Earrings): ทรงผมเกล้า

     ทรงผมเกล้าหรือทรงผมบันจุดเด่นจะอยู่ที่การรวบผมขึ้นทั้งหมดและเกล้าไว้ด้านหลัง โดยมีทั้งแบบเกล้าสูงและเกล้าต่ำ ซึ่งการเกล้าผมส่วนใหญ่จะนิยมทำในโอกาสการออกงานต่างๆ จึงเหมาะมากที่จะใส่ต่างหูที่มีความหรูหรา อย่างต่างหูระย้าที่ประดับด้วยพลอยสีสวยหรือจะมีดีไซน์ห่วงร่วมด้วย ทั้งนี้ต่างหูระย้าค่อนข้างจะมีความโดดเด่นสะดุดตาในตัวเอง ฉะนั้นอย่าลืมที่จะบาลานซ์กับเครื่องประดับอื่นๆ ให้พอเหมาะ เพื่อป้องกันไม่ให้ลุคโดยรวมดูเยอะจนเกินไป

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Rings